Chờ...

Điểm tin sáng 19/1: Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ | Chặn thông tin xe Thành Bưởi chạy lại

VOH - Nhiều nút giao tại TPHCM có chỉ số ô nhiễm bụi mịn vượt chuẩn; Lên phương án chỉ giữ giấy tờ để hạn chế quá tải kho tang vật; Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024…là những tin nổi bật.

Nhiều nút giao tại TPHCM có chỉ số ô nhiễm bụi mịn vượt chuẩn

Kết quả quan trắc tháng 12/2023 cho thấy bụi tổng PM10 vượt ngưỡng 9,3%, tập trung ở nút giao thông Cát Lái, An Phú và Lê Đại Hành; bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng 4,4%, tập trung ở nút giao thông Cát Lái và Bà Quẹo.

Đa số thời điểm bụi tổng và bụi mịn vượt chuẩn là 7h30 - 8h30, khi hoạt động giao thông lớn. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm cũng do một phần hoạt động chuyên chở xây dựng, cùng với các yếu tố yếu tố khác như điều kiện tự nhiên, địa hình bức xạ mặt trời, khí tượng…

Ngành chức năng thành phố sẽ thường xuyên quan trắc, theo dõi để có các giải pháp cụ thể phù hợp; đồng thời, phối hợp Sở Giao thông Vận tải tìm hướng giảm thiểu ô nhiễm ở những nút giao thông có tỷ lệ ô nhiễm vượt chuẩn.

Từ ngày 7/2, đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Dự kiến từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) sẽ được rào chắn toàn bộ trong 240 ngày (khoảng 8 tháng) để thi công hầm chui tại đây. Khi đóng nút giao này, tất cả phương tiện bị cấm qua lại và phải đi đường khác.

Hiện khu vực đang xây đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu, biển báo, sơn đường và hoàn thành vào ngày 25/1. Sau mốc thời gian trên, các đơn vị sẽ thử nghiệm nút giao trong 4 ngày và đóng cửa từ ngày 7/2.

Điểm tin sáng 19/1: Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ | Chặn thông tin xe Thành Bưởi chạy lại 1
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở phía nam TPHCM - Ảnh: VNE

Công an TPHCM lên phương án chỉ giữ giấy tờ để hạn chế quá tải kho tang vật

Công an TPHCM cho phép người vi phạm đặt tiền bảo lãnh để tự bảo quản phương tiện, tạm giữ giấy tờ hoặc tịch thu, bán đấu giá tang vật để giảm quá tải cho các kho tang vật.

Trong năm 2023, Công an TPHCM đã phát hiện, xử lý hơn 128.000 trường hợp điều khiển ô tô, mô tô vi phạm nồng độ cồn. Do mức phạt các lỗi này tương đối cao, đôi khi cao hơn giá trị phương tiện vi phạm và có hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe nên không ít người vi phạm đã bỏ phương tiện, làm gia tăng số lượng phương tiện bị tạm giữ tại các kho, bãi.

Theo thống kê, TPHCM còn thiếu hơn 10.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.

Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024

Tối 18/1, Lễ hội Tết Việt 2024 với chủ đề "Tết Việt xưa và nay" đã chính thức khai mạc tại công viên Lê Văn Tám (TPHCM). Lễ hội diễn ra từ ngày 18 - 21/1/2024 với đa dạng hoạt động tái hiện mỹ tục cổ truyền ngày Tết, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Xuyên suốt bốn ngày tổ chức, Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo về văn hóa, ẩm thực, phong tục Tết cổ truyền cũng như không khí tươi vui, rộn ràng của phong tục Tết phương Nam. Tất cả được tái hiện một cách hấp dẫn thông qua hoạt động sân khấu hóa các phong tục cổ truyền.

Điểm tin sáng 19/1: Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ | Chặn thông tin xe Thành Bưởi chạy lại 2
Giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch Tết tiêu biểu trong nước và quốc tế 

Hà Nội lần đầu tổ chức hội thi hoa đào truyền thống cấp thành phố

Ngày 18/1, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức hội thi hoa đào truyền thống cấp Thành phố năm 2024 tại khu vực Bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ),

Tham gia hội thi có 54 tác phẩm của 29 tác giả đến từ 2 phường Nhật Tân và Phú Thượng. Trong đó, phường Nhật Tân có 48 tác phẩm của 24 cá nhân; phường Phú Thượng có 6 tác phẩm của 5 cá nhân.

Ban tổ chức chọn được 18 tác phẩm xuất sắc để trao thưởngg bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Các cây đào đoạt giải sẽ được trưng bày ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn trong trong sự kiện Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024, diễn ra từ ngày 26/01-01/02 tới.

Đề nghị công an vào cuộc xử lý thông tin xe Thành Bưởi hoạt động trở lại

Sở GTVT thành phố Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở TT&TT, Công an thành phố đề nghị hỗ trợ xử lý, ngăn chặn kịp thời các thông tin liên quan xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại, đồng thời làm việc với doanh nghiệp yêu cầu xử lý việc này.

Hiện nội dung liên quan đến xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại tuyến Cần Thơ - TPHCM được đăng tải trên mạng và dùng số điện thoại đường dây nóng 19001026 (thuộc hãng xe khách Thành Bưởi) cho hành khách đặt vé…

Việc này gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội do Công ty TNHH Thành Bưởi đã bị Sở Giao thông vận tải TPHCM thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn và Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ cũng chưa cấp giấy phép.

Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ đề nghị hỗ trợ xử lý, ngăn chặn kịp thời các thông tin đăng trên mạng xã hội chưa đúng quy định pháp luật, tránh trường hợp hiểu nhầm xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại chưa đúng quy định.

Điểm tin sáng 19/1: Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ | Chặn thông tin xe Thành Bưởi chạy lại 3
Fanpage có tên “Xe Khách THÀNH BƯỞI” đăng tải thông tin việc nhà xe Thành Bưởi hoạt động lại - Ảnh chụp màn hình

7.000 con heo nhập lậu trong 2 tuần, người chăn nuôi cầu cứu Thủ tướng

Ngày 18/1, Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai gởi văn bản kiến nghị tình trạng heo nhập lậu vẫn phức tạp, mặc dù đã có chỉ đạo của Thủ tướng.

Trong 2 tuần đầu của năm 2024, từ ngày 1 đến 15/1, trung bình mỗi đêm có khoảng 6.000 - 7.000 con heo từ Campuchia nhập lậu vào Việt Nam thông qua một số cửa khẩu ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và biên giới Tây Nam. Điều này làm ảnh hưởng đến sản xuất trong nước, gia tăng nguy cơ lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm.

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng, bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát lực lượng thú y các địa phương, ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán trái phép heo vào Việt Nam trên tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở.