Chờ...

Điểm tin sáng 16/7: Hơn 18.000 xe tải bị thu hồi phù hiệu | Phá đường dây cá độ bóng đá 1.000 tỷ

VOH - Quy định tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm gây khó khăn cho doanh nghiệp; Khánh Hòa chậm công bố kết quả trúng tuyển lớp 10 vì phải chờ chấm phúc khảo... là các tin đáng chú ý.

Quy định tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm gây khó khăn cho doanh nghiệp

Nghị định 09/2016 của Bộ Y tế về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào nguyên liệu sử dụng trong chế biến thực phẩm đã gây ra nhiều bất cập cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm.

Các doanh nghiệp cho rằng quy định bắt buộc “muối dùng để ăn trực tiếp, dùng trong chế biến thực phẩm phải được tăng cường iốt, và bột mì dùng trong chế biến thực phẩm phải được tăng cường sắt và kẽm” là không phù hợp với khoa học và quản lý rủi ro, không phù hợp với thực tiễn cũng như kinh nghiệm quốc tế, gây khó khăn lớn cho sản xuất và kinh doanh.

Quy định này chỉ chú ý đến lợi ích bổ sung vi chất cho nhóm người thiếu hụt, mà không tính đến nguy cơ cho sức khỏe của nhóm người đã đủ hoặc thừa vi chất khi bắt buộc bổ sung đại trà.

Các doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ chỉ nên khuyến khích bổ sung iốt cho muối và sắt, kẽm vào bột mì dùng trong chế biến thực phẩm công nghiệp, để các doanh nghiệp tự tìm hướng sản xuất phù hợp để đưa vi chất dinh dưỡng thân thiện vào trong sản phẩm, đảm bảo chất lượng và thực hiện đúng trách nhiệm xã hội.

Hơn 18.000 xe tải bị thu hồi phù hiệu trong 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT xử lý thu hồi phù hiệu 18.123 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên.

Chấn chỉnh, nhắc nhở đối với 189.243 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, vi phạm quá thời gian lái xe, vi phạm không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình về Hệ thống của Cục Đường bộ Việt Nam.

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và các Sở GTVT chủ động các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm như tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại đơn vị kinh doanh vận tải; công tác bình ổn giá cước vận tải; hạn chế chậm hủy chuyến trong vận tải hàng không.

Bộ GTVT còn phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ Công an và các địa phương tăng cường điều tiết, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phát hiện xử lý nghiêm xe dù bến cóc, xe hoạt động trá hình tuyến cố định.

Những xe tải khủng chở than phá nát cầu đường và gây ô nhiễm môi trường tại đường HCM nhánh Tây
Ảnh minh họa

Khánh Hòa chậm công bố kết quả trúng tuyển lớp 10 vì phải chờ chấm phúc khảo

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết chưa công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 là do phải chờ chấm phúc khảo bài thi cho các thí sinh đã đăng ký phúc khảo.

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học tới đã được Sở công khai từ tháng 3/2024, đến ngày 29/7 mới công bố điểm chuẩn tuyển sinh. Như vậy, việc đến nay sở chưa công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 không chậm so với kế hoạch đã nêu.

Sau khi có kết quả phúc khảo của tất cả thí sinh đăng ký thì sở mới công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025. Đó là thay đổi về việc công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 của tỉnh Khánh Hòa so với các năm trước đây.

90 trẻ em được phẫu thuật miễn phí các dị tật bẩm sinh

Trong chương trình phẫu thuật miễn phí lớn nhất từ trước đến nay của Khoa Răng-Hàm-Mặt, Trường đại học Y Dược, 90 trẻ em từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã được phẫu thuật các dị tật bẩm sinh như khe hở môi-vòm miệng, thừa ngón hay dính ngón (tay, chân), dị tật sụp mí mắt bẩm sinh.

Tất cả các ca phẫu thuật đều thành công tốt đẹp, mang lại cuộc sống mới đầy tự tin cho những trẻ em không may mắn.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Tổ chức Phẫu thuật nụ cười phối hợp với Khoa Răng-Hàm-Mặt (Trường đại học Y Dược) và Bệnh viện E, nhằm mang đến những chương trình ý nghĩa cho xã hội.

Phá đường dây cá độ bóng đá 1.000 tỷ đồng, bắt 8 đối tượng

Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và Công an các tỉnh Quảng Ngãi, Lâm

Đồng triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet có quy mô lớn trên phạm vi cả nước.

Đường dây cá độ bóng đá này do Trần Đình Thắng và Đoàn Quốc Hoàng cầm đầu, hoạt động từ đầu tháng 5/2024 đến khi bị triệt phá đã giao dịch đánh bạc qua tài khoản với số tiền ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc; khởi tố 3 bị can về tội tổ chức đánh bạc, 5 bị can về tội đánh bạc và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

cado
Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá

Án mạng trong quán trà sữa ở TPHCM

Vào khoảng 18h30 ngày 15/7, tại một quán trà sữa trên đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12, TPHCM), ông H.V.H. (39 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) đã hẹn gặp bà M.T.V. (42 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM).

Sau đó, hai người xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, ông H. đã dùng dao đâm bà V. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nghi phạm đã dùng chính con dao đó để tự sát và cũng tử vong.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến những người có mặt tại quán trà sữa không kịp can ngăn. Nhận được tin báo, công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

án mạng quán cà phê 2 người tử vong
Hiện trường vụ việc

Cộng tác viên báo chí nhận 27 triệu đồng của chủ nhà xây dựng trái phép

Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp, TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Xuân Đào, 29 tuổi, quê Nghệ An, về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đào là cộng tác viên của một tờ báo của cơ quan trung ương, có nhiệm vụ thu thập thông tin về tình hình an ninh trật tự xây dựng đô thị, trật tự giao thông trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh phía Nam.

Tháng 12/2023, Đào được một số người bạn cùng làm phóng viên, cộng tác viên tại một số tòa soạn thông tin về việc tại khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 có một căn nhà xây dựng trái phép.

Đào đã liên hệ với chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây để xác minh thông tin và sau đó nhận được cuộc gọi từ bà L.T.T., chủ nhà, bày tỏ mong muốn Đào không viết bài về sai phạm xây dựng của gia đình.

Đào yêu cầu bà T. đưa 50 triệu đồng thì sẽ không viết bài về sai phạm xây dựng cũng như dừng việc xác minh thông tin tại địa phương. Sau khi mặc cả, Đào đồng ý nhận 27 triệu đồng từ bà T. và bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

banner