Chờ...

Điểm tin sáng 19/8: Cả nước thiếu hơn 118.000 giáo viên | Có thể đổi cầu Thủ Thiêm 4 thành hầm chui

VOH - Phiên đấu giá biển số đầu tiên có biển số ô tô ngũ quý của TPHCM; Cháy lớn trong đêm tại Kha Vạn Cân...

Cả nước thiếu hơn 118.000 giáo viên

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT vào chiều qua 18/8, thống kê sơ bộ, tổng số giáo viên mầm non, phổ thông là hơn 1.200.000 người (tăng 71.927 người so với năm học trước). Tình trạng thiếu giáo viên các cấp học mầm non, phổ thông công lập xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước.

Cả nước còn thiếu 118.253 giáo viên, tăng thêm 11.308 người so với năm học 2021 - 2022. Cơ cấu đội ngũ nhà giáo còn mất cân đối giữa các môn học trong cùng một cấp học, giữa các vùng miền có điều kiện kinh tế - xã hội khác nhau. Tình trạng thừa, thiếu giáo viên còn diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương, nhất là giáo viên dạy các môn học mới (các môn tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật) nhưng chậm được khắc phục. Chỉ tiêu phân bổ giáo viên cho các địa phương đa số thấp hơn so với nhu cầu thực tế.

giáo viên
Cả nước còn thiếu 118.253 giáo viên, tăng thêm 11.308 người so với năm học 2021 - 2022

Phiên đấu giá biển số đầu tiên có biển số ô tô ngũ quý của TPHCM

Trong phiên đấu giá biển số đầu tiên vào ngày 22/8, sẽ có 11 biển số nằm trong dải số của Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bắc Giang… được đưa lên sàn đấu giá. Người có nhu cầu tham gia đấu giá sẽ đăng ký tài khoản và nộp tiền hồ sơ trước 24h ngày 19/8.

Đáng chú ý, trong danh sách xuất hiện hai biển số ngũ quý của Hà Nội và TPHCM. Thời gian đấu giá biển số là 60 phút/biển. Trong thời gian trên, lực lượng của Bộ Công an sẽ giám sát toàn bộ quá trình. Người tham gia đấu giá được trả lại tiền đặt trước trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày kết thúc phiên đấu giá nếu không trúng đấu giá.

Xem thêm: Hé lộ 11 biển số ô tô tứ quý, ngũ quý trong phiên đấu giá ngày 22/8

Có thể đổi cầu Thủ Thiêm 4 thành hầm chui

Tại một hội thảo chiều qua 18/8, đa số các ý kiến của các chuyên gia kinh tế, đô thị, nhà quản lý, kiến trúc sư, doanh nghiệp đều cho rằng cần thay đổi thiết kế cầu Thủ Thiêm 4.

Thiết kế tĩnh không cầu cao, hay phương án cầu xoay, cầu mở sẽ giúp khu vực cảng Sài Gòn đón nhận được tàu biển cập bến, từ đó có thể quy hoạch lại cảng Sài Gòn thành cảng du lịch quốc tế để phát triển kinh tế ven sông. Ngược lại, thiết kế tĩnh không cầu thấp sẽ đánh mất đi tiềm năng sông nước tại khu vực này.

Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, TP cũng đã hết sức quan tâm và tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo để quy hoạch, khai thác quỹ đất, phát triển đô thị gắn với sông Sài Gòn.

Sự kiện công nghệ lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương được đăng cai tại Việt Nam

Từ ngày 9 đến 10/9 tại ThiskyHall, TP Thủ Đức diễn ra Hội nghị và Triển lãm công nghệ Châu Á -Thái Bình Dương (APAC) 2023, quy tụ hơn 100 diễn giả quốc tế, hơn 50 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ.

Sự kiện này nhằm góp phần nhỏ vào việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của Quốc gia cũng như nâng tầm vị thế công nghệ Việt Nam. Quảng bá tiềm năng các công ty công nghệ Việt Nam, quảng bá nguồn nhân lực chất lượng cao. Tạo điều kiện cho các công ty, các cá nhân kết nối hợp tác với các doanh nghiệp và các quỹ đầu tư hàng đầu quốc tế.

Sự kiện có nhiều hoạt động như ngày hội tuyển dụng việc làm với hàng trăm doanh nghiệp công nghệ, triển lãm các công nghệ High-Tech…

Cháy lớn trong đêm tại Kha Vạn Cân 

Tối 18/8, lửa kèm khói bốc lên nghi ngút tại xưởng chuyên sản xuất bảng quảng cáo, hộp đèn LED... nằm trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, TP Thủ Đức (TPHCM).

Người dân phát hiện liền hô hoán, cùng nhau dập lửa tại chỗ nhưng bất thành. Ngọn lửa "đỏ rực" bùng phát mạnh, bao trùm nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông. Toàn bộ khu vực cùng bị cúp điện để phục vụ công tác chữa cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

cháy lớn
Công ty TNHH quảng cáo TM-DV-SX Vô Cực trên đường Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức bốc cháy dữ dội, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

25 thanh thiếu niên bị tạm giữ vì tụ tập đua xe trên cầu Sài Gòn

Ngày 18/8, cơ quan chức năng quận Bình Thạnh đã tạm giữ hình sự đối với 25 thanh thiếu niên liên quan đến vụ tụ tập đua xe, gây rối trong đêm 15/8. Nhóm thanh thiếu niên đã hẹn nhau ở nhóm kín trên mạng xã hội rồi tổ chức đua xe trên cầu Sài Gòn.

Đa phần những người này dưới 18 tuổi, không có giấy phép lái xe, sử dụng nhiều xe mô tô được độ, chế chạy vào phần đường của xe ô tô với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người đi đường. Lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ 40 người và 34 xe mô tô các loại. Hiện Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.