Chờ...

Điểm tin sáng 18/1: Sức mua tour Tết Nguyên đán không tăng; Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ

(VOH) – Giáo dục là chủ đề tìm kiếm trên mạng nổi bật của người Việt; TP Quảng Ngãi không bắn pháo hoa đón năm mới ở cầu Cổ Lũy; bắt giữ nhóm đối tượng mua bán các cô gái…là những tin nổi bật.

Giáo dục là chủ đề tìm kiếm trên mạng nổi bật của người Việt

Theo “Xu hướng Tìm kiếm nổi bật Cốc Cốc - Year in Search”, dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt năm 2022 là Giáo dục với 31% tổng lượng tìm kiếm.

Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là Chăm sóc nhà cửa, gia đình và Thể thao với tỷ lệ lần lượt là 10% và 9%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và giải trí hậu COVID-19.

Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) và Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là hai sự kiện có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất. Ngoài ra, “hộ chiếu mới” cũng là từ khóa nổi bật nhất với mức tăng trưởng lên đến 885%.

Hà Nội tạm dừng hoạt động không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Ngày 17/1, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thông báo tạm dừng hoạt động không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, cùng các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thời gian tạm dừng hoạt động từ 20/01 (tức ngày 29 tháng Chạp) và mở lại từ 19 giờ ngày 3/2 (tức ngày 13 tháng Giêng).

Việc tạm dừng hoạt động nhằm tạo điều kiện cho người dân, du khách thuận lợi di chuyển khi vui chơi dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Trong dịp Tết Nguyên đán, khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách.

Để tạo cảnh quan đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm Xuân mới, thành phố Hà Nội cũng trang trí hoa, cây cảnh, các biểu tượng chào năm mới, trang trí cổ động trực quan sinh động.

Điểm tin sáng 18/1: Sức mua tour Tết Nguyên đán không tăng; Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ 1
Ảnh minh họa

TP Quảng Ngãi không bắn pháo hoa đón năm mới ở cầu Cổ Lũy

TP Quảng Ngãi vừa phát thông báo hủy tổ chức bắn pháo hoa ở cầu Cổ Lũy dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vì không mua được pháo từ Nhà máy Z121.

Trước đó, UBND TP Quảng Ngãi có kế hoạch bắn pháo hoa tại hai địa điểm là quảng trường Phạm Văn Đồng và cầu Cổ Lũy với số lượng 240 giàn pháo tầm thấp.

Để triển khai thực hiện, UBND TP đã phối hợp Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để tổ chức bắn pháo hoa theo quy định.

Tuy nhiên, Nhà máy Z121 chỉ cung cấp cho thành phố 120/240 giàn pháo hoa so với kế hoạch ban đầu. Như vậy, nhiều người dân tại Quảng Ngãi trông chờ sự kiện bắn pháo hoa đón năm mới, lần đầu tiên tổ chức ở cây cầu đẹp nhất tỉnh sẽ không xảy ra.

Điểm tin sáng 18/1: Sức mua tour Tết Nguyên đán không tăng; Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ 2
TP Quảng Ngãi không bắn pháo hoa đón năm mới ở cầu Cổ Lũy. 

Dòng xe nối dài theo hướng ra miền Trung miền Bắc về quê ăn Tết

Chiều 17/1 (ngày 26 tháng Chạp), dòng người lỉnh kỉnh hành lý xuôi trên quốc lộ 1 qua tỉnh Đồng Nai hướng ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Xe máy, ôtô con, xe khách, xe tải hòa vào nhau mặc cho bụi đường để hối hả về quê đón tết. Trong khi ở hướng ngược lại hầu như trống vắng. Trong dòng người hối hả về quê đón tết, có nhiều cặp vợ chồng đèo nhau chở con nhỏ ngây ngô, ngủ ngon giấc.

Mỗi khi đến đoạn đường ngang xe qua lại, nút thắt cổ chai là ùn ứ. Nhất đoạn giáp với khu công nghiệp, dân cư đông đúc, công nhân tan tầm cộng dồn khiến cảnh tượng kẹt xe thêm ám ảnh. Phần lớn xe máy biển số từ các tỉnh miền Trung.

Sức mua tour Tết không như kỳ vọng

Tết năm nay các doanh nghiệp đều đầu tư vào sản phẩm, tập trung làm mới về mặt trải nghiệm, trong đó có nhiều tour mới lạ, đường xa… nhưng sức mua vẫn không nhiều khởi sắc như kỳ vọng. Đa phần người dân vẫn chần chừ, vì thế các công ty du lịch cho biết vẫn mở tour dành cho khách sát giờ khởi hành.

Vietravel phục vụ hơn 15.000 khách du lịch khởi hành từ TPHCM và khắp cả nước từ mùng 1 đến mùng 6, với hơn 8.200 khách du lịch trong nước và hơn 6.800 khách du lịch nước ngoài.

Chỉ tính riêng mùng 1 Tết, Vietravel sẽ đón hơn 1.500 khách khởi hành chuyến du xuân cùng người thân và gia đình.

Trong khi đó BenThanh Tourist cũng đạt kế hoạch bán Tết sớm và khóa sổ, không nhận thêm khách. Đây là một kết quả ngoài mong đợi khi sức mua đầu mùa khá chậm và có tăng tốc trước khi kết thúc tháng 12/2022.

Tuy lượng khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm 2023 không có dấu hiệu tăng đột biến nhưng xu hướng du lịch của năm 2023 khá rõ, tập trung nhiều vào các gói dịch vụ combo, tour theo nhóm gia đình chiếm ưu thế, tour tổ chức theo nhu cầu riêng, loại hình du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, trải nghiệm điểm đến mới.

Điểm tin sáng 18/1: Sức mua tour Tết Nguyên đán không tăng; Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ 3
Ảnh minh họa - HL

Ninh Bình bắt giữ nhóm đối tượng mua bán các cô gái phục vụ quán karaoke

Ngày 17/1, Công an TP.Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra về các hành vi mua bán người trái pháp luật và bắt giữ người trái pháp luật.

Các bị can bị bắt và khởi tố: Trần Tiến Hòa, Vũ Thị Hoa, Đinh Tuấn Nghĩa và Phạm Văn Đông.

Từ ngày 6 – 26/12/2022, Đông đã bán cho nhóm Hòa 3 cô gái (trong đó có 1 người dưới 16 tuổi) để phục vụ quán karaoke. Sau thời gian làm việc, một số cô gái đã bỏ trốn vì bị nhóm của Hòa bắt ép bán dâm và có mâu thuẫn trong tiền bạc.

Phát hiện các cô gái bỏ trốn có sự tiếp tay của Phạm Văn Đông, ngày 11/1, vợ chồng Hòa và Nghĩa bắt giữ, đánh đập Đông nhiều lần. Vợ chồng Hòa còn cưỡng đoạt tài sản bằng cách bắt Đông viết giấy vay nợ 60 triệu đồng. Hiện lực lượng chức năng đang làm rõ hành vi phạm tội.