Điểm tin sáng 20/10: Căn cước công dân điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10

(VOH) – Tiên quyết bình ổn thị trường xăng dầu; TPHCM xử lý nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong công tác PCCC; Phú Quốc sẽ mở thêm các đường bay quốc tế…là những thông tin nổi bật.

Tiên quyết bình ổn thị trường xăng dầu

Ngày 19/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Công Thương quan tâm chỉ đạo ổn định tình hình thị trường xăng dầu, nhất là các cửa hàng bán xăng, không để xảy ra bất ổn. Những ngày gần đây có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh, tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk…việc này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cần có biện pháp khắc phục.

Điểm tin sáng 20/10: Căn cước công dân điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10
Tình hình khan hiếm xăng dầu tiếp tục xảy ra tại các cửa hàng kinh doanh xăng (Ảnh: Hà Lan) 

TPHCM xử lý nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong công tác PCCC

UBND TPHCM có công văn khẩn yêu cầu tổng rà soát, kiểm tra tình hình phòng cháy chữa cháy toàn địa bàn TP. Đối với loại hình cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường cần tập trung kiểm tra về đường lối thoát nạn, vật liệu trang trí nội thất, cách âm bảo đảm tính chịu lửa theo quy định. Trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và tự động ngắt hệ thống điện khi có tín hiệu báo cháy. Đồng thời, kiểm điểm, xử lý đối với đơn vị, cán bộ thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong quản lý, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH đối với địa bàn, cơ sở.

Căn cước công dân điện tử có hiệu lực thi hành từ 20/10

Từ ngày 20/10, công dân Việt Nam có thể dùng căn cước công dân điện tử như căn cước công dân gắn chip để chứng minh nhân thân và hiển thị nhiều thông tin được tích hợp. Ở mức độ 1, công dân có thể sử dụng một số tính năng cơ bản của căn cước công dân điện tử như phòng chống và giải quyết dịch vụ công trực tuyến. 

Mức độ 2, công dân có thể sử dụng tất cả các chức năng như đăng ký tích hợp hiển thị các loại giấy tờ (giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...); thực hiện các giao dịch tài đóng bảo hiểm, chuyển tiền,… Đặc biệt, căn cước công dân điện tử có tính bảo mật cao, tích hợp nhiều thông tin thuận tiện cho công dân.

Điểm tin sáng 20/10: Căn cước công dân điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10
Căn cước công dân điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10.

Phú Quốc sẽ mở thêm các đường bay quốc tế

UBND TP Phú Quốc vừa qua đã có buổi làm việc với Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam, tìm hiểu cơ hội phát triển đường bay và mở đường bay khai thác đi và đến Phú Quốc. Mỗi ngày, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có 80 - 90 chuyến bay đưa đón khách đi và đến đảo. Dự kiến những năm tới TP Phú Quốc sẽ được mở rộng đầu tư thêm một đường hạ cất cánh, nhà ga, sân đậu để đáp ứng nhu cầu đón du khách đến vui chơi. 

Sân bay Đồng Hới đóng cửa do ảnh hưởng bão số 6

Sáng 20/10, Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn khai thác bay do ảnh hưởng của bão số 6 (Nesat). Sau khi sân bay Đồng Hới tạm đóng cửa, các hãng hàng không nội địa cũng phát thông báo điều chỉnh giờ. Hãng Vietnam Airlines lùi giờ chuyến bay chặng TPHCM – Đồng Hới sáng 20/10 sang chiều cùng ngày. Bamboo Airways thông báo huỷ 4 chuyến bay trong ngày 19/10, gồm 2 chuyến chặng Hà Nội – Đồng Hới và 2 chuyến chặng TPHCM – Đồng Hới.

Xem thêmLại có gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi

Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai bị bắt vì nhận hối lộ

Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái để làm rõ hành vi nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến hoạt động đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Theo hồ sơ đấu thầu 12 gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế giai đoạn 2013 - 2015 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai đều có sai phạm. Các cán bộ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, AIC cùng các đơn vị khác đã thông đồng, nâng khống giá để AIC trúng 12 gói thầu với tổng giá trị hơn 476 tỉ đồng. Việc này khiến ngân sách nhà nước thiệt hại khoảng 152 tỉ đồng.