Chờ...

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách

VOH - Phạt hơn 13 triệu đồng quán 'cơm bình dân' bán giá trên trời, cây xanh ngã đổ trên đường Phạm Văn Đồng... là các tin đáng chú ý.

Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú

Theo thông tư mới của Bộ Công an, từ ngày 15/8 cho phép tổ chức, cá nhân được đăng ký xe tại nơi tạm trú, khác với quy định hiện hành là chủ xe chỉ được đăng ký tại nơi mình thường trú.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho hay quy định mới để phù hợp với Luật Cư trú năm 2020, trong đó có nội dung bãi bỏ sổ hộ khẩu giấy.

Ví dụ người dân ở tỉnh Bình Thuận nhưng đang làm việc ở tỉnh Bình Dương có thể đăng ký biển số định danh ở tỉnh Bình Dương - nơi tạm trú - nếu có nhu cầu.

Theo quy định thí điểm đấu giá biển số xe ô tô khi cho phép người tham gia đấu giá được lựa chọn biển số xe theo nhu cầu trong danh sách biển số xe đưa ra đấu giá của tất cả tỉnh, thành phố.

Thông tư mới quy định trường hợp chủ xe chuyển trụ sở, nơi cư trú từ tỉnh này sang tỉnh khác được giữ lại biển số định danh đó (không phải đổi biển số xe) nhưng phải cập nhật thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách 1
Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú 

Hàng không nỗ lực khai thác thị trường mới

Sáu tháng đầu năm 2023, Vietjet liên tiếp mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố của Việt Nam và Úc. Đầu tháng 7, hãng cũng công bố đường bay thứ bảy tới Ấn Độ với 32 chuyến/tuần. Đây là hai thị trường mới lớn nhất hãng này tiên phong khai thác.

Không chỉ Úc, Ấn Độ, Vietjet cũng đang nhắm tới nhiều thị trường mới trong năm nay, bên cạnh việc khôi phục, mở lại, và khai trương thêm đường bay tới các thành phố mới tại thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á…

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách 2
Vietjet liên tiếp mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố của Việt Nam và Úc

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng

Hôm qua 17/7, Công an thành phố Cao Bằng nhận được thông tin từ Ngân hàng Liên Việt, chi nhánh Cao Bằng về việc một khách hàng nữ tên L.T.H trú tại thành phố Cao Bằng đang có ý định rút 260 triệu đồng trong tài khoản.

Qua tiếp xúc, giao dịch viên thấy bà H có nhiều biểu hiện lo lắng, hoang mang. Nghi vấn bà H có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên giao dịch viên đã tạm dừng hoạt động giao dịch, liên hệ với Công an thành phố Cao Bằng đề nghị hỗ trợ.

Bà H cho biết: Ngày 17/7, một đối tượng dùng nick zalo tên "Lê Hoàng" gọi điện nhiều lần cho bà H, tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội.

Đối tượng này nói bà H liên quan đến một đường dây ma túy, số tiền trong tài khoản của bà H là do phạm tội mà có, yêu cầu bà H rút tiền trong tài khoản rồi sau đó sẽ hướng dẫn chuyển tiền đến tài khoản của Công an thành phố Hà Nội để tạm giữ, nếu không bà H sẽ bị tạm giam 6 tháng để điều tra.

Do quá sợ hãi, bà H đã làm theo lời đối tượng. Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà H đã hiểu và dừng việc giao dịch.

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách 3
Công an ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng với hàng trăm triệu đồng

Cây xanh ngã đổ trên đường Phạm Văn Đồng

Chiều qua 17/7, trong cơn mưa kèm gió lớn, một cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường số 25 (phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức) bất ngờ bật gốc đổ xuống.

Cây xanh có tán rộng, gốc có dấu hiệu mục. Tuy nhiên, cây xanh ngã đổ trên vỉa hè nên không gây thương vong hay hư hại tài sản.

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách 4
Cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng ngã đổ - Ảnh: NLĐO

Phạt hơn 13 triệu đồng quán 'cơm bình dân' bán giá trên trời

Liên quan tới vụ quán cơm bình dân ở khu vực cổng sau Bệnh viện Bạch Mai bị khách tố "chặt chém" 160.000 đồng/suất, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực  an toàn thực phẩm và quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn.

Chủ cửa hàng trên là ông C. và bà H. bị xử phạt về lỗi "Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực" là 12,5 triệu đồng và lỗi "không niêm yết giá hàng hóa" là 750.000 đồng. Tổng mức tiền phạt cho cả 2 lỗi là hơn 13,2 triệu đồng.

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách 5
Phạt hơn 13 triệu đồng quán cơm bán phần ăn với giá 160.000 đồng

Phát hiện ma túy trong vali nữ hành khách ở sân bay

Tối qua, 17/7, Công an TPHCM cho biết phối hợp Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện nữ hành khách M.M.N. (35 tuổi, quốc tịch Kenya) nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có biểu hiện nghi vấn nên phối hợp kiểm tra.

Qua hình ảnh soi chiếu cho thấy mặt nắp trên và mặt đáy của vali có nghi vấn cất giấu ma túy. Kiểm tra bên trong vali, phát hiện hai gói có chứa 2,3kg chất bột màu trắng. Qua kiểm tra nhanh, bước đầu xác định đây là ma túy loại cocain.

Kiểm tra lịch trình di chuyển của hành khách trên, từ ngày 7/7 đến thời điểm bị phát hiện, N. đã đi qua thủ đô Nairobi (Kenya), thủ đô Addis Ababa (Ethiopia), thủ đô Doha (Qatar).

Công an TPHCM phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Điểm tin sáng 18/7: Người dân được đăng ký xe theo nơi tạm trú | Phát hiện ma túy trong vali khách 6
Nữ hành khách M.M.N. (35 tuổi, quốc tịch Kenya) nhập cảnh vào Việt Nam mang theo ma túy - Ảnh: CACC