Chờ...

Điểm tin chiều 28/2: TPHCM nỗ lực tiết kiệm điện | Giá vé máy bay được điều chỉnh từ 1/3

VOH - Hà Nội chỉ 7,3% cơ sở khắc phục xong tồn tại về PCCC năm 2023; Cháy lớn tại cơ sở sửa chữa ôtô ở Cần Thơ; Ngân hàng chuyển nhầm 1,5 tỷ, người đàn ông không chịu trả đủ...là những tin nổi bật.

TPHCM nỗ lực triển khai loạt biện pháp tiết kiệm điện

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM, năm 2023, sản lượng tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố đạt 627,56 triệu kWh, chiếm 2,2% sản lượng điện thương phẩm, cao hơn 0,21% so với chỉ tiêu EVN giao.

Ghi nhận, một trong những yếu tố nổi bật để đạt kết quả tốt trong tiết kiệm điện trên địa bàn là công tác truyền thông.

Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đẩy mạnh thực hiện truyền thông tiết kiệm điện tới từng phường, xã, khu phố, tổ dân phố, nhờ đó ý thức sử dụng tiết kiệm điện của người dân được nâng cao.

Điểm tin chiều 28/2: TPHCM nỗ lực tiết kiệm điện | Giá vé máy bay được điều chỉnh từ 1/3 1
Công nhân EVNHCMC tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân - Ảnh: EVNHCMC)

Giá vé máy bay được điều chỉnh từ 1/3

Từ 1/3, theo Thông tư 34 sửa đổi, giá vé máy bay phổ thông nội địa sẽ tăng trung bình từ 3,75 - 6,67%, trong đó có đường bay tăng lên 4 triệu đồng/vé một chiều.

Trước lo ngại của nhiều hành khách cho rằng giá vé máy bay sẽ tăng khi giá trần tăng, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho biết, đối với mỗi đường bay, đều có nhiều hơn 1 hãng hàng không tham gia cung ứng và cạnh tranh nên không thể xảy ra khả năng các hãng hàng không sẽ tăng mạnh, tăng đột biến giá vé. 

Điểm tin chiều 28/2: TPHCM nỗ lực tiết kiệm điện | Giá vé máy bay được điều chỉnh từ 1/3
Ảnh minh họa - VOH

Hà Nội: Chỉ 7,3% cơ sở khắc phục xong tồn tại về phòng cháy, chữa cháy năm 2023

UBND thành phố Hà Nội ban hành Báo cáo số 51 về việc xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy, chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực năm 2023.

Qua rà soát thống kê, trên địa bàn thành phố có 2.980 cơ sở không bảo đảm yêu cầu trên. Ghi nhận, năm 2023, thành phố mới có 66/2.980 cơ sở hoàn thành việc khắc phục. Như vậy, với chỉ tiêu được giao trong năm 2023, tính đến hiện tại các cơ sở đáp ứng yêu cầu chỉ đạt 7,3%.

Cần Thơ: Cháy lớn tại cơ sở sửa chữa ôtô, nhiều hàng hóa bị thiêu rụi

Sáng ngày 28/2, một đám cháy đã bùng phát tại Cơ sở sửa chữa, mua bán phụ tùng ôtô Kim Thu, thành phố Cần Thơ. Sau khi có tin báo cháy, lực lượng chức năng đã được huy động đến hiện trường. Do cơ sở chứa nhiều hàng hóa, hóa chất và các thiết bị dễ cháy nên rất khó tiếp cận.

Theo thống kê ban đầu, phần lớn hàng hóa, vật tư, thiết bị của cơ sở đã bị cháy rụi, chưa phát hiện có thiệt hại về người. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Điểm tin chiều 28/2: TPHCM nỗ lực tiết kiệm điện | Giá vé máy bay được điều chỉnh từ 1/3 3
Lực lượng chức năng tích cực triển khai chữa cháy - Ảnh: TTXVN 

Ngân hàng chuyển nhầm 1,5 tỷ đồng, người đàn ông không chịu trả lại đủ

Ngày 28/2, Công an quận Tân Phú, TPHCM, đã thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tâm Duy (SN 1983) để điều tra về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

Duy đến một ngân hàng trên đường Tây Thạnh (quận Tân Phú) để chuyển 1,5 triệu đồng vào tài khoản của mình. Do sơ suất nên nhân viên ngân hàng chuyển nhầm số tiền từ 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng.

Sau khi phát hiện sự việc, Ngân hàng đã liên lạc và chỉ thu lại được 1,45 tỷ đồng. Số còn lại Duy tiếp tục độc chiếm, không giao nộp. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.