Chờ...

Điểm tin chiều 6/9: Hơn 40.000 giáo viên nghỉ việc trong 3 năm học gần đây | TPHCM tìm tác nhân gây gia tăng ca đau mắt đỏ

VOH - Dự báo giá ure trong nước sẽ tăng; Lý do khiến doanh nghiệp kêu lỗ dù giá gạo xuất khẩu tăng; Quán thịt chó bốc cháy giữa trưa là các tin khác chiều nay.

Dự báo giá ure trong nước sẽ tăng trong quý IV tới

Theo ghi nhận, giá phân ure-chủng loại dẫn dắt thị trường phân bón trong nước đã giảm nhẹ theo giá thế giới và do nhu cầu thấp. Tuy nhiên, theo quy luật tiêu thụ phân bón nhiều năm lại đây cộng thêm giá phân ure thế giới được định giá theo biến động của giá dầu khí, giá ure trong nước được dự báo sẽ tăng trong quý IV tới.

Khảo sát thị trường cho thấy, với nhu cầu tiêu thụ trong nước hạn chế nên các thương nhân và nhà phân phối dường như không lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung, do đó không xảy ra tình trạng gom hàng.

Hơn 40.000 giáo viên nghỉ việc trong 3 năm học gần đây

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), trong 3 năm học, tính từ tháng 8/2020 - tháng 8/2023, cả nước có trên 40.000 giáo viên nghỉ việc, bỏ việc.

Theo ghi nhận, vì áp lực của đổi mới và áp lực của cuộc sống, một bộ phận không nhỏ giáo viên đã nghỉ việc, đi xuất khẩu lao động, đi làm ở các khu công nghiệp, làm tự do...

Từ đó, một loạt các giải pháp nhằm khắc phục thực trạng trên được đưa ra, cụ thể như Bộ GD-ĐT sẽ chủ động khắc phục những vấn đề về chuyên môn để giáo viên thấy được hỗ trợ và thuận lợi hơn trong công việc, đề xuất nâng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non và tiểu học…

Điểm tin chiều 6/9: Hơn 40.000 giáo viên nghỉ việc trong 3 năm học gần đây | TPHCM tìm tác nhân gây gia tăng ca đau mắt đỏ 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Giáo dục & Thời đại

Ca đau mắt đỏ tăng, TPHCM gấp rút tìm tác nhân gây bệnh

Theo ghi nhận, số ca đau mắt đỏ tại TPHCM gần đây có xu hướng tăng. Sở Y tế TP chỉ đạo Bệnh viện Mắt, HCDC phối hợp Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng của Đại học Oxford khẩn trương tìm chính xác tác nhân gây bệnh.

Theo báo cáo nhanh của các bệnh viện ở TPHCM, số ca đau mắt đỏ từ đầu năm đến nay là 71.740. Trong đó có khoảng 1/3 trường hợp là trẻ em ở tuổi đi học, số còn lại là người lớn.

Lý do khiến doanh nghiệp kêu lỗ dù giá gạo xuất khẩu tăng cao

Theo ghi nhận, hoạt động xuất khẩu gạo thuận lợi (riêng tháng 8 gần 1 triệu tấn) nhờ nguồn cung thế giới khan hiếm và giá tăng cao. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn, thậm chí thua lỗ, do chưa nắm bắt kịp thông tin thị trường.

Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, một số doanh nghiệp đã không thống nhất quan điểm sau các buổi trao đổi, dẫn đến vẫn ký kết với đối tác vì tin rằng giá gạo sẽ giảm như thông lệ hằng năm. Đến khi Ấn Độ ban bố lệnh cấm, các doanh nghiệp bị bất ngờ nên trở tay không kịp.

Hà Nội: Quán thịt chó bốc cháy giữa trưa, nhiều người tháo chạy

Ngày 6/9, Công an Q.Hoàng Mai cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn tại quán thịt chó trên phố Tam Trinh.

Theo đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 6/9, đám cháy lớn bốc lên từ quán thịt chó Anh Tú trên phố Tam Trinh. Phát hiện đám cháy, chủ quán và nhân viên nhanh chóng tháo chạy, đồng thời báo cáo lực lượng chức năng. Sau khoảng 10 phút, đám cháy cơ bản được khống chế.

Theo Công an Q.Hoàng Mai, chủ nhà đã báo cáo nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện tại tầng trên cùng của ngôi nhà.