Điểm tin sáng 21/1: Siêu thị chật nêm người ngày Tết; Bắt 12 bị can tại TTĐK Đồng Nai

(VOH) – Không còn bệnh nhân COVID-19 nặng phải điều trị tích cực; Nhiều máy ATM ở Đà Nẵng ‘nghỉ tết’ sớm; Thanh niên mua bán rái cá trên mạng xã hội bị khởi tố…là những tin nổi bật.

Không còn bệnh nhân COVID-19 nặng phải điều trị tích cực

Ngày 20/1, Bộ Y tế cho biết có 17 ca nhiễm COVID-19 mới, giảm nhẹ so với ngày trước đó. Cả nước không còn bệnh nhân COVID-19 nặng nào đang điều trị, không ghi nhận bệnh nhân tử vong.

Số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày là 31, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên hơn 10.600.000 ca.

Người dân TPHCM đi siêu thị sắm Tết đông nghẹt đêm 29 Tết

Ngày 20/1 (tức 29 tháng Chạp), nhiều siêu thị lớn ở TPHCM vẫn đông nghẹt khách đến mua sắm tết. Nhiều người cho biết đây là thời điểm lý tưởng để sắm đồ dự trữ cho những ngày tết, đặc biệt là để cúng đêm giao thừa.

Một số người chia sẻ rằng những ngày qua phải “túi bụi" trang trí tết, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị các món ăn truyền thống nên đến hôm nay mới có thời gian đi mua đồ. Dù sát ngày mới bắt đầu mua sắm, nhưng họ cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất.

Điểm tin sáng 21/1: Siêu thị chật nêm người ngày Tết; Bắt 12 bị can tại TTĐK Đồng Nai
Siêu thị chật nêm người ngày giáp Tết Nguyên đán. 

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét từ ngày 30 đến mùng 8 Tết

Từ ngày 21-29/1 (tức 30 đến mùng 8 Tết Quý Mão 2023), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì trạng thái rét, riêng vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, sáng sớm có sương mù.

Để chủ động ứng phó với rét, đặc biệt là rét đậm, rét hại, các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh; tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

Thanh niên mua bán rái cá trên mạng xã hội bị khởi tố

Ngày 20/1, Công an TP.Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đ.C.A (33 tuổi, TP.Hải Dương) về tội "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm".

Theo thông tin ban đầu, người này bị bắt quả tang khi đang vận chuyển cá thể rái cá với mục đích để bán trái phép.

Đ.C.A khai nhận đã lên Facebook đặt mua 2 cá thể rái cá với giá 5 triệu đồng/con rồi mang về nuôi nhốt trên tầng 3 của nhà riêng. Quá trình chăm sóc, 1 con rái cá đã bị chết. Gần đây, có người nhắn tin hỏi mua và trong quá trình đi giao hàng thì A. bị phát hiện.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Điểm tin sáng 21/1: Siêu thị chật nêm người ngày Tết; Bắt 12 bị can tại TTĐK Đồng Nai 2
Cá thể rái cá bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang khi đi bán. 

Đồng Nai: Bắt thêm 12 đối tượng liên quan đến sai phạm đăng kiểm xe

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi đưa và nhận hối lộ: Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm, 9 đăng kiểm viên và 2 tài xế của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Từ năm 2017 đến ngày bị bắt, Giám đốc trung tâm đã chỉ đạo các đăng kiểm viên chủ động gợi ý, yêu cầu các chủ phương tiện đến đăng kiểm chung chi từ 100.000 - 400.000 đồng để được bỏ qua các lỗi không đạt chuẩn về kỹ thuật của các xe cơ giới đường bộ. Các đăng kiểm viên còn nhận tiền trực tiếp từ các chủ xe khoảng hơn 5,4 tỷ đồng.

Điểm tin sáng 21/1: Siêu thị chật nêm người ngày Tết; Bắt 12 bị can tại TTĐK Đồng Nai
Công an thực hiện việc khám xét Trung tâm đăng kiểm 60-05D.

Nhiều máy ATM ở Đà Nẵng ‘nghỉ tết’ sớm

Ngày 20/1 (tức 29 tháng Chạp) tình trạng người dân vất vả chạy tìm máy ATM để rút tiền vẫn còn nhiều vì một số máy đã "nghỉ tết" sớm trên địa bàn Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Theo ghi nhận ngày 20/1, hầu hết các ngân hàng chính thức nghỉ Tết Nguyên đán nên việc tìm đến máy ATM để rút tiền là lựa chọn của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nhiều máy ATM của các ngân hàng lại dán thông báo tạm ngừng hoạt động.