Chờ...

Điểm tin sáng 1/5: Pháo hoa rợp trời tại TPHCM | Tàu metro số 1 bị sơn bậy

VOH - Taxi điện chính thức hoạt động tại TPHCM; Giá gas bán lẻ quay đầu tăng trở lại; Xác cá voi 5 tấn dạt vào bờ biển Nam Định…là những tin nổi bật.

Hàng ngàn người xem pháo hoa tại trung tâm TPHCM

Tối 30/4, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút từ 21h đến 21h15 để chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Mặc dù 21h chương trình mới diễn ra, rất đông người dân đã tập trung về trung tâm thành phố từ rất sớm. Khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn là điểm bắn pháo hoa tầm cao, công viên văn hóa Đầm Sen sẽ bắn pháo hoa tầm thấp.

Tại công viên bến Bạch Đằng và phố đi bộ Nguyễn Huệ không khí rất sôi động. Các tuyến đường xung quanh khu vực trung tâm quận 1 cũng đông nghịt phương tiện di chuyển.

Điểm tin sáng 1/5: Pháo hoa rợp trời tại TPHCM | Tàu metro số 1 bị sơn bậy 1
Pháo hoa rợp trời tại TPHCM tối ngày 30/4 - Ảnh: TTO 

Tàu metro số 1 bị sơn vẽ bậy

Tối 30/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một toa tàu metro số 1 (thuộc tuyến Bến Thành - Suối Tiên) ở depot Long Bình bị vẽ bậy, chằng chịt các hình sơn dạng graffiti.

Hình ảnh này đã nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc vì các toa tàu hiện đại, chưa đi vào hoạt động chính thức đã bị vẽ bậy.

Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết sự việc được phát hiện vào sáng 30/4, một số toa tàu metro số 1 đậu tại depot Long Bình bất ngờ bị kẻ xấu xịt sơn, vẽ bậy. Diện tích bị vẽ bậy không quá lớn.

Hiện nhà thầu đang làm các biện pháp tẩy xóa các vết sơn và báo cáo vụ việc đến Công an TP Thủ Đức để vào cuộc điều tra, làm rõ.

Điểm tin sáng 1/5: Pháo hoa rợp trời tại TPHCM | Tàu metro số 1 bị sơn bậy 2
Tàu metro số 1 bị sơn vẽ bậy - Ảnh: TTO 

Taxi điện chính thức hoạt động tại TPHCM

Hàng trăm taxi điện chính thức lăn bánh khắp TPHCM chở khách vào ngày 30/4, mở ra cuộc cạnh tranh với các hãng taxi thông thường Vinasun, Mai Linh và taxi công nghệ Grab, Be, Gojek. Nhiều khách đã thử trải nghiệm taxi điện trong ngày lễ.

Vận hành của taxi điện có nhiều điểm khác biệt so taxi thông thường và xe công nghệ. Trải nghiệm đầu tiên với taxi điện là không có tiếng ồn động cơ, xe sạch và không có mùi.

Theo chia sẻ của tài xế, ngày đầu tiên hoạt động chở khách, nhiều người dân tò mò đặt trải nghiệm đi chơi, ăn uống, cà phê. Các khu vực có lượng khách đặt nhiều như trung tâm thương mại và khu vực quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh...

Nhiều tài xế xe điện cho hay khởi động chạy đón khách từ sáng tới trưa đã hết 40% pin. Nếu chạy đến chiều tối, khả năng pin xuống dưới 20% là phải đi sạc.

GSM cho biết hiện tại tài xế taxi tận dụng các trạm sạc của VinFast, chủ yếu tại các trung tâm thương mại. Tài xế được khuyến khích sạc vào giờ thấp điểm để tránh ảnh hưởng đến nhu cầu của các chủ xe khác.

Giá gas bán lẻ quay đầu tăng trở lại

Tối 30/4, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết sau kỳ giảm giá mạnh, đến nay giá gas đã bật tăng trở lại kể từ 1/5, song mức tăng không đáng kể. Các hãng gas sẽ tăng giá với loại bình 12kg, với mức tăng 2.000 đồng/bình 12kg.

Giá gas bán lẻ tối đa là 420.000 đồng/bình 12 kg, khoảng 1.575.000 đồng/bình 45 kg.

Theo Chi hội Gas miền Nam, giá gas quay đầu tăng nhẹ do giá gas thế giới tháng 5 chốt ở mức 555 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với tháng 4. Trước đó, giá gas đã có phiên giảm giá mạnh vào tháng 4 khi giảm đến 62.000 đồng/bình 12kg.

Điểm tin sáng 1/5: Pháo hoa rợp trời tại TPHCM | Tàu metro số 1 bị sơn bậy 3
Ảnh minh họa - Internet 

Xác cá voi 5 tấn dạt vào bờ biển Nam Định

Một số người dân xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định khi ra biển đánh bắt cá ngày 30/4 thì phát hiện xác cá voi đang phân hủy trôi dạt vào bờ.

Ước tính xác cá voi dài khoảng 9,8 mét, đường kính gần 4 mét và nặng khoảng 5 tấn, đang quá trình phân hủy mạnh với phần đầu đã bị mất.

Ngay sau khi phát hiện xác cá voi, người dân đã báo vụ việc tới chính quyền địa phương.

UBND xã Hải Triều cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, xã đã báo lên cơ quan cấp trên, đồng thời lựa chọn địa điểm để tiến hành chôn xác cá voi đảm bảo vệ sinh môi trường biển

Tạm giữ nghi phạm giết người phụ nữ để lấy trang sức

Chiều tối 30/4, Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị đang tạm giữ Trương Văn Đấu (38 tuổi, ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Sáng 29/4, chị N.H.Q. (45 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đến nhà của ông T. (ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ. Chiều cùng ngày, chị Q. rời khỏi nhà của ông T. để đi mời tiệc đám cưới.

Sau đó nạn nhân có gặp và trò chuyện với Trương Văn Đấu. Phát hiện chị Q. có mang nhiều trang sức nên Đấu nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng lúc chị Q. di chuyển trên đoạn đường vắng, Đấu đã bóp và siết cổ nạn nhân cho đến khi tử vong.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khoanh vùng nghi phạm và bắt giữ Trương Văn Đấu.