Chờ...

Điểm tin sáng 11/1: Xuất hiện tin giả về kỳ thi lớp 10 tại TPHCM | Tài xế ô tô ép ngã xe máy gây bức xúc

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Dự kiến hỗ trợ người nghèo tại TPHCM có điện thoại thông minh; Người dân phát hiện gần 3kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi,...

Dự kiến hỗ trợ người nghèo tại TPHCM có điện thoại thông minh

Chiều 10/1, Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024 có đề cập đến việc sẽ tham mưu chính sách, cơ chế xã hội hóa để hỗ trợ người nghèo ở TPHCM có điện thoại thông minh.

Điểm tin sáng 11/1: Xuất hiện tin giả về kỳ thi lớp 10 tại TPHCM | Tài xế ô tô ép ngã xe máy gây bức xúc 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Qua khảo sát của các quận, huyện có khoảng 15.000 người nghèo chưa có điện thoại thông minh. Trong năm 2024, Sở Thông tin & Truyền thông sẽ tham mưu chính sách, cơ chế xã hội hóa để hỗ trợ người nghèo có thiết bị này.

Năm 2024 là năm hành động quyết liệt và kết quả cụ thể, rõ rệt trên các lĩnh vực, nhất là chuyển đổi số. Dự kiến trong tháng 1/2024, TPHCM sẽ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số.

3 tuyến đường khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được đề xuất hạn chế xe tải đi lại

Sở GTVT TPHCM đề xuất phương án hạn chế xe tải đi lại qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn ứ cho khu vực này. 3 tuyến đường mà trung tâm này đề xuất gồm: đường Trường Sơn, Bạch Đằng (đoạn từ Hồng Hà đến Trường Sơn) và Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến Hồng Hà). Dự kiến cấm xe tải đi lại từ 6 - 20 giờ, bắt đầu từ ngày 1/9.

Dự kiến đến đầu năm 2025, thời gian cấm xe sẽ kéo dài từ 6-22 giờ. 

TPHCM sẽ không ra đề thi minh họa, không thi thử lớp 10

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh và học sinh TPHCM đặt câu hỏi về những đề thi lan truyền trên các diễn đàn và cho rằng đó là đề thi minh họa tuyển sinh lớp 10 do Sở GD-ĐT TPHCM công bố. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM khuyến cáo phụ huynh, học sinh tỉnh táo với các thông tin không chính thống. Lãnh đạo Sở cũng khẳng định Sở không ra đề minh họa, không ra đề thi thử kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Điểm tin sáng 11/1: Xuất hiện tin giả về kỳ thi lớp 10 tại TPHCM | Tài xế ô tô ép ngã xe máy gây bức xúc 2
Ảnh minh hoạ: TTO

Về nội dung, cấu trúc các môn thi, Sở đã hướng dẫn rõ thông qua các buổi họp chuyên môn và thông tin chung. Sở GD-ĐT không ra đề minh họa vì để đánh giá năng lực thì có nhiều cách ra đề, không rập khuôn.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cũng sẽ là kỳ thi lớp 10 cuối cùng theo chương trình cũ; các môn thi và phương thức thi giữ nguyên như các năm trước.

Thông tin thành lập 15 tổ kiểm soát nồng độ cồn tại Hà Nội là sai sự thật

Mới đây, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin về kế hoạch kiểm soát nồng độ cồn của Cục CSGT và Công an Hà Nội. Nội dung được đăng tải là: "Cục CSGT sẽ triển khai làm chuyên đề tại các tỉnh, thành thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày". 

Các bài đăng còn cho rằng Hà Nội sẽ thành lập 15 tổ, 212 điểm kiểm soát nồng độ cồn kèm theo hàng chục vị trí, tuyến đường sẽ thực hiện kiểm tra.

Đại diện Công an Hà Nội cho biết thông tin được lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. 

Tài xế ô tô ép ngã xe máy vì bóp còi xin vượt không thành

Công an thị xã Phú Thọ ra quyết định khởi tố đối với Vũ Ngọc Hoàng (36 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) về hành vi cố ý gây thương tích.

Vừa qua, mạng xã hội đăng tải clip phản ánh tại khu vực cầu Ngọc Tháp thuộc thị xã Phú Thọ có xe ô tô tải gắn cẩu chèn ép phương tiện, gây tai nạn.

Điểm tin sáng 11/1: Xuất hiện tin giả về kỳ thi lớp 10 tại TPHCM | Tài xế ô tô ép ngã xe máy gây bức xúc 3
Vũ Ngọc Hoàng tại cơ quan công an

Vụ việc lan truyền trên mạng gây bức xúc. Hoàng khai nhận rằng khi bóp còi xin vượt nhưng hai xe máy cùng chiều phía trước không cho vượt. 

Khi vượt lên, Hoàng đã đột ngột đánh lái sang bên phải làm hai người chạy xe máy ngã ra đường. Dù biết có va chạm nhưng tài xế này không dừng lại mà tiếp tục di chuyển. Vụ việc đã gây thương tích cho chị P.T.Y. (sinh năm 1978, trú tại huyện Tam Nông).

Người dân phát hiện gần 3kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Chiều hôm qua 10/1, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi xác nhận ba gói tinh thể màu trắng người dân phát hiện trên bờ biển là ma túy. Ông Võ Văn Tèo (46 tuổi) khi đi dạo dọc bờ biển đã phát hiện vụ việc trên. Sau đó người này mang ba gói tinh thể đến Đồn biên phòng Bình Hải trình báo.

Sau khi giám định, kết quả cho thấy đó là chất ma túy (loại cocaine), trọng lượng gần 3kg. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc số ma túy trên. Những năm gần đây, người dân và cơ quan chức năng liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển khắp cả nước. Số lượng mỗi lần phát hiện lên đến hàng chục ký.

Trở về sau 10 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, người phụ nữ tố cáo những kẻ buôn người

Ngày 10/1, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, bàn giao nghi phạm Viên (48 tuổi), Kha Văn Ngọc (61 tuổi) và Lô Thị Thuyên (50 tuổi) cho Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra về hành vi mua bán người.

Nạn nhân trong vụ án là chị V.T.Y. (trú huyện Kỳ Sơn). Sau khi trở về từ nước ngoài, chị Y đã trực tiếp tố giác bị nhóm người trên lừa bán sang Trung Quốc. Năm 2014, những người này giới thiệu, gặp gỡ chị Y để “động viên” rồi nói sẽ giúp sang Trung Quốc làm ăn. 

Điểm tin sáng 11/1: Xuất hiện tin giả về kỳ thi lớp 10 tại TPHCM | Tài xế ô tô ép ngã xe máy gây bức xúc 4
Ảnh: BP

Đang buồn chuyện gia đình, chị Y đồng ý đi cùng Thuyên để có việc làm nhưng sau đó bị Viên đưa ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) bán sang Trung Quốc lấy 45 triệu đồng.

Sau thời gian bị một người đàn ông mua về, phải sống cuộc sống tủi nhục, khổ sở, chị Y đã trốn được khỏi gia đình này và được đưa về Việt Nam.