Chờ...

Điểm tin sáng 20/11: Tăng giá dịch vụ khám bệnh BHYT | Cháy xưởng nấm lớn nhất Lâm Đồng

VOH - Tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam; Người dân TPHCM được khám, tầm soát phổi miễn phí…là những tin nổi bật.

Tăng giá dịch vụ khám bệnh bảo hiểm y tế

Bộ Y tế vừa ban hành thông tư 22/2023 ngày 17/11/2023 quy định giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc, hướng dẫn áp dụng thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong một số trường hợp.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 17/11/2023. So với mức cũ, giá khám bệnh mới cao hơn khoảng 10%. Theo các bệnh viện, như vậy sẽ tăng thêm nguồn thu từ bảo hiểm y tế để nâng chất lượng dịch vụ.

Giá dịch vụ khám bệnh bảo hiểm y tế bệnh viện hạng đặc biệt, hạng I là 42.100 đồng; bệnh viện hạng II 37.500 đồng; bệnh viện hạng III 33.200 đồng; bệnh viện hạng IV và trạm y tế xã 30.100 đồng.

Điểm tin sáng 20/11: Tăng giá dịch vụ khám bệnh BHYT | Cháy xưởng nấm lớn nhất Lâm Đồng 1
Tăng giá dịch vụ khám bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 17/11

Tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Tại lễ tưởng niệm tối 19/11, ông Nguyễn Văn Thắng, bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia bày xót xa trước những số phận của nạn nhân tai nạn giao thông và mất mát để lại đối với người thân của họ.

Trong 10 tháng năm 2023, đã xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông làm 5.496 người chết và 6.973 nạn nhân bị thương. Trước những mất mát, đau thương, bộ trưởng đề nghị cần hành động cụ thể để giảm thiểu, đẩy lùi tai nạn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải kêu gọi mỗi người cần chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và nhân ái.

Điểm tin sáng 20/11: Tăng giá dịch vụ khám bệnh BHYT | Cháy xưởng nấm lớn nhất Lâm Đồng
Các đại biểu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại buổi lễ

Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tháng 10/2023 các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 9.612 xe ô tô các loại, kim ngạch đạt 254,85 triệu USD.

So với tháng 9/2023, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng 29,4%, kim ngạch nhập khẩu tăng 46,7%.

Động thái này cho thấy các nhà phân phối ô tô tại Việt Nam đặt khá nhiều hy vọng vào mùa bán hàng cuối năm, dù cho sức mua ô tô năm nay vẫn đang thấp hơn khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với những quý đầu năm, từ tháng 10 đến đầu tháng 1 năm sau được xem là giai đoạn "chạy nước rút" của thị trường ô tô khi nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt thường gia tăng.

Trong tổng số ô tô nhập khẩu vào Việt Nam, lượng xe lắp ráp sản xuất từ Thái Lan, Indonesia chiếm đa số.

Người dân TPHCM được khám, tầm soát phổi miễn phí

Ngày 19/11, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM ra mắt "Mạng lưới Đổi mới sáng tạo y tế".

Hoạt động đầu tiên của mạng lưới là chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”, phối hợp tổ chức khám sàng lọc các bệnh lý về phổi, ung thư phổi cũng như các bệnh khác liên quan đến tim mạch, tiểu đường... cho 3.000 người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hơn 15 bệnh viện, cơ sở y tế của thành phố sẽ tham gia hoạt động này. Ngoài được tham gia khám, sàng lọc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, dịp này người dân có thể đăng ký tại 15 bệnh viện, cơ sở y tế trên để được thăm khám, sàng lọc kể từ ngày 19/11/2023 đến hết 15/1/2024.

Điểm tin sáng 20/11: Tăng giá dịch vụ khám bệnh BHYT | Cháy xưởng nấm lớn nhất Lâm Đồng 3
Người dân TPHCM được khám, tầm soát phổi miễn phí

Giải cứu một phụ nữ bị nhóm tín dụng đen đánh đập

Công an Đồng Nai vừa giải cứu một phụ nữ bị nhóm tín dụng đen khống chế, đánh đập, uy hiếp cướp tiền. Nạn nhân là bà P.T.T., 45 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, Biên Hòa.

Ngày 15/11, lực lượng công an phát hiện một nhóm người đang đánh đập, đe dọa, uy hiếp, cướp tiền của bà T. tại một quán nước ở khu phố 3, phường Trảng Dài. Ngay sau đó, lực lượng công an ập vào khống chế nhóm người nói trên.

Qua tài liệu thu thập được, công an xác định các nghi can có liên quan đến hoạt động tín dụng đen và đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất rất cao. Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra, xử lý các nghi can theo quy định.

Cháy xưởng sản xuất, thu mua nấm lớn nhất Lâm Đồng

Vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 19/11 tại xã Đạ Nhim (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), cách Đà Lạt khoảng 30km. Đây là cơ sở sản xuất nấm hương thuộc Công ty Nguyên Long của tiến sĩ Trương Bình Nguyên (chuyên gia nấm hàng đầu Việt Nam).

Nhà xưởng có diện tích hơn 3ha, được tổ chức theo quy mô công nghiệp, có hệ thống khép kín: làm phôi, trồng nấm, sơ chế, sấy, đóng gói và kho lưu trữ.

Ghi nhận ban đầu, đám cháy bắt đầu ở khu vực tạo phôi nấm. Đây là khu vực có nhiều máy móc để hấp, sấy nhiệt đế phôi.

Do cháy xảy ra vào chủ nhật, không có công nhân tại khu vực sản xuất nên may mắn không có thiệt hại về người.

Điểm tin sáng 20/11: Tăng giá dịch vụ khám bệnh BHYT | Cháy xưởng nấm lớn nhất Lâm Đồng 4
Hiện trường vụ cháy xưởng nấm 

Cứu 2 anh em nguy kịch vì bị ong vò vẽ đốt

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM), cho biết các bác sĩ tại bệnh viện vừa tiếp nhận 2 anh em bé D.M.T.T và D.M.T.D (ngụ Kiên Giang) bị ong vò vẽ đốt nguy kịch.

Bác sĩ ghi nhận bé T. bị ong đốt 28 vết, tổn thương gan nặng, chưa tổn thương thận, suy hô hấp. Riêng bé D. lơ mơ, trụy tim mạch, khó thở tím tái, vàng da, vàng mắt, tiểu ít, ghi nhận khoảng 55 vết ong đốt ở đầu, cổ, lưng, tay, chân.

Sau gần 2 tháng điều trị tích cực, 2 bé hồi phục dần, cải thiện tri giác tỉnh táo, cải thiện hô hấp, tuần hoàn, cải thiện chức năng gan thận, trẻ được cai ECMO.

Điểm tin sáng 20/11: Tăng giá dịch vụ khám bệnh BHYT | Cháy xưởng nấm lớn nhất Lâm Đồng 5