Chờ...

Điểm tin sáng 12/12: Nhiều hãng bay nội địa ngừng bay đến Phú Quốc | 61% tai nạn lao động từ công trình xây dựng

VOH - Tìm thấy bé trai 9 tuổi đi lạc nhiều giờ; Nam thanh niên lao xe máy vào người thiếu tá công an.

Nhiều đường bay nội địa ngừng khai thác tuyến Phú Quốc

Nhiều hãng bay nội địa ngừng khai thác tuyến Phú Quốc, hiện chỉ còn các đường bay từ Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng trung bình khoảng 3.000 khách mỗi ngày. Các tuyến nội địa Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang đến Phú Quốc đã dừng nhiều tháng nay.

Đường bay quốc tế còn các chuyến từ Hàn Quốc, Kazathstan, Malaysia, Thái Lan, Cộng hòa Séc, Hồng Kông, Thượng Hải... trung bình 1.700 khách mỗi ngày.

sân bay phú quốc
Các tuyến nội địa Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang đến Phú Quốc đã dừng nhiều tháng nay -  Ảnh: Vin

Theo thống kê của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, 5 tháng đầu năm nay mỗi tháng có từ 160.000 -170.000 khách nội địa, tăng cao dịp hè tháng 7, 8 với hơn 200.000 lượt. Lượng khách ghi nhận tụt sâu trong ba tháng gần đây, giảm 30 - 50%.

Tổng lượng khách nội địa đến Phú Quốc bằng đường hàng không chỉ đạt 68% kế hoạch với hơn 3,9 triệu lượt, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tăng 16% so với năm 2019.

TPHCM: Hơn 61% tai nạn lao động từ công trình xây dựng

Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, 213 trong 347 vụ tai nạn lao động làm chết 352 người (giai đoạn 2019 - 2023) xảy ra tại công trình xây dựng, nhất là công trình dân dụng.

Các vụ tai nạn lao động chủ yếu xảy ra tại công trình do cá nhân hoặc công ty xây dựng có quy mô nhỏ nhận thầu thi công hoặc khoán lại cho các nhóm thợ tự tổ chức thi công nhưng không hiểu biết, không chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Trong đó, có lỗi của người sử dụng lao động, lỗi của người lao động và cả lỗi hỗn hợp của hai phía mà chủ yếu là điện giật, trèo cao.

Hà Nội: Tìm thấy bé trai 9 tuổi đi lạc nhiều giờ

Tối 11/12, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm hình ảnh bé trai 9 tuổi ở xã Kim Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), đi bộ ra ngoài ngõ sau đó không thấy về, khiến gia đình lo lắng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã cùng gia đình đã chia thành nhiều hướng để đi tìm. Sau hơn 3h mất tích, qua trích xuất các hình ảnh camera của một số hộ dân, đến hơn 20h cùng ngày, lực lượng chức năng cùng gia đình đã tìm thấy bé trai 9 tuổi trên Quốc lộ 5, cách nhà khoảng 4km.

đi lạc
Cháu bé và mẹ tại trụ sở công an

Thời điểm được tìm thấy, cháu bé đang đi bộ một mình ở ven đường, cháu khỏe mạnh, không kêu khóc sợ hãi, người vẫn lành lặn. Hiện công an đã bàn giao cháu bé về cho gia đình.

Công ty đồng Tả Phời bị xử phạt 650 triệu đồng

Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã bị cơ quan chức năng xử phạt 650 triệu đồng sau vụ vỡ cống hồ thải quặng đuôi nhà máy tuyển đồng. Cụ thể: Xử phạt vi phạm đối với việc gây sự cố chất thải cấp huyện, với mức xử phạt 400 triệu đồng.

Đối với hành vi vi phạm cung cấp không chính xác, không trung thực thông tin về kết quả hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường trong báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường với số tiền 250 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 8/8, đã xảy ra sự cố vỡ cống thoát nước mặt hồ thải quặng đuôi Nhà máy tuyển đồng Tả Phời (xã Tả Phời, TP Lào Cai), khiến nước, bùn trong hồ thải quặng đuôi chảy ra ngoài phạm vi dự án theo tuyến cống thoát nước làm ảnh hưởng tới các hộ dân, công trình xây dựng và môi trường phía hạ lưu đập.

Mạo danh cán bộ để lừa đảo

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1983, trú Hà Nội) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên, Nguyễn Tuấn Anh là lao động tự do, không có công ăn việc làm ổn định nhưng mạo nhận là cán bộ đang công tác tại Bộ công an, có nhiều mối quan hệ có thể giúp con, cháu một số gia đình người dân được vào ngành công an.

Đồng thời có thể xin giấy khen, kết nạp Đảng để chiến sĩ nghĩa vụ được cộng điểm thi đại học vào ngành công an, nếu không thi đỗ đại học thì sẽ xét vào chuyên nghiệp hoặc giúp bố trí đơn vị công tác.

mạo danh
Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an tỉnh Điện Biên

Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ, bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Tuấn Anh đã lừa đảo, chiếm đoạt của người dân trên địa bàn TP Điện Biên Phủ gần 100 triệu đồng.

Nam thanh niên lao xe máy vào người thiếu tá công an

Hôm qua 11/12, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên quốc lộ 46, đoạn qua địa bàn thị trấn Hưng Nguyên. 

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đi qua khu vực này. Phát hiện tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường, nam thanh niên đã tăng ga để vượt qua chốt tông xe máy vào người thiếu tá N.X.C. (SN 1986, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Hưng Nguyên). 

Bị tông mạnh, thiếu tá C. ngã ra đường, bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, thiếu tá C. được đưa đi cấp cứu. Nam thanh niên điều khiển xe máy bị lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó.