Chờ...

Điểm tin sáng 13/5: Phú Quốc nỗ lực tìm khách du lịch hè | Nổ lớn nhà dân 2 người thương vong

VOH - Kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm tại Cần Thơ; Cuộc thi guitar toàn quốc cảnh báo tình trạng lừa đảo; Tai nạn lao động khiến 3 người bị thương…là những tin nổi bật.

Kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm tại Cần Thơ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm tại Cần Thơ, trong đó có dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và dự án kè chống sạt lở khẩn cấp sông Trà Nóc.

Thủ tướng lưu ý đây là công trình chung của cả nước, của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ, địa phương cần đối thoại, giải thích cho người dân, đảm bảo quyền lợi của người dân theo quy định, để di dời nhường đất cho dự án.

Thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu lấy lại tiến độ đã mất trong năm nay để sang năm bứt tốc, về đích sớm, giải ngân càng nhanh càng tốt, thiếu báo cáo Chính phủ.

Về vấn đề vật liệu cát đắp nền cho cao tốc còn thiếu, Thủ tướng yêu cầu Cần Thơ sớm làm việc với tỉnh An Giang để khảo sát mở rộng mỏ cát phục vụ cao tốc, làm việc với tỉnh Sóc Trăng để đẩy nhanh khai thác mỏ cát biển ở tỉnh này nhằm thay cát sông.

Phú Quốc nỗ lực tìm khách du lịch hè

Doanh nghiệp du lịch Phú Quốc đang lo lắng về lượng khách du lịch giảm trong dịp hè năm 2024. Lễ 30/4 vừa qua, công suất phòng tại các cơ sở lưu trú chỉ đạt khoảng 40%, điểm chơi ở hòn Mây Rút Ngoài cũng chỉ đón khoảng 700 khách/ngày. Nhiều doanh nghiệp làm du lịch địa phương cũng đang lo lắng về tình trạng vắng khách.

Để thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp du lịch Phú Quốc đã đưa ra chương trình “Happy Phú Quốc” với nhiều dịch vụ chất lượng ưu đãi.

Các doanh nghiệp cũng liên tục đổi mới sản phẩm và mời các công ty lữ hành về Phú Quốc trải nghiệm và quảng bá để thu hút khách trong và ngoài nước.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang đã tổ chức không gian giới thiệu kích cầu du lịch tại các hội chợ triển lãm chuyên về du lịch trong nước ở TPHCM và Hà Nội. UBND thành phố Phú Quốc cũng phối hợp với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp làm du lịch địa phương tổ chức nhiều chuỗi sự kiện hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc.

SW Hon Thom_Cap treo
Đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh họa 

Cuộc thi guitar toàn quốc cảnh báo phụ huynh về tình trạng lừa đảo

Cuộc thi Festival guitar talent toàn quốc năm 2024 do Viện Phát triển giáo dục và văn hóa Việt Nam phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, diễn ra từ 1/8 tới 27/10.

Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi guitar mở rộng được tổ chức một cách chuyên nghiệp với quy mô trên toàn quốc.

Cuộc thi dành cho các thí sinh từ 7 tuổi trở lên, được chia thành năm bảng theo độ tuổi gồm thể loại tự do và cổ điển. Ban tổ chức dự kiến chọn 1.150 thí sinh vào vòng bán kết, chia đều mỗi vùng Bắc – Trung – Nam là 350 thí sinh.

Ban tổ chức khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cảnh giác với các trò lừa đảo, không nhấp vào bất cứ địa chỉ web hay các fanpage không chính thức của chương trình. Ngoài phí đăng ký dự thi 500.000 đồng, sẽ không có bất cứ chương trình thử thách, mời chào thí sinh mua bán hay tổ chức game gì liên quan.

cuoc-thi-guitar
Cuộc thi dành cho các thí sinh từ 7 tuổi trở lên trên cả nước - Ảnh: BTC

Nổ lớn ở nhà dân khiến 2 người thương vong

Chiều ngày 12/5, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông N.X.L. (43 tuổi, trú khối phố Hữu Lâm, thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

Mọi người chạy đến thì thấy ông L. tử vong tại chỗ, bé trai N.D.K. (13 tuổi, kêu ông L. bằng cha dượng) bị thương. Người dân đã nhanh chóng đưa bé K. đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, mái tôn nhà bị phá vỡ văng tung tóe, một số vật dụng, đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, vỡ nát. Ông L. bị hất văng khỏi nhà khoảng 3 mét.

Được biết thời điểm vụ việc xảy ra, vợ ông L. đang làm việc tại một công ty may ở xã Tiên Cảnh, trong nhà chỉ có hai người.

tieng-no-lon-phat-ra-tu-nha-dan-2-nguoi-thuong-vong-le-trung-2024-05-12-1715518937942706678858
Hiện trường vụ nổ

Tai nạn lao động tại Thái Bình khiến 3 người bị thương

Tối ngày 12/5, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, khiến 3 người bị thương.

Sự cố xảy ra khi một xe bồn chở bê tông tươi đang dừng đỗ trên đường Trần Thủ Độ để đổ bê tông cho một ngôi nhà đang xây dựng thì bất ngờ bị sập, kéo theo cần cẩu truyền dẫn bê tông đổ sập xuống mái nhà.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. 10 người may mắn thoát nạn, trong khi 3 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Baner F