Chờ...

Điểm tin sáng 17/6: Mua bán điện mặt trời mái nhà trực tiếp | Tìm thấy nữ sinh mất tích tại An Giang

VOH - Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 thu hút gần 400.000 lượt khách; 47.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024; Cháy nhà tại quận Hoàng Mai, Hà Nội…là những tin nổi bật.

Điện mặt trời mái nhà và điện sinh khối sẽ được mua bán trực tiếp

Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn (DPPA), trong đó có bổ sung điện sinh khối và điện mặt trời mái nhà vào danh sách các nguồn điện được tham gia cơ chế này.

Theo dự thảo, đơn vị phát điện năng lượng tái tạo là đơn vị điện lực sở hữu nhà máy điện từ năng lượng mặt trời, gió, thủy điện nhỏ, sinh khối, địa nhiệt, sóng biển, thủy triều, hải lưu, các dạng năng lượng tái tạo khác và hệ thống điện mặt trời mái nhà được cấp giấy phép hoạt động điện lực, hoặc được miễn trừ giấy phép đối với lĩnh vực phát điện.

Đối với nguồn điện từ rác, dự thảo chưa đưa vào cơ chế DPPA vì chưa có quy định rõ ràng về việc điện từ rác được coi là điện được sản xuất từ năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, nếu các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận điện từ rác là dạng năng lượng tái tạo, thì nguồn điện này sẽ được tham gia cơ chế DPPA.

Dự thảo cũng đề xuất hai hình thức mua bán điện trực tiếp, bao gồm mua bán qua đường dây riêng và mua bán điện trực tiếp qua lưới điện quốc gia.

dien-mat-troi
Một góc hệ thống điện mặt trời áp mái tại Cảng Đồng Nai - Ảnh: Nami Solar

Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 thu hút gần 400.000 lượt khách

Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 16/6 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng” đã mang lại cho du khách và người dân những trải nghiệm thú vị, đầy cảm xúc với gần 30 hoạt động, sự kiện ở nhiều loại hình khác nhau.

Ước tính, tổng lượt khách tham gia các hoạt động, sự kiện của liên hoan và tham quan tại khu vực các gian hàng đạt gần 400.000 lượt.

Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đều tăng về lượng khách, các khách sạn từ 3 – 5 sao khu vực đường Trần Phú và trung tâm thành phố Nha Trang hoạt động với công suất hơn 70%.

47.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Năm nay, có 47.000 thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT, trong đó có hơn 4.600 thí sinh Hà Nội. Đây là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, từ năm 2025 đề thi sẽ được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều nội dung mới, yêu cầu mới.

Trong số 1.071.395 đăng ký thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, 63% chọn bài thi Khoa học xã hội, cao nhất 7 năm qua.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm trước đó, đảm bảo khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông mới, độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.

thi-tot-nghiep-2024
Ảnh minh họa

Tìm thấy nữ sinh mất tích trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại An Giang

Sau thời gian tích cực xác minh và truy tìm, lực lượng công an đã tìm thấy nữ sinh B.A. (15 tuổi) mất tích trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại hội đồng thi Trường trung học phổ thông Thủ Khoa Nghĩa, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Nữ sinh B.A. được tìm thấy tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vào trưa ngày 16/6 và được đưa về giao cho gia đình.

Theo lời khai của nữ sinh, em bỏ nhà đi vì áp lực gia đình, muốn nghỉ học nhưng cha mẹ không cho nên đã bỏ nhà đi lên Đồng Nai thuê trọ một mình, xin làm bưng bê ở quán.

nu-sinh-mat-tich-1
Công an Châu Đốc tìm thấy nữ sinh đi thi lớp 10 mất tích ở Đồng Nai

Cháy nhà tại Quận Hoàng Mai, Hà Nội khiến 4 người tử vong

Chiều tối ngày 16/6, một vụ cháy nhà dân đã xảy ra tại tầng 4 số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thành phố, Công an các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Cảnh sát 113 Công an quận Hoàng Mai, Công an phường Định Công đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp chữa cháy.

Đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 20h00 cùng ngày. Qua tìm kiếm sơ bộ, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 thi thể.

Hiện tại, Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an để điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thành phố cũng sẽ chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan phối hợp với UBND quận Hoàng Mai để thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, đồng thời khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Baner F