Chờ...

Điểm tin chiều 4/12: Dự báo giá xăng tiếp tục trái chiều | Bệnh lây qua đường hô hấp tăng

VOH - Kiên Giang ứng phó hạn mặn, không để dân thiếu nước sử dụng; Công an truy bắt đối tượng nghi cướp tiệm vàng; Công ty ô tô chữa cháy kịp thời cho cửa hàng tạp hóa ở Đắk Lắk…là những tin nổi bật.

Dự báo giá xăng tiếp tục trái chiều trong phiên điều chỉnh tới

Trong nước, ngày 2/12, giá bán lẻ xăng dầu của Petrolimex tại thị trường vùng 1 (gần kho, cảng...) như sau: xăng RON 95-V 23.680 đồng/lít, xăng RON 95-III 22.990 đồng/lít, xăng E5 RON92 21.790 đồng/lít, dầu diesel 20.190 - 21.590 đồng/lít, dầu hỏa 21.110 đồng/lít, dầu mazut 15.720 - 20.850 đồng/kg.

Theo một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở Hà Nội, trong kỳ điều chỉnh tới thứ 5 (ngày 7/12), giá xăng RON 95 được dự báo giảm 50 đồng/lít; xăng E5 RON 92 dự báo tăng 50 đồng/lít; dầu DO giảm 50 đồng/lít.

Điểm tin chiều 4/12: Dự báo giá xăng tiếp tục trái chiều | Bệnh lây qua đường hô hấp tăng
Ảnh minh họa - Internet 

Bệnh lây qua đường hô hấp tăng ở nhiều nước, Bộ Y tế lưu ý cách phòng bệnh

Thời gian gần đây, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ghi nhận các thông tin về việc gia tăng các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp và các trường hợp mắc cúm A(H5N1), Covid-19 tại một số quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Campuchia...

Theo Bộ Y tế, nước ta hiện trong giai đoạn mùa đông xuân, đây là điều kiện thuận lợi làm bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm. Để phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, người dân được khuyến cáo không được lơ là, chủ quan và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Điểm tin chiều 4/12: Dự báo giá xăng tiếp tục trái chiều | Bệnh lây qua đường hô hấp tăng 2
Ảnh minh họa - BV Tâm Anh

Kiên Giang chủ động ứng phó hạn mặn, không để người dân thiếu nước sử dụng

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Kiên Giang - cho biết: để chủ động ứng phó với hiện tượng El Nino, tỉnh Kiên Giang đã có kế hoạch triển khai giải pháp ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, mặn xâm nhập, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô giai đoạn 2023-2025.

Tổng kinh phí để ứng phó với tình hình trên vào mùa khô 2023-2024 của Kiên Giang là hơn 102 tỉ đồng. Các giải pháp sẽ được triển khai như: đắp đập tạm, nạo vét kênh, mương kết hợp làm bờ bao…

TPHCM: Công an truy bắt đối tượng nghi cướp tiệm vàng ở quận Tân Bình

Ngày 4/12, Công an quận Tân Bình đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM truy xét nghi phạm gây ra vụ cướp tại một tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai.

Theo ghi nhận, chiều 03/12,  người dân nghe tiếng tri hô tại một tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai. Họ thấy một thanh niên chạy xe máy tẩu thoát. Công an sau đó đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai chủ tiệm vàng và trích xuất camera an ninh.

Nghi phạm đi một mình, cầm vật giống súng đến tiệm vàng. Tuy nhiên, người này chưa cướp được tài sản đã rời đi.

Điểm tin chiều 4/12: Dự báo giá xăng tiếp tục trái chiều | Bệnh lây qua đường hô hấp tăng 3
Tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình

Công ty ô tô chữa cháy kịp thời cho cửa hàng tạp hóa ở Đắk Lắk

Sáng 4/12, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với đội chữa cháy tại chỗ của công ty ô tô dập tắt đám cháy trong khu dân cư. T

Đám cháy bùng phát sáng cùng ngày tại cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Buôn Ma Thuột). 5 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường. Công ty ô tô ở đối diện cũng lập tức kích hoạt hệ thống huy động nhân viên kéo ống nước hỗ trợ dập lửa.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người và nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Lào Cai: Hiệu trưởng trường THPT bị phạt 46 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Công an tỉnh Lào Cai cho biết, khuya ngày 2/10, trên quốc lộ 70, ông L.M.C. (SN 1983, hiệu trưởng trường THPT số 2 Mường Khương) điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện ông C. vi phạm nồng độ cồn.

Ông C. cũng không có giấy phép lái xe. Với vi phạm kể trên, ông C. sẽ bị xử phạt số tiền 46 triệu đồng. Ngoài ra, Phòng CSGT cũng gửi thông báo vi phạm của ông C. tới chi bộ đảng nơi ông này đang sinh hoạt và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đề nghị xem xét trách nhiệm về đảng với ông C.