Chờ...

Điểm tin sáng 20/8: Loạt trường ĐH xét tuyển bổ sung | Hơn 1.500 thí sinh thi lớp 10 bị sai điểm

VOH - Hà Nội kêu gọi người dân tẩy chay hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm, Giả danh thầy cúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 70 người... là các tin đáng chú ý.

Hàng loạt trường đại học mở đợt xét tuyển bổ sung

Nhiều trường đại học công lập và tư thục trên cả nước đang mở đợt xét tuyển bổ sung hàng ngàn chỉ tiêu cho nhiều ngành đào tạo, bao gồm các ngành "hot" như y khoa, răng hàm mặt, dược, kinh doanh quốc tế, khoa học máy tính, và công nghệ thông tin.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến hết ngày 5/9.
Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường TPHCM xét tuyển bổ sung 15 ngành đào tạo với tổng chỉ tiêu gần 600, nhận hồ sơ đến 12/9.

Học viện Hàng không Việt Nam cũng xét tuyển bổ sung 500 chỉ tiêu cho 5 ngành, với điểm sàn xét tuyển từ 16 đến 20. Hạn chót nhận hồ sơ là 17h ngày 25/8.

Ở khối trường ngoài công lập, nhiều trường như Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang, và Đại học Hùng Vương đang tuyển bổ sung tất cả các ngành.

tuyen-sinh-dai-hoc-truc-tuyen-s
Ảnh minh họa: SGGPO

Hà Nội kêu gọi người dân tẩy chay hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành chỉ thị về tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Thành phố đã chỉ ra nhiều hạn chế trong công tác an toàn thực phẩm, đặc biệt là nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng còn chưa đầy đủ.

Thành ủy yêu cầu các cấp chính quyền thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và đẩy mạnh phong trào phát hiện, tố giác hành vi vi phạm.

Thành phố cũng kêu gọi người dân tẩy chay các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hơn 1.500 thí sinh thi lớp 10 bị sai điểm do ghép sai phách

Sau 20 ngày chờ đợi, Thanh tra tỉnh Thái Bình đã có kết luận về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại tỉnh này. Có 2.769 bài thi tự luận bị sai điểm và 1.589 thí sinh bị sai tổng điểm xét tuyển.

Nguyên nhân là do quá trình ghép phách bài thi bị lỗi, dẫn đến hơn 1.400 bài thi có điểm thấp hơn và gần 1.370 bài thi có điểm cao hơn so với công bố trước đó.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm thi và điểm chuẩn trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp tỉnh từ 9h ngày 20/8. UBND tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức họp báo vào sáng ngày 20/8 để cung cấp thông tin chi tiết về kết quả kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình  SGDDTTB
Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình - Ảnh: SGDDTTB

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang sẽ trở thành sự kiện thường niên

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã kết thúc thành công, thu hút hơn 660.000 lượt khách trong 4 ngày, trong đó có hơn 288.000 lượt khách lưu trú.

Công ty Corex, đơn vị tổ chức lễ hội, đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về việc đưa lễ hội trở thành sự kiện quốc tế thường niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng để sự kiện trở nên nổi bật mỗi năm, cần phải tạo được điểm nhấn khác biệt cho mỗi lần tổ chức.

Phòng khám thẩm mỹ chui tại TPHCM mở chuông báo cháy để trốn kiểm tra

Phòng khám thẩm mỹ trái phép tại số 22 Đường 3/2, phường 12, Quận 10, TPHCM đã kích hoạt hệ thống báo cháy để nhân viên tẩu thoát khi đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an Thành phố và chính quyền địa phương bất ngờ kiểm tra vào ngày 17/8.

Tại thời điểm kiểm tra, có khách hàng đang thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Quản lý cơ sở cũng đã tự ý bỏ đi trong khi đoàn kiểm tra làm việc. Cơ sở này đã bị xử phạt trước đó vì hành vi cung cấp dịch vụ y tế mà không có giấy phép hoạt động.

Giả danh thầy cúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 70 người

Ngày 19/8, Công an huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) đã bắt giữ Uông Huy Hoàng (sinh năm 1987, trú tại xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo.

Hoàng giả danh thầy cúng và yêu cầu các nạn nhân làm lễ giải trừ với mức giá từ 500 nghìn đồng đến 20 triệu đồng, đồng thời yêu cầu thờ cúng bằng vàng thật.

Từ tháng 7/2023 đến nay, Hoàng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 70 người tại các tỉnh thành trên cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

banner