Chờ...

Điểm tin chiều 4/9: Sân bay tấp nập ngày cuối nghỉ lễ | Chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu bán Iphone giá rẻ

VOH - TPHCM lấy ý kiến việc lắp đặt 1.000 điểm đổi pin xe máy điện; Bão số 3 gây sóng lớn, làm sạt lở gần 20 căn nhà ở Phú Quốc,... là những tin đáng chú ý khác.

Sân bay tấp nập người dân trở về sau kỳ nghỉ  

Ngày 4/9, người dân bắt đầu trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tấp nập hành khách nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hôm nay là ngày cao điểm đến. Dự kiến, cảng sẽ khai thác khoảng 740 chuyến bay với khoảng 130.000 hành khách.

Ảnh: TPO
Ảnh: TPO

Một số hành khách vừa đáp xuống sân bay trưa 4/9 cho biết việc đón taxi, xe công nghệ,...khá thuận lợi, không xảy ra ùn ứ như cao điểm dịp nghỉ lễ các năm trước.

TPHCM lấy ý kiến việc lắp đặt 1.000 điểm đổi pin xe máy điện

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình thí điểm “đổi pin chia sẻ”, phát triển xe máy điện đang được Sở Giao thông vận tải TPHCM và Công ty Selex Motors phối hợp thực hiện.

Theo công ty này, việc chuyển đổi sang giao thông xanh là một xu thế không thể đảo ngược và đang được nhiều nước trên thế giới thúc đẩy. Điều này không chỉ đơn thuần vì lý do môi trường mà còn vì phát triển kinh tế mới, bền vững.

Tại TPHCM, sự chuyển đổi sang giao thông xanh (trong đó có xe máy điện) đang gặp một số khó khăn nhất định. Vì vậy TPHCM cần nghiên cứu các giải pháp phát triển xe điện.

Những mục tiêu thí điểm cụ thể là: 100 điểm đổi pin chia sẻ và 1.000 tài xế chuyển đổi sang xe điện trong thời gian thí điểm từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024.

Bão số 3 gây sóng lớn, làm sạt lở gần 20 căn nhà ở Phú Quốc

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tên quốc tế là bão Saola) những ngày qua ở TP Phú Quốc trời mưa to, lại kèm theo gió mạnh khiến biển khu vực Bãi Xếp Lớn có sóng rất lớn.

Sáng nay 4/9, sóng biển ở Phú Quốc có dấu hiệu mạnh dữ dội, kéo sập và làm hư hỏng gần 20 ngôi nhà ven biển.

Điểm tin chiều 4/9: Sân bay tấp nập trong ngày cuối nghỉ lễ | Chiếm đoạt tiền tỉ bằng chiêu bán Iphone giá rẻ 2
Ảnh: TTO

Sóng còn đánh lở một đoạn bờ biển dài hơn 200m. Gần 50 cán bộ chiến sĩ của Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân tất bật dầm mưa vác đá gia cố những đoạn bờ biển bị sóng cuốn trôi. Do đường hẹp nên các chiến sĩ phải dùng xe rùa, thậm chí vác vai từng viên đá lớn để kè thêm vào bờ biển.

Phát hiện xác rùa biển trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu

Sáng 4/9, người dân, công nhân đến dọn rác ở Bãi Trước trên đường Quang Trung, phường 1 (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phát hiện con rùa biển khá lớn đã chết, dạt vào bãi biển.

Con rùa biển đang trong tình trạng phân hủy, có chiều dài hơn 1,1m, mai rộng 60cm, bị sóng đánh dạt nằm sát mép nước. Người dân, công nhân đã di chuyển rùa lên trên bãi biển và báo cho cơ quan chức năng.

Theo một cán bộ kiểm lâm, con rùa biển này là con cái đã trưởng thành, nặng khoảng 80kg, chết nhiều ngày trước.

Chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu bán Iphone giá rẻ

CQĐT xác định, từ tháng 4/2011 đến tháng 11/2011, Hà Thị Nga  đã chiếm đoạt 17,5 tỷ đồng của 10 nạn nhân bằng thủ đoạn nhận tiền đặt mua sản phẩm Apple giá rẻ.

Nga giới thiệu với nhiều có thể nhập hàng điện thoại di động Iphone từ Hong Kong (Trung Quốc) với giá rẻ hơn giá thị trường 500.000-700.000 đồng/chiếc.

Điểm tin chiều 4/9: Sân bay tấp nập trong ngày cuối nghỉ lễ | Chiếm đoạt tiền tỉ bằng chiêu bán Iphone giá rẻ 3

Bị cáo Hà Thị Nga tại phiên tòa - Ảnh: PLO

Sau một thời gian giao dịch thuận lợi và tạo được niềm tin, Nga có thể nhập hàng với số lượng lớn, giá rẻ để các nạn nhân đưa số tiền lớn cho Nga rồi đối tượng chiếm đoạt.

Nhiều người bị Nga chiếm đoạt từ vài trăm triệu đồng đến tiền tỷ.