Chờ...

Điểm tin chiều 28/8: Bắt giữ kẻ cướp tiệm vàng tại Hưng Yên | Tai nạn đường sắt, 9 người bị thương

VOH - Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế vì nợ thuế; Coi chừng mất tiền oan qua chiêu lừa mã QR... là những tin đáng chú ý khác.

Hưng Yên: Bắt giữ nghi phạm cầm búa cướp tiệm vàng

Ngày 28/8, Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ thành công nghi phạm cướp tiệm vàng chiều 18/8 tại huyện Văn Lâm, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Nghệ An.

Chiều 18/8, một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm đen, mặc áo xanh than, quần dài đen đi vào tiệm vàng Phương Liên, khu vực chợ Đường Cái, Quốc lộ 5, thuộc thôn Thị Trung, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm.

Điểm tin chiều 28/8: Bắt giữ kẻ cướp tiệm vàng tại Hưng Yên | Tai nạn đường sắt, 9 người bị thương 1

Hình ảnh đối tượng cướp tiệm vàng do camera ghi lại - Ảnh: Công an cung cấp

Lợi dụng lúc cửa hàng vắng người, đối tượng đã dùng búa đập vỡ tủ kính trưng bày vàng, cướp một số lượng lớn vàng rồi lập tức bỏ chạy. Người phụ nữ trông coi tiệm vàng ngồi phía trong chạy ra nhưng không kịp. Toàn bộ vụ cướp diễn ra trong thời gian rất ngắn.

Nhiều trò lừa qua mã QR, coi chừng mất tiền oan

Chiêu trò đang rộ lên thời gian gần đây là kẻ xấu phát tán mã QR độc hại qua phát tờ rơi với hình ảnh "nóng", tạo sự tò mò hoặc dán đè trực tiếp hình ảnh mã QR lên các mã đã có sẵn ở các điểm thanh toán. 

Thậm chí, chúng đưa lên các nền tảng để dụ người dùng quét mã. Mục tiêu của kẻ xấu là đánh lừa người dùng cài đặt các ứng dụng chứa mã độc vào điện thoại cá nhân. Sau đó sẽ điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản của nạn nhân. 

Với chiêu trò tờ rơi, card visit..., người dân được khuyến cáo không tò mò truy cập để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản, du lịch bị cưỡng chế vì nợ thuế

Hàng loạt doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, du lịch... vừa bị cơ quan thuế áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế vì các khoản nợ ngân sách quá hạn. 

Các DN bị cưỡng chế thuế chủ yếu là do nợ thuế thu nhập DN và thuế giá trị gia tăng. Nhóm DN xây dựng, đầu tư khu du lịch, khu nghỉ dưỡng cũng bị cưỡng chế thuế nhiều. 

Hầu hết các DN này nợ thuế do tiền thuê đất tăng cao, không có khả năng chi trả.

Cục Thuế TPHCM cho biết sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp cũng như công khai danh sách các DN nợ thuế trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tàu hỏa va chạm xe 7 chỗ tại Hải Phòng làm 9 người bị thương 

Tối 27/8, tại đoạn Quốc lộ 5 rẽ vào khu vực chợ Quán Ngà, xã Tân Tiên, huyện An Dương, ô tô 7 chỗ vượt lối đi dân sinh qua đường sắt và bị tàu hỏa chạy Hà Nội - Hải Phòng đâm trực diện.

Điểm tin chiều 28/8: Bắt giữ kẻ cướp tiệm vàng tại Hưng Yên | Tai nạn đường sắt, 9 người bị thương 2

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an huyện An Dương tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo CAND

Vụ tai nạn khiến ô tô lật ngang, văng ngang ra bụi cỏ cách đường sắt vài mét. Chiếc xe hư hỏng nặng, nhiều phần bị bẹp dúm. Trên xe có 9 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến tàu khách phải dừng lại 30 phút.