Chờ...

Điểm tin sáng 19/10: Vụ nổ Thủ Đức nghi do rò rỉ khí | Dịch bệnh dại bùng phát

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: TPHCM và Đồng Nai kiểm soát chất lượng thực phẩm; Quán karaoke bất ngờ bốc cháy khi đang sửa chữa;...

TPHCM và Đồng Nai kiểm soát chất lượng thực phẩm 

Ngày 18/10, Sở Công Thương TPHCM và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị triển khai chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa hai địa phương. Đồng Nai cung cấp phần lớn thịt heo, gà, trứng cho TPHCM, do đó việc kiểm soát chất lượng là rất cần thiết.

siu thi
Ảnh minh hoạ: TTO

Chương trình hướng đến sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Tại hội nghị, các nhà phân phối lớn như SATRA, Bách Hóa Xanh và Saigon Co.op đã ký kết hợp tác tiêu thụ hàng hóa với 10 nhà cung cấp từ Đồng Nai.

Ngành bao bì tăng trưởng nhờ thương mại điện tử 

Ngành bao bì Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm 2024 nhờ sự phục hồi tiêu dùng trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và thương mại điện tử. Thị trường bao bì giấy Việt Nam dự báo đạt 2,6 tỉ USD vào năm 2024 và có thể tăng lên 4,14 tỉ USD vào năm 2029.

Thương mại điện tử bùng nổ đã tạo nhu cầu lớn về bao bì vận chuyển và phân phối qua các kênh trực tuyến. Việt Nam hiện dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tốc độ phát triển thương mại điện tử với mức tăng trưởng ước tính trên 25% so với năm trước.

Dịch bệnh dại bùng phát tại Quảng Nam 

Tỉnh Quảng Nam đang đối mặt với tình hình dịch bệnh dại bùng phát nghiêm trọng, với 10 ổ dịch từ đầu năm đến nay, riêng tháng 9 có 8 ổ dịch. Nguyên nhân chính là tỷ lệ tiêm phòng chó, mèo thấp, nhiều nơi chỉ đạt dưới 20%.

benh dai
Ảnh minh hoạ: TTO

UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo phòng chống dịch, đẩy mạnh tiêm vắc-xin đạt tỷ lệ 70% trở lên. Các địa phương cũng được yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp chó thả rông, không tiêm phòng, và bồi thường thiệt hại cho người bị chó cắn.

Quán karaoke bất ngờ bốc cháy khi đang sửa chữa 

Tối ngày 18/10, một vụ cháy xảy ra tại quán karaoke Diễm My ở TP Biên Hòa, Đồng Nai. Đám cháy bùng phát vào khoảng 17h30 và được khống chế sau 30 phút. Nguyên nhân ban đầu do sự cố chập điện.

Quán karaoke đang trong thời gian tạm ngưng hoạt động để cải tạo, đã đăng ký ngưng kinh doanh từ tháng 5/2023 đến tháng 4/2025. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra và xác minh thiệt hại trong vụ cháy.

Vụ nổ ở Thủ Đức nghi do rò rỉ khí từ hầm biogas 

Sáng ngày 18/10, một vụ nổ xảy ra tại phòng trọ ở phường Tam Bình, TP Thủ Đức, khiến chị L.T.H.C. (33 tuổi, Đồng Nai) bị bỏng 95%. Nguyên nhân ban đầu được xác định do rò rỉ khí từ hầm biogas dưới nền phòng trọ.

vu no thu duc
Lực lượng chức năng làm việc tại khu vực xảy ra sự việc

Khi chị C. bật bếp gas, khí tích tụ phát nổ. Nhà trọ trên được xây dựng từ năm 2018 và có hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy từ năm 2020. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam bị triệt phá 

Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ ba đối tượng về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam. Các đối tượng đã mua lại bánh heroin từ Sồng A Thào và lập đường dây vận chuyển về Sơn La rồi vào Đắk Nông tiêu thụ.

Ngày 10/10, Thào Thị Cha mua 1 bánh heroin từ một đối tượng người Lào và chia làm 4 gói để giao cho Sùng A Cha. Cả nhóm đã bị bắt quả tang khi đang giao dịch. Vụ việc đang được điều tra.

12haa