Chờ...

Điểm tin chiều 30/6: Phiên đấu giá biển số ôtô đầu tiên diễn ra tháng 8 | Ngân hàng cảnh báo những chiêu lừa đảo mới

VOH - Các tin khác: Gần 27.300 ô tô tại Việt Nam bị triệu hồi trong nửa đầu 2023; 3 cổ phiếu 'họ' Apec tiếp tục nằm sàn phiên thứ 5 liên tiếp; Gỡ hàng ngàn thông tin xấu độc trên MXH.

Gần 27.300 ô tô tại Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi trong nửa đầu năm 2023

Cùng với nhiều mẫu mã ô tô mới cũng như bản nâng cấp, cập nhật... được các hãng xe trình làng trong nửa đầu năm 2023, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam cũng thực hiện hàng loạt chương trình triệu hồi xe để khắc phục lỗi, cũng như các sự cố có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Theo đó, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai 19 đợt triệu hồi xe ô tô để khắc phục lỗi trong nửa đầu năm 2023 với tổng số xe "dính" lỗi tới gần 27.300 chiếc trong đó chiếm phần lớn là các mẫu xe của Hyundai, Mercedes-Benz…

Phiên đấu giá biển số ôtô đầu tiên diễn ra tháng 8

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết. phiên đấu giá biển số ôtô đầu tiên dự kiến diễn ra từ 15 tới 20/8 sau khi hoàn thành thẩm định và đưa một lượng biển số của 63 tỉnh thành lên mạng để người dân lựa chọn. Dự kiến cấp ra khoảng 100.000 biển số mỗi quý, người dân có thể tham gia đấu giá ở tất cả địa phương trên cả nước. Mỗi phiên đấu giá sẽ có nhiều cuộc đấu giá với số lượng biển nhất định, phụ thuộc thị trường và nhu cầu của người dân.

Điểm tin chiều 30/6: Phiên đấu giá biển số ôtô đầu tiên diễn ra tháng 8 | Ngân hàng cảnh báo những chiêu lừa đảo mới 1
Ảnh minh họa

3 cổ phiếu 'họ' Apec tiếp tục nằm sàn phiên thứ 5 liên tiếp

Ngày 30/6, cả 3 cổ phiếu "họ" Apec gồm APS, API và IDJ tiếp tục bị nhà đầu tư bán tháo. Lượng dư bán ở giá sàn cả 3 cổ phiếu này vẫn lên gần 30 triệu đơn vị. Đây là phiên giảm kịch sàn thứ 5 liên tiếp của 3 cổ phiếu này kể từ sau khi vụ án thao túng chứng khoán tại 3 công ty "họ" Apec là Công ty cổ phần Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (APS), Công ty cổ phần Đầu tư châu Á Thái Bình Dương (API) và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) bị khởi tố.

Gỡ bỏ hàng ngàn thông tin xấu độc trên Facebook, YouTube, TikTok

Theo báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông Tin & Truyền Thông), trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên không gian mạng đạt tỷ lệ cao nhất từ trước tới nay.

Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết công tác đấu tranh với nền tảng xuyên biên giới để làm trong sạch, lành mạnh không gian mạng là nhiệm vụ khó khăn vì không có tiền lệ, không có quy định sẵn để thi hành.

Ngân hàng cảnh báo những chiêu lừa đảo mới vô cùng tinh vi

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới. Đối tượng tội phạm sẽ mạo danh là nhân viên ngân hàng, gọi điện từ số máy bàn có dãy số gần giống với số tổng đài của ngân hàng mời chào khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hoặc một số dịch vụ tài chính khác. Ngay sau khi khách hàng cung cấp thông tin, kẻ gian sẽ chiếm được quyền sử dụng tài khoản Internet banking hoặc thẻ tín dụng, thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.