Chờ...

Điểm tin sáng 17/2: Cần giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng | Trâu ‘điên' húc chết người

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Sau kỳ nghỉ Tết, người dân bắt đầu quay trở lại TPHCM; Cụ bà đãng trí đi lạc từ TPHCM đến Phú Yên đã tìm được người thân,...

Cần sớm có giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Điểm tin sáng 17/2: Cần giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng | Trâu ‘điên' húc chết người 1
Ảnh minh hoạ: TNO

Thủ tướng cũng yêu cầu NHNN khẩn trương tổng kết Nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng; đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong tình hình mới, hoàn thành trong quý I/2024. 

Từ cuối năm 2023 đến nay, Thủ tướng đã liên tục chỉ đạo các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải đánh giá và xem xét lại thị trường vàng. 

Việc theo dõi diễn biến giá vàng nhằm kịp thời thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường vàng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng như tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong mua, bán vàng, ngoại tệ và thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Sau kỳ nghỉ Tết, người dân bắt đầu quay trở lại TPHCM

Ngày 16/2, người dân từ các tỉnh, thành bắt đầu quay trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tại các cửa ngõ thành phố, các bến xe người dân bắt đầu lỉnh kỉnh đồ đạc ngày trở lại, tuy nhiên không có tình trạng ùn ứ như các năm. 

Tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) vào một số khung giờ đã ghi nhận người dân nhộn nhịp quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ tết. Các chuyến xe từ miền Trung đông đúc hành khách. Càng về chiều tối và về đêm, lượng khách về bến xe càng nhiều hơn.

Trong ngày hôm qua, có khoảng 4.500 khách/ngày qua bến xe. Dự đoán vào mùng 8 và mùng 9 Tết lượng khách sẽ về bến xe cao hơn, vì nhiều công ty sẽ bắt đầu làm việc vào ngày mùng 10 Tết.

Đóng lối vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại km63 vì tai nạn liên hoàn

Tối hôm qua 16/2, trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 ô tô và xe khách. Vụ tai nạn xảy ra đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, hướng từ tỉnh Bình Thuận đi TPHCM, còn cách trạm thu phí Dầu Giây - Phan Thiết khoảng 2km.

Xe khách giường nằm va chạm với 3 ô tô. Sau vụ va chạm, hai ô tô tông vào dải phân cách, hư hỏng nặng nhiều phần, bể nát. Ô tô còn lại lao ra khỏi đường cao tốc, hư hỏng.

Điểm tin sáng 17/2: Cần giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng | Trâu ‘điên' húc chết người 2
Ảnh: TTO

May mắn vụ tai nạn không có thương vong về người. Lượng phương tiện trên cao tốc thời điểm đó cũng khá đông, do lượng người dân từ các tỉnh, thành vào TPHCM sau Tết vẫn còn.

VEC đã kết hợp với C08 đóng đường tại nút giao quốc lộ 1, đoạn Km63, hướng Phan Thiết đi Dầu Giây (các phương tiện đi ra quốc lộ 1 để về TPHCM).

Tập trung các linh vật rồng tại những điểm trang trí Tết của Đà Nẵng về làm công viên rồng

Ngày 16/2, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết vừa đề nghị UBND thành phố thống nhất chủ trương để sở này lên phương án thiết kế xây dựng tạm công viên rồng tại khu đất ở nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà), có diện tích 2,8 ha, được quy hoạch xây dựng trung tâm tài chính.

Toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết Giáp Thìn 2024 cùng một số tiểu cảnh trang trí hoa sẽ được tập trung về đây để người dân và du khách thưởng lãm.

Công viên được thiết kế đảm bảo về kiến trúc cảnh quan, tạo được một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu. Tết Giáp Thìn 2024, thành phố Đà Nẵng thiết kế 15 điểm trang trí hoa với nhiều linh vật rồng đa dạng và phong phú, tổng kinh phí gần 20 tỉ đồng.

Trâu ‘điên' lao ra đường húc chết người

Ngày 16/2, lãnh đạo UBND xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết chính quyền xã vừa phải tổ chức lực lượng dùng súng bắn hạ con trâu "điên" trên địa bàn vừa húc chết người. 

Chiều cùng ngày, con trâu này đã tấn công cụ bà L.T.D. (80 tuổi) khiến bà tử vong tại chỗ. Sau đó, chủ trâu và một người dân chạy đến xua đuổi liền bị con trâu "điên" này húc bị thương. 

Điểm tin sáng 17/2: Cần giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng | Trâu ‘điên' húc chết người 3
Ảnh: TTO

Sau khi tấn công ba người, con trâu chạy vào vườn một nhà dân gần đó "cố thủ". Con trâu này vừa được mua về thì bị đứt dây buộc, lao ra đường và điên cuồng tấn công người.

Hai người bị thương được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cụ bà đãng trí đi lạc từ TPHCM đến Phú Yên đã tìm được người thân

Công an xã Xuân Lãnh (tỉnh Phú Yên) vừa phối hợp cùng các lực lượng liên quan tìm được người thân cho cụ bà đi lạc, có biểu hiện mất trí nhớ, đãng trí đi lang thanh trên địa bàn xã này. 

Thời điểm phát hiện cụ bà chỉ mang theo một chiếc ba lô và bên trong chỉ có vài bộ quần áo cùng căn cước công dân.

Cụ bà tên Nguyễn Thị Nhuận (75 tuổi, trú phường 2, quận Bình Thạnh, TPHCM), Công an xã Xuân Lãnh đã nhanh chóng liên hệ với Công an quận Bình Thạnh nhờ hỗ trợ tìm giúp người thân của cụ bà. 

Đến sáng qua 16/2, gia đình đã đến đón cụ bà tại Công an xã Xuân Lãnh. Qua trò chuyện, gia đình cho hay cụ bà bị bệnh đãng trí đã lâu và trong những ngày qua gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng vẫn không có tin tức.