Chờ...

Điểm tin chiều 7/10: Kiến nghị giảm giá NOXH | 15 bị cáo lãnh án tù vì hối lộ tại TTĐK

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: TPHCM giải quyết 15.800 hồ sơ đất đai bị tồn đọng; Hơn 2.000 công nhân phải nghỉ việc do cháy xưởng sản xuất giày da;...

Cơ quan chức năng cảnh báo 3 hình thức giả danh để lừa đảo trên mạng

Cục An toàn thông tin cảnh báo người dân về ba hình thức lừa đảo giả danh đang diễn ra phổ biến trên không gian mạng.

Những đối tượng này giả danh các cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Tập đoàn công nghệ Viettel, và các đơn vị khác để chiếm đoạt tài sản. Các trang giả mạo thường đăng tải video, bài viết cảnh báo về lừa đảo, kết hợp quảng cáo dịch vụ "hỗ trợ lấy lại tiền" nhưng thực chất là lừa đảo.

Lua dao qua mang
Ảnh minh hoạ

Người dân cần cảnh giác trước những trang mạng xã hội giả mạo quảng cáo các dịch vụ này. Đặc biệt, không liên hệ với những trang quảng cáo hỗ trợ như "tiếp nhận hồ sơ" hoặc "thu hồi tiền lừa đảo." Những trường hợp nghi ngờ cần báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để tránh thiệt hại.

TPHCM giải quyết 15.800 hồ sơ đất đai bị tồn đọng

Cục Thuế TPHCM đã hoàn thành giải quyết toàn bộ 15.800 hồ sơ nghĩa vụ tài chính về đất đai bị tồn đọng từ ngày 1/8 đến 21/9/2024. Từ ngày 23/9 đến 3/10, có thêm 5.088 hồ sơ mới phát sinh, trong đó 3.188 hồ sơ đã được giải quyết. Hiện vẫn còn 1.970 hồ sơ đang trong quá trình xử lý.

Việc nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân liên quan đến đất đai. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực để giải quyết những hồ sơ còn lại đúng thời hạn, tránh tình trạng tồn đọng kéo dài.

Kiến nghị giảm giá nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Tại phiên họp 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 7/10, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đã trình bày về khó khăn của người dân trong việc tiếp cận nhà ở xã hội. Cử tri bày tỏ lo ngại rằng giá nhà ở xã hội hiện nay quá cao, vượt quá khả năng chi trả của người có thu nhập thấp.

kien nghi
Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tại phiên họp

Trưởng ban Dân nguyện đã kiến nghị Chính phủ và Thủ tướng quan tâm chỉ đạo điều chỉnh giá nhà hoặc cung cấp các gói hỗ trợ mua nhà ở xã hội. Ngoài ra, cần có các chính sách khuyến khích phát triển các dự án xây dựng nhà ở xã hội để hỗ trợ người thu nhập thấp có chỗ ở ổn định.

Hơn 2.000 công nhân phải nghỉ việc do cháy xưởng sản xuất giày da

Vụ cháy tại nhà xưởng của Công ty C.C.V ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã khiến hơn 2.000 công nhân phải tạm nghỉ việc. Xưởng sản xuất giày da bị thiệt hại nặng, nguyên vật liệu gần như bị hư hỏng hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Ban Giám đốc công ty đang họp bàn kế hoạch giải quyết tình hình và cam kết quan tâm đến quyền lợi của người lao động trong giai đoạn tạm ngừng việc. Nếu cần thiết, công ty sẽ đề xuất hỗ trợ từ phía chính quyền để đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Đồng Nai: 15 bị cáo bị phạt tù trong vụ hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm 60-04D

Ngày 7/10, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên án 15 bị cáo liên quan đến vụ nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm 60-04D. Lương Minh Tú, cựu Giám đốc Trung tâm, bị tuyên án 7 năm tù giam vì chỉ đạo nhận hối lộ hơn 1,4 tỷ đồng từ các chủ phương tiện.

Cac bi cao
Các bị cáo tại toà

Ngoài ra, 11 bị cáo khác cũng nhận các mức án tù từ 2 đến 5 năm. Hai bị cáo đưa hối lộ, Lê Tiến Trung và Võ Chí Khang, lần lượt nhận án 6 và 8 tháng tù giam. Vụ việc đã gây chấn động lớn trong dư luận về tình trạng tham nhũng tại các trung tâm đăng kiểm.

12haa