Chờ...

Điểm tin sáng 14/7: TPHCM thiếu giáo viên | Cháy kho chứa vải vụn ở Tân Phú

VOH - Mưa lớn, hầm chui Tân Phong ngập sâu, ô tô phải chờ cứu hộ; Nam sinh giành HCV Olympic Toán quốc tế được thưởng 500 triệu; Lật tẩy nhóm người giả danh cán bộ để lừa đảo…là những tin nổi bật.

TPHCM thiếu giáo viên Tin học, Tiếng Anh

Sở GD&ĐT TPHCM thông tin về thực trạng thiếu giáo viên trên địa bàn. Thực trạng này không chỉ diễn ra vào năm nay, đặc biệt đối với giáo viên môn Tin học, Tiếng Anh và Nhạc họa, nguồn tuyển đang rất khó khăn.

Nhu cầu tuyển dụng của năm học 2023 - 2024 là 4.466 giáo viên. Hiện thành phố sắp bắt đầu kỳ thi tuyển viên chức trong tháng 7. Các quận huyện đã lên kế hoạch tuyển giáo viên, các ứng cử viên cũng đã nộp hồ sơ về Sở GD&ĐT.

Đại diện Sở nhấn mạnh rằng việc thiếu giáo viên là chắn chắc xảy ra nhưng chất lượng giáo dục ở các trường đến thời điểm này vẫn đảm bảo yêu cầu.

Điểm tin sáng 14/7: TPHCM thiếu giáo viên | Cháy kho chứa vải vụn ở Tân Phú 1
TPHCM đang thiếu giáo viên Tin học, Tiếng Anh và Nhạc họa - Ảnh minh họa: VOH 

Kho chứa vải vụn ở Tân Phú bị cháy

Tối qua 13/7, đám cháy xuất phát từ kho chứa vải vụn ở địa chỉ 1/33 Huỳnh Thiện Lộc, quận Tân Phú, TPHCM. Ngọn lửa bùng lên cao cùng khói đen nghi ngút.

Lực lượng chức năng quận Tân Phú và Tân Bình đã điều nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa.

Sau một khoảng thời gian ngắn chữa cháy, đám cháy kho vải vụn đã được khống chế. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Điểm tin sáng 14/7: TPHCM thiếu giáo viên | Cháy kho chứa vải vụn ở Tân Phú 2
Khói lửa từ đám cháy bốc lên cao - Ảnh: PLO

Mưa lớn, hầm chui Tân Phong ngập sâu, ô tô phải chờ cứu hộ

Tối qua 13/7, mưa lớn khiến hầm chui Tân Phong (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) ngập sâu hơn nửa mét nước. Nhiều xe ô tô, xe hai bánh chết máy giữa hầm chui.

Nhiều tài xế bất lực nhìn xe ô tô chìm trong nước, phải chờ xe cứu hộ đến kéo đi. Đến khoảng 22 giờ, nước rút dần nhưng hầm chui vẫn còn ngập sâu, giao thông qua lại khó khăn.

Ngoài hầm chui, quốc lộ 1 đoạn qua Bệnh viện Đa khoa khu vực Thống Nhất cũng chìm trong nước. Một số vị trí ngập sâu từ 30-40cm khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Mưa lớn cũng khiến "rốn ngập" trên đường Đồng Khởi, đoạn ngã ba Trảng Dài ngập nặng, giao thông qua khu vực này bị rối loạn.

Điểm tin sáng 14/7: TPHCM thiếu giáo viên | Cháy kho chứa vải vụn ở Tân Phú 3
Một chiếc ô tô bị ngập nước dưới hầm chui Tân Phong

Nam sinh giành HCV Olympic Toán quốc tế được thưởng 500 triệu đồng

Ngày 13/7, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ký quyết định khen thưởng 2 nam sinh giành huy chương Olympic Toán quốc tế và thầy cô bồi dưỡng các em.

Tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế ở thành phố Chiba, Nhật Bản, 2 học sinh trường THPT chuyên Trần Phú đã giành HCV và HCB.

Ngoài bằng khen, 2 em lần lượt được thưởng 500 và 400 triệu tiền mặt. Các thầy cô trực tiếp bồi dưỡng các em được thưởng lên đến 250 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng cho học sinh và giáo viên là hơn 1,6 tỷ đồng.

Điểm tin sáng 14/7: TPHCM thiếu giáo viên | Cháy kho chứa vải vụn ở Tân Phú 4
Trao thưởng cho 2 nam sinh giành huy chương Toán quốc tế và thầy cô bồi dưỡng các em - Ảnh: NLĐ

Lật tẩy nhóm người giả danh cán bộ để lừa đảo

Một nhóm người giả danh cán bộ tại Quảng Ngãi để lừa đảo các hộ kinh doanh nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Những người này chỉ giao dịch qua điện thoại, không gặp mặt. Với thủ đoạn tự xưng đang làm việc tại Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ rồi xin báo giá, nhờ các cơ sở kinh doanh mua giúp sản phẩm, phụ kiện theo mặt hàng đã đặt.

Chúng đề nghị cơ sở mua sản phẩm tại công ty mà chúng giới thiệu rồi hối thúc giao gấp, cọc tiền gấp. Những người này còn làm giả hình ảnh chuyển tiền và chiếm đoạt số tiền cọc của con mồi.

Bảo vệ ngân hàng quật ngã tên cướp có súng được tặng bằng khen

Ngày 13/7, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho Lường Huy Phượng (nhân viên bảo vệ ngân hàng), cùng hai người dân vì đã dũng cảm bắt giữ tên cướp có súng.

Ngày 17/4, Nguyễn Tấn Phát (SN 1997) mang theo súng và đạn đi cướp tiền của Sacombank Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Lúc lấy được tiền và chuẩn bị bỏ trốn, Phát bị nhân viên bảo vệ cùng một số người dân (là khách đến giao dịch) vây bắt. Thời điểm ông Phượng khống chế tên cướp đã bị bắn bị thương, phải nhập viện cấp cứu.