Điểm tin sáng 19/11: British Council tổ chức thi IELTS | 1 người trong vụ đổ xăng đốt nhà mẹ qua đời

(VOH) - Bộ Công Thương đề nghị cho 5 doanh nghiệp đầu mối được nhập tiếp xăng dầu; Đình chỉ bếp ăn Trường Ischool... là một số tin nóng sáng nay 19/11.

Nghe Điểm tin sáng 19/11

An táng 10 hài cốt liệt sĩ được người dân tìm thấy ở vuông tôm Cà Mau

Chiều 18/11, Trưởng phòng LĐ-TB-XH H.Cái Nước (Cà Mau) cho biết, địa phương vừa an táng 10 hài cốt liệt sĩ được phát hiện trong một khu đất của người dân.

Khoảng đầu tháng 10, trong lúc san lấp cải tạo vuông tôm, một gia đình ở ấp Thị Tường phát hiện quan tài chôn cất các liệt sĩ này nên báo đến cơ quan chức năng. Khu đất này trước đây là nghĩa trang liệt sĩ tạm tại ấp Thị Tường, xã Hòa Mỹ.

Đây có thể là hài cốt của lực lượng dân quân hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Tới đây huyện lên phương án đề xuất với Bộ LĐ-TB-XH cho thực hiện giám định ADN các hài cốt liệt sĩ để xác định rõ danh tính.

British Council được phê duyệt tổ chức thi IELTS

Chiều tối 18/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS cho British Council.

British Council được phê duyệt tổ chức thi IELTS
British Council được phê duyệt tổ chức thi IELTS

Địa điểm tổ chức thi được cấp phép tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và tại TPHCM. Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS này là 5 năm tính từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành.

TPHCM vinh danh 244 Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2022

Tối 18/11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Thành Đoàn TPHCM đã tuyên dương 244 "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" TPHCM năm 2022.

Đây là những gương tiêu biểu được xét chọn từ hơn 1.500 hồ sơ của 76 cơ sở Đoàn trực thuộc, là các thầy cô giáo trẻ từ cấp mầm non đến đại học tiêu biểu trong rèn luyện đạo đức, tác phong, chuyên môn và tham gia các hoạt động xã hội.

Yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm 'xe dù, bến cóc'

Thời gian qua, xuất hiện tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động, "xe dù, bến cóc" có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Đặc biệt ở các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và TPHCM.

Ngày 18/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm “xe dù, bến cóc”, xe trá hình tuyến cố định…

Địa phương cần kiểm tra, xử lý các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi đậu xe, bãi đậu xe tạm, tự phát trên địa bàn. Nếu phát hiện có tổ chức đón, trả khách, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định.

Bộ Công Thương đề nghị cho 5 doanh nghiệp đầu mối được nhập tiếp xăng dầu

5 doanh nghiệp đầu mối từng bị phạt vi phạm hành chính, tước giấy phép 1 tháng, sau đó được tạm dừng hình thức phạt rút giấy phép. Bộ Công Thương đề xuất Tổng cục Hải quan tạo thuận lợi để 5 đơn vị này được nhập tiếp xăng dầu. 5 đơn vị là: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM (Saigon Petro), Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu, Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Phương.

Việc này nhằm để đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường, phục vụ sản xuất và đời sống người dân, đảm bảo hệ thống kinh doanh xăng dầu ổn định.

nhập khẩu xăng dầu
Bộ Công Thương đề nghị cho 5 doanh nghiệp đầu mối được nhập tiếp xăng dầu

Nghi vấn một cán bộ phường tại Quảng Bình nhận 100 triệu đồng làm sổ đỏ

Ngày 18/11, thông tin từ UBND P.Quảng Long (TX.Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết chính quyền đang xác minh vụ việc nghi vấn một cán bộ nhận hơn 100 triệu đồng từ người dân để làm sổ đỏ.

Gia đình ông Trần Văn Sáo (68 tuổi) có một thửa đất. Sau khi người thân qua đời, các anh em trong gia đình không đồng thuận về việc sang tên, đổi chủ.

Ông T. (cán bộ phường) hứa sẽ làm thủ tục pháp lý để cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Sáo và nhận số tiền khoảng 110 triệu đồng gọi là các "chi phí" để thực hiện. Tuy nhiên sau khi đưa tiền cho ông T., suốt gần 2 năm, gia đình vẫn chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người con gái cả trong vụ 3 người con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ruột đã qua đời

Khoảng 19h tối 18/11, chị Đỗ Thị Định đã qua đời sau thời gian điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Sau đó thi thể được đưa về thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ để gia đình lo hậu sự.

Điểm tin sáng 19/11: British Council tổ chức thi IELTS | 1 người trong vụ đổ xăng đốt nhà mẹ qua đời 1
Ngôi nhà xảy ra vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, 3 người con gái đến nhà mẹ ruột của mình là bà Đ. (61 tuổi) cự cãi. Lúc này, một người mang theo can xăng loại 10 lít đổ xuống nền gian phòng khách rồi châm lửa đốt. Lửa bùng lên khiến bà Đ. và ba người con đều bị bỏng nặng trong đó có Đỗ Thị Định (sinh năm 1982). Cả bốn người đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đình chỉ tạm thời bếp ăn Trường Ischool Nha Trang

Chiều 18/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn Trường Ischool Nha Trang. Lãnh đạo trường đã xin lỗi học sinh, phụ huynh về vụ ngộ độc sau bữa ăn tại trường.

Đến cuối ngày 18/11, có khoảng 270 học sinh bị ngộ độc thực phẩm, sau bữa ăn bán trú tại trường vào trưa 17/11 đã nhập viện cấp cứu, điều trị và không có em nào bị chuyển biến nặng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường; truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Xử lý nghiêm nếu vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.