Chờ...

Điểm tin sáng 16/11: Nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm tử vong | Xe cứu thương tông tường nhà dân

VOH - Công ty vận hành metro số 1 TPHCM được tháo gỡ khó khăn; Khoảng 60 học sinh nhập viện sau khi ăn cơm trưa ở trường,...

Nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm tử vong ở Bình Dương

Tối 15/11, Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một nam thanh niên bị đâm gục trên đường, dẫn tới tử vong.

Nạn nhân được xác định là N.T.D (SN 1995, quê An Giang).

Điểm tin sáng 16/11: Nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm tử vong | Xe cứu thương tông tường nhà dân 1
Ảnh: VNN

Một số người dân cho biết, giữa nghi can và anh D. cùng làm chung công ty. Gần đây, giữa 2 người có xảy ra mâu thuẫn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công ty vận hành metro số 1 TPHCM được tháo gỡ khó khăn

Ngày 15/11, Chủ tịch UBND TPHCM ký quyết định điều chỉnh về việc thành lập Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1). Vốn điều lệ (ban đầu) của công ty tại thời điểm thành lập được điều chỉnh 268 tỉ đồng.

Quyết định trên chính thức gỡ nút thắt thiếu vốn cho công ty, bởi từ năm 2019 đến nay, công ty không được cấp vốn (ngoài 14 tỉ đồng vốn điều lệ ban đầu mua sắm thiết bị văn phòng cơ bản), khiến công ty thiếu kinh phí trong thời gian dài, ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị, tuyển dụng nhân sự vận hành metro số 1.

Hiện metro số 1 đã đạt khoảng 96%. Dự kiến, tháng 7/2024 sẽ đưa metro số 1 vào khai thác thương mại.

Thừa Thiên Huế ngập lụt diện rộng

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các tỉnh miền Trung, nhất là Thừa Thiên Huế, tiếp tục rà soát để sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt và tổ chức cứu trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm đối với các hộ dân có nguy cơ thiếu đói.

Từ ngày 12/11 đến nay, tại khu vực Trung Bộ đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt, sạt lở đất, thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Tại thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa đặc biệt lớn.

Điểm tin sáng 16/11: Nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm tử vong | Xe cứu thương tông tường nhà dân 2
Ảnh: GIS HUE

Đến 16 giờ chiều qua, lũ trên các sông Bồ và sông Hương đang ở trên mức báo động 3 và vẫn đang lên. Toàn tỉnh ngập lụt diện rộng, thống kê sơ bộ có 8 huyện, thị, thành phố bị ngập từ 0,3m đến 1,5m.

Theo dự báo, từ đêm qua đến 17/11, ở Trung Bộ, nhất là Thừa Thiên Huế còn tiếp tục có mưa to đến rất to.

Người dân Nha Trang "chạy lũ" trong đêm khuya

Nước từ thượng nguồn bất ngờ đổ về khiến nhiều khu vực ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà ngập nặng. Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ cảnh báo trong 24 giờ tới, lũ trên sông Cái Nha Trang tiếp tục lên và đạt đỉnh ngày hôm nay 16/11.

Tối 15/11, nước từ thượng nguồn bất ngờ đổ về làm ngập đường 23/10 ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Chưa đầy nửa tiếng sau, nước đã ngập khu vực các xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung, Vĩnh Phương (TP Nha Trang) từ 0,5 đến 1m. Nhiều tuyến đường nội bộ tê liệt. Khoảng 20 giờ 30 phút, nước lũ lên nhanh, từ 20-30 cm, khiến toàn bộ khu vực ở đây bị ngập.

Người đàn ông bị nhiễm ‘vi khuẩn ăn thịt người’ sau khi bị mèo cắn

Cứ nghĩ mèo đã tiêm vaccine phòng dại nên khi bị mèo cắn vào ngón tay trỏ, anh N.X.H. (44 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TPHCM) đã không rửa tay, sát khuẩn vết thương ngay.

Chưa tới 2 tiếng, ngón tay của anh sưng đỏ, có mủ, đau nhức, thi thoảng cơ ngón tay giật liên hồi. Chờ đến sáng, anh đi tiêm vaccine phòng bệnh dại và uốn ván, mua thuốc kháng sinh uống.

Những ngày sau, anh H. liên tục sốt cao, mê sảng, khó thở, đau nhức khắp người và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ phát hiện máu anh H. bị nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người”.

Bác sĩ cho biết, nếu điều trị chậm hơn một ngày, anh H. có nguy cơ rơi vào hôn mê, sốc nhiễm trùng suy đa tạng, hoại tử ruột, thậm chí tử vong.

Qua điều trị, hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn, các chỉ số xét nghiệm viêm hay chức năng cơ quan dần hồi phục, thoát khỏi nguy cơ sốc nhiễm trùng, suy đa tạng do “vi khuẩn ăn thịt người”.

Khoảng 60 học sinh nhập viện sau khi ăn cơm trưa ở trường

Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho biết, chiều tối 15/11, bệnh viện tiếp nhận khoảng 60 học sinh ở thành phố Rạch Giá trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy... Nhiều em bị tụt huyết áp được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Số học sinh nghi bị ngộ thực phẩm là học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (thành phố Rạch Giá). Sau khi ăn cơm trưa ở trường, các em có biểu hiện bị nôn ói, tiêu chảy nhiều và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sức khỏe của các em đã dần ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch, đáng lo ngại.

Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị. Nhà trường được yêu cầu báo cáo tình hình vụ việc và ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, theo dõi và có xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra.

Xe cứu thương tông tường nhà dân, bệnh nhân đang chuyển viện tử vong

Vụ tai nạn xe cứu thương xảy ra chiều hôm qua 15/11 tại QL1, đoạn qua thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Chiếc xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong chuyển bệnh nhân Trần Thị Cúc (71 tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cấp cứu.

Điểm tin sáng 16/11: Nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm tử vong | Xe cứu thương tông tường nhà dân 3
Ảnh: ATGT

Ngoài bệnh nhân và tài xế, trên xe cứu thương còn có điều dưỡng và 3 người nhà đi cùng. Khi chạy đến khu vực trên xe cứu thương va vào dải phân cách giữa. Sau đó chiếc xe tiếp tục lao vào lề đường, tông vào tường nhà dân.

Vụ tai nạn khiến bệnh nhân Cúc tử vong, những người còn lại bị thương, đang cấp cứu. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tự xưng là phụ huynh rồi đánh tới tấp tài xế xe đưa đón học sinh

Tối 15/11, anh Trần Phúc Ngã (30 tuổi, ở tỉnh Bình Thuận) cho biết đã làm đơn tố giác sau khi anh bị nhóm phụ huynh lao lên xe chửi bới, rồi đánh tới tấp.

Anh là tài xế lái xe đưa đón học sinh của một trường THCS trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Khi anh Ngã vừa tấp xe vào lề để học sinh xuống xe thì có nhiều người đàn ông chặn xe lại.

Một người đàn ông lên xe, xưng là phụ huynh rồi "chất vấn" anh vì sao con mình bị đánh mà không báo.

Mặc dù anh giải thích rằng đã thông báo cho nhà trường giải quyết nhưng vị phụ huynh này vẫn không đồng ý. Phụ huynh trên cùng vài người khác đã tấn công tới tấp anh, dù được can ngăn nhưng họ vẫn không dừng lại.

Điểm tin sáng 16/11: Nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm tử vong | Xe cứu thương tông tường nhà dân 4