Chờ...

Điểm tin chiều 3/1: Hội An lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới | Tạm giữ gần 20.000 sản phẩm làm đẹp nhập lậu

VOH - Những ngành nghề dẫn đầu tuyển dụng lao động đầu năm 2024; Hà Nội được cấp 8.900 liều vaccine 5 trong 1.

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung ứng điện cao điểm mùa khô năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 3376 phê duyệt Kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 7/2024.

Kế hoạch được phê duyệt theo đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để dự phòng điều hành công tác đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia với tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu của toàn quốc các tháng cao điểm mùa khô trong năm 2024 là 109,183 tỷ kWh.

Di sản Hội An lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Hội An, Di sản văn hóa thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận ở tỉnh Quảng Nam lọt vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024.

Trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path của Mỹ vừa tiết lộ thông tin này và chia sẻ, Việt Nam đang rất được du khách Mỹ yêu thích nhờ vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục, văn hóa đa dạng, đồ ăn ngon, chi phí tiêu dùng phải chăng và những thành phố tuyệt vời.

hội an
Di sản Hội An lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 - Ảnh: vietnam.travel

Điểm đến này của Việt Nam được Travel Off Path đánh giá: “Hội An là một trong những thành phố tốt nhất ở Việt Nam, nổi tiếng với khu phố cổ được bảo tồn tốt và sự ảnh hưởng, pha trộn độc đáo của nhiều nền văn hóa, từ Trung Quốc đến Pháp.”

Hà Nội: Những ngành nghề dẫn đầu tuyển dụng lao động đầu năm 2024

Đầu năm 2024, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tăng lên, đặc biệt là công việc bán thời gian.

Theo ghi nhận, quý I/2024, qua trung tâm, nhiều đơn vị đăng ký tuyển dụng nhân sự ở nhiều lĩnh vực, nhóm ngành nghề như thương mại dịch vụ, bao gồm bán buôn, bán lẻ, du lịch, ăn uống, lưu trú… Tiếp đến, nhóm ngành nghề công nghệ chế biến - chế tạo, để gấp rút hoàn thành đơn hàng, các doanh nghiệp cũng tăng cường tuyển nhân công.

Hà Nội được cấp 8.900 liều vaccine 5 trong 1, chỉ đủ dùng trong 2 tháng

Một lãnh đạo ngành y tế Hà Nội cho biết, thành phố dự kiến sẽ được cấp khoảng 8.900 liều vaccine 5 trong 1. Theo ghi nhận, lượng vaccine 5 trong 1 hiện có của Hà Nội đủ để tiêm đến giữa tháng 2. Sau đó sẽ tiếp tục sử dụng 8.900 liều vaccine được phân bổ để phục vụ cho công tác tiêm chủng.

Ngoài 8.900 liều vaccine trên, Viện Vệ Sinh Dịch tễ Trung ương cũng đã đặt hàng mua các loại vaccine còn thiếu và dự kiến có thể cấp cho Hà Nội trong tuần tới.

Liên ngành Hà Nội tạm giữ gần 20.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại có dấu hiệu nhập lậu

Quản lý Thị trường ngày 3/1 cho biết lực lượng liên ngành vừa phát hiện và tạm giữ hàng chục nghìn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu trên địa bàn Hà Nội.

mỹ phẩm
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hoá thu giữ - Ảnh: Báo tin tức

Cụ thể, chiều 2/1, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một Hộ kinh doanh tại ngõ 300B đường Nguyễn Xiển, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, do ông N.H.C làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện 19.497 sản phẩm mỹ phẩm các loại, ước tính lô hàng có giá trị khoảng 380.000.000 đồng. Hiện, số hàng trên đang được tạm giữ để xử lý.

Xe khách chở 30 người lao xuống vệ đường

Sáng 3/1, xe khách biển kiểm soát Lào, di chuyển trên quốc lộ 15, theo hướng Bắc - Nam. Khi xe đi đến địa phận thôn 10, xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), bất ngờ mất lái, lao xuống vệ đường.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 30 hành khách. Vụ tai nạn khiến nhiều người trong xe hoảng loạn. Song, rất may, không có ai bị thương vong. Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được xác minh, làm rõ.

Quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua Thái Lan, TikToker Hứa Quốc Anh bị xử phạt

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TPHCM làm việc và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hứa Quốc Anh (chủ tài khoản TikTok Hứa Quốc Anh).

Tài khoản TikTok Hứa Quốc Anh ngày 4/11/2023 đăng tải video thời lượng 1 phút 25 giây có nội dung mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng ghép hình ảnh quốc kỳ Thái Lan, 2 vị vua Thái Lan và lồng ghép âm thanh "Hello Thái Lan". Hành động này được xem là không tôn trọng văn hóa và chủ quyền quốc gia của các nước láng giềng, gây chia rẽ giữa Việt Nam - Campuchia - Thái Lan.

TikToker Hứa Quốc Anh bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.