Chờ...

Điểm tin sáng 17/1: Trả gộp 2 tháng lương hưu trước 20/1 | Gần 78% ca tai biến thẩm mỹ không do bác sĩ thực hiện

VOH - Các tin khác đáng chú ý: Chưa áp dụng phạt lỗi chạy quá tốc độ qua dữ liệu hộp đen; TPHCM sẽ có thêm phố đêm tại phường Thảo Điền; Cảnh sát biển Cà Mau siết chặt tuần tra…

Thủ tướng chỉ đạo trả gộp 2 tháng lương hưu trước 20/1

Trong công điện số 03 về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp tết Nguyên đán 2024, Thủ tướng yêu cầu Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1 và tháng 2 vào kỳ chi trả tháng 1, hoàn thành trước ngày 20/1. Đối với việc chi trả trợ cấp xã hội tháng 2 cho đối tượng bảo trợ xã hội, Thủ tướng chỉ đạo thực hiện trước ngày 3/2.

Các bộ, cơ quan liên quan đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán.

Điểm tin sáng 17/1: Trả gộp 2 tháng lương hưu trước 20/1 | Gần 78% ca tai biến thẩm mỹ không do bác sĩ thực hiện 1
Ảnh: TNO

Chưa áp dụng phạt lỗi chạy quá tốc độ qua dữ liệu hộp đen

Giải thích lý do chưa áp dụng phạt lỗi chạy quá tốc độ qua dữ liệu hộp, Bộ Giao thông vận tải cho biết tốc độ ghi nhận qua thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) không có độ chính xác như súng bắn tốc độ của cảnh sát giao thông nên chưa sử dụng dữ liệu này để phạt tiền, tước bằng tài xế chạy quá tốc độ theo nghị định 100.

Trước đó, tại cuộc họp do Bộ Tư pháp chủ trì về việc thẩm định dự thảo nghị định trên, có ý kiến đề nghị sử dụng dữ liệu từ hộp đen vào xử phạt hành chính.

Bộ Giao thông vận tải cho biết hiện nay, dữ liệu từ hộp đen xe kinh doanh vận tải đã được sử dụng để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại nghị định 100 trừ dữ liệu về tốc độ.

TPHCM sẽ có thêm phố đêm tại phường Thảo Điền, Thủ Đức từ 19/1

Dự kiến từ ngày 19/1, TP Thủ Đức sẽ khai trương phố đêm Thảo Điền tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với đường Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng. Với chiều dài khoảng 465m, khu phố đêm hoạt động từ 19h đến 2h sáng các tối thứ sáu, bảy hằng tuần.

Bên cạnh hàng quán ăn uống, mua sắm, phố đêm sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như ca nhạc chào xuân 2024, đờn ca tài tử, biểu diễn nhạc jazz, rock… theo các chủ đề.

Phố đêm sẽ thí điểm trong 6 tháng, từ 19/1 đến 19/7. Sau đó, địa phương sẽ đánh giá nhu cầu của du khách, người dân, các yếu tố cần điều chỉnh để tăng hiệu quả hoạt động. Kinh phí dự kiến để thực hiện trên 1,2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

phố đêm Thảo Điền
Phối cảnh chợ hoa xuân 2024 trong Phố đêm Thảo Điền - Ảnh: UBND phường Thảo Điền

Gần 78% ca tai biến thẩm mỹ nội khoa không phải do bác sĩ thực hiện

Tại Hội nghị da liễu thẩm mỹ miền Nam tổ chức ở TP.HCM ngày hôm qua 16/1, bác sĩ BS CK2 Nguyễn Thị Phan Thúy, Phó giám đốc điều hành Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết có đến gần 78% ca tai biến thẩm mỹ nội khoa không phải do bác sĩ thực hiện.

Bác sĩ Thúy thông tin thêm, số ca tai biến thẩm mỹ nội khoa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu TPHCM tăng dần theo thời gian. Cụ thể, năm 2023 là hơn 600 ca, tăng 70 ca so với năm 2022, tăng gần 400 ca so với năm 2021 và tăng 200 ca so với năm 2020.

Bác sĩ Thúy khuyến cáo người dân phải biết chọn lựa cho mình những cơ sở làm đẹp có uy tín để thực hiện.

Điểm tin sáng 17/1: Trả gộp 2 tháng lương hưu trước 20/1 | Gần 78% ca tai biến thẩm mỹ không do bác sĩ thực hiện 3
Ảnh: TNO

Cảnh sát biển Cà Mau siết chặt tuần tra sau hàng loạt các vụ tàu cá bị tấn công

UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xử lý tình trạng tranh chấp ngư trường sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tàu cá bị tấn công trên vùng biển địa phương trong thời gian gần đây.

Khẩn trương điều động các tàu tuần tra, kiểm soát ra khu vực biển tranh chấp để nắm thông tin, tình hình, kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, chỉ tính từ ngày 8/11/2023 đến 2/1/2024, đã có 13 vụ tàu cá của ngư dân bị tấn công bằng bom xăng, ná thun, vỏ chai… khi hoạt động trên vùng biển này. Qua đó, làm ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe của ngư dân và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Điểm tin sáng 17/1: Trả gộp 2 tháng lương hưu trước 20/1 | Gần 78% ca tai biến thẩm mỹ không do bác sĩ thực hiện 4
Tàu cảnh sát biển 4 tuần tra trên khu vực vùng biển Cà Mau - Ảnh: TTO

Bắt đối tượng chuyên đột nhập tiệm vàng trộm tài sản

Chiều 16/1, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Điềm (43 tuổi) vì hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, quá trình truy nóng gặp khó khăn vì Điềm liên tục thay đổi chỗ ở đến nhiều tỉnh, thành phố như: TP Hà Nội, TP Hải Phòng và các tỉnh Thái Bình, Vĩnh Phúc, Đồng Nai.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử nhiều tổ công tác lần theo dấu vết đến các tỉnh thành trên để truy bắt đối tượng.

Thủ đoạn của Điền là trộm chìa khóa trước, sau đó đem in sao chìa rồi trả lại chỗ cũ, chờ trời tối đột nhập tiệm vàng.

Với thủ đoạn đó, trước đây Điềm đã gây ra 3 vụ trộm tiệm vàng ở Hà Nội và từng bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù giam.

trộm vàng
Nguyễn Ngọc Điềm cùng tang vật vụ án