Điểm tin sáng 11/4: Tài xế dùng giấy chứng nhận kiểm định giả | Du khách bị đuối nước tại Bình Định

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: Người đàn ông phải mổ gấp vì bị đá bắn vào mắt khi cắt cỏ; Cướp xong đi chơi bị công an “tóm gọn”...

Kiểm tra, đình chỉ quán karaoke tại Hải Phòng

Công an quận Lê Chân đã hoàn tất thủ tục để xử phạt chủ cơ sở karaoke Galaxy ở 276 Nguyễn Công Hòa, phường Niệm Nghĩa (quận Lê Chân).

Quán karaoke này cố tình mở cửa đón khách dù trước đó đã bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo quy định về PCCC, bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có 16 người (10 nam, 6 nữ) đang hát tại 2 phòng. Chủ quán không xuất trình được các giấy tờ thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke.

TP Hải Phòng hiện có 153 cơ sở karaoke bị đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện kinh doanh.

Điểm tin sáng 11/4: Tài xế dùng giấy chứng nhận kiểm định giả | Du khách bị đuối nước tại Bình Định 1
Ảnh minh họa

Người đàn ông phải mổ gấp vì bị đá bắn vào mắt khi cắt cỏ

10/4 hôm qua, các bác sĩ khoa Mắt - Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật thành công bảo tồn nhãn cầu cho một bệnh nhân bị tổn thương mắt nặng do bị đá bắn vào mắt trong khi sử dụng máy cắt cỏ.

Bệnh nhân B.V.T (TP Hạ Long) khi đang cắt cỏ bằng máy thì bị sỏi đá bắn vào mắt trái gây sưng nề, đau nhức, nhìn mờ nhiều.

Các bác sĩ chuyên khoa Mắt - Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành siêu âm đáy mắt, chụp X-quang hốc mắt xác định tình trạng chấn thương rách xé, vỡ nhãn cầu và mất tổ chức nội nhãn. Ekip lập tức tiến hành phẫu thuật xử trí tổn thương, bảo tồn nhãn cầu.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần trang bị bảo hộ lao động đối với mắt trong quá trình lao động để tránh những tổn thương nhãn cầu nặng nề. Khi bị tổn thương mắt do dị vật, người bệnh cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để được thăm khám, xử trí kịp thời.

Tài xế dùng giấy chứng nhận kiểm định giả tại Thái Bình

Mới đây, Công an tỉnh Thái Bình đã bàn giao vụ việc tài xế ô tô sử dụng giấy chứng nhận kiểm định giả đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 12/3, tại Km79+200 trên quốc lộ 10, thuộc địa phận thôn Lê Lợi 2, lực lượng chức năng kiểm tra xe ô tô khách 29 chỗ BS 29B - 003.15 do tài xế Phạm Văn Tuân (39 tuổi, trú xã Quảng Phú, H.Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển theo hướng Thái Bình - Hải Phòng.

Lực lượng chức năng nghi vấn giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cùng tem kiểm định an toàn kỹ thuật dán trên xe do tài xế Tuân cung cấp là giả.

Tổ công tác sau đó đề nghị trưng cầu giám định giấy tờ trên. Sau khi giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09), Công an tỉnh Thái Bình kết luận số giấy tờ trên là giả.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số giấy tờ giả trên, báo cáo cấp trên và phối hợp với Công an H.Đông Hưng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Điểm tin sáng 11/4: Tài xế dùng giấy chứng nhận kiểm định giả | Du khách bị đuối nước tại Bình Định 2
Ảnh minh họa: Internet

Vi phạm nồng độ cồn lái xe người Trung Quốc bị phạt nặng

Điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia, một lái xe mang quốc tịch Trung Quốc phải nộp phạt số tiền 17 triệu đồng.

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, tối 8/4, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra xe ô tô BS 34A - 573.30, chạy chiều Hải Phòng - Hà Nội. Qua kiểm tra, đã phát hiện người điều khiển phương tiện là anh Luo Shaoquan (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) không có giấy phép lái xe.

Đồng thời kết quả kiểm tra nồng độ cồn xác định lái xe vi phạm lỗi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, mức 0,383 miligam/lít khí thở. 

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với lái xe theo đúng quy định của pháp luật. Với mức vi phạm như trên, lái xe người Trung Quốc phải nộp phạt số tiền 17 triệu đồng và bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Du khách bị đuối nước tại Bình Định

Tối qua 10/4, trên địa bàn xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã xảy ra một vụ đuối nước trong lúc tắm biển, khiến hai người đàn ông bị nước cuốn ra xa bờ.

Vào khoảng 17h cùng ngày, có hai du khách nam xuống tắm biển. Lúc này, gió rất mạnh và sóng lớn nên khiến hai người này bị đuối nước và bị nước cuốn ra xa bờ. Ngay sau đó người dân đã phát hiện và kịp thời cứu cả hai lên bờ. Lúc được cứu lên, một người sức khỏe ổn định (chưa rõ danh tính) và một người bị yếu sức được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Cướp xong đi chơi bị công an “tóm gọn”

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đã tạm giữ hình sự năm người về hành vi cướp tài sản trên địa bàn.

Rạng sáng 7/4, anh Nguyễn Minh Thương cùng mẹ đang đứng đón xe trên quốc lộ 80 (thị trấn Tân Hiệp) đi TPHCM thì bị nhóm người trên đi hai xe máy dùng hung khí khống chế cướp một điện thoại di động iPhone 13 Pro Max, một túi xách (bên trong có 3,5 triệu đồng), một đồng hồ đeo tay và một số giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi gây án cả nhóm nhanh chóng lên xe chạy thoát.

Tối 8/4, nhóm này đã bị công an bắt khi đang vui chơi ở xã Tân Hội (huyện Tân Hiệp). Hung khí công an thu giữ gồm năm cây dao tự chế (có ba cây dao nhóm này mang theo gây án).

Công an còn thu giữ một số vật chứng như túi xách, điện thoại và hai xe máy nhóm sử dụng để gây án. Riêng số tiền 3,5 triệu đồng nhóm đã tiêu xài hết.