Chờ...

Điểm tin sáng 21/6: Khởi công lại hàng loạt cây cầu tại TPHCM | 3 người bị điện giật thương vong

VOH - Giảm giá đến 70% tại hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023; Bắt giám đốc làm giả con dấu, hồ sơ để đấu thầu...

Việt Nam tăng trưởng nhanh về ứng dụng ngân hàng số

Trong 4 năm gần đây, tăng trưởng về thanh toán số tại Việt Nam được duy trì ở mức 40%, là một trong những nước tăng trưởng nhanh về ứng dụng ngân hàng số.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến cuối năm 2022, ngành ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số. Sự bùng nổ và bứt tốc nhanh chóng của hoạt động chuyển đổi số những năm qua, tăng cường đầu tư công nghệ số được tất cả ngân hàng đồng thuận là lực đẩy mạnh nhất cho tăng trưởng của ngành trong thời gian tới.

Khởi động lại hàng loạt cây cầu 'đắp chiếu' nhiều năm tại TPHCM

Trong tháng 7 và tháng 9/2023, ngành giao thông TPHCM sẽ khởi động lại hàng loạt cây cầu đang tạm dừng thi công vì vướng mặt bằng như dự án xây dựng cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa (nối huyện Nhà Bè và quận 7), cầu Ông Nhiêu và cầu Tăng Long (TP Thủ Đức).

Điểm chung của các cây cầu này đều là chậm tiến độ nhiều năm dẫn đến tổng mức đầu tư tăng cao. 

cầu tăng long
Dự án cầu Tăng Long dang dở trên đường Lã Xuân Oai (Thành phố Thủ Đức). Ảnh: LĐO

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, năm nay, ngành giao thông Thành phố sẽ đạt kỷ lục trong giải ngân về vốn đầu tư công với khoảng 30.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông.

Giảm giá đến 70% tại hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023

Diễn ra từ ngày 20 - 25/6 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11 (TPHCM), hội chợ thu hút sự tham gia của 208 doanh nghiệp, 360 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín cùng hàng loạt sản phẩm có giá khuyến mại từ 30 - 70%.

hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023
Người dân mua hàng tại hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023 - Ảnh: Công thương

Hội chợ khuyến mãi Shopping Season là sự kiện xúc tiến thương mại trong khuôn khổ Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn TPHCM năm 2023. Sự kiện do Sở Công Thương TPHCM chủ trì thực hiện, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TPHCM tổ chức.

Bắt giám đốc làm giả con dấu, hồ sơ để đấu thầu

Ngày 20/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Nam vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Thái Nguyên Thảo, 37 tuổi, vì hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

làm giả con dấu
Đối tượng Thái Nguyên Thảo - Ảnh: TTO

Thảo là giám đốc Công ty cổ phần xây dựng 24/3 Quảng Nam. Do công ty không đủ điều kiện đấu thầu, Thảo đã nảy sinh ý định làm giả con dấu của văn phòng công chứng, rồi tự mình đóng dấu và giả chữ ký của công chứng viên để chứng thực, sao y bản chính một số tài liệu giả để đưa vào hồ sơ dự thầu của công ty mình.

Ngày 30/5, khi kiểm tra hồ sơ dự thầu thi công một công trình xây dựng của công ty Thảo, Công an cùng Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ đã phát hiện các tài liệu giả trên.

3 người bị điện giật thương vong khi thăm dò địa chất dưới đường điện

Chiều 20/6, người dân xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) nghe tiếng nổ phát ra tại cánh đồng thôn Liên Phú. Khi đến hiện trường phát hiện đám cháy cùng 3 người bị điện giật nằm trên cánh đồng.

Người dân nhanh chóng báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng để phối hợp đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 2 người còn lại bị bỏng.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, nhóm công nhân trong quá trình dựng dụng cụ dưới đường điện trung thế 22KV để thăm dò địa chất, do vi phạm hành lang lưới điện đã xảy ra tình trạng phóng điện.

Thua đậm Nhật Bản, U17 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp

Theo điều lệ của Giải U17 châu Á 2023, tiêu chí đầu tiên được xét đến khi hai đội có cùng điểm số ở vòng bảng là thành tích đối đầu. Bởi vậy, dù thua đậm U17 Nhật Bản 0-4 ở lượt thứ 2 bảng D Giải U17 châu Á, tuyển U17 Việt Nam dù mới chỉ có 1 điểm, vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Cơ hội này chỉ có trong lượt trận cuối cùng bảng D diễn ra ngày 23/6 tới, tuyển U17 Việt Nam phải thắng Uzbekistan, đồng thời U17 Nhật Bản có điểm trước Ấn Độ. 

Khi đó, U17 Việt Nam và Uzbekistan sẽ có cùng 4 điểm nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đoạt vé đi tiếp nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn. U17 Nhật Bản đứng đầu bảng, còn U17 Ấn Độ xếp chót bảng.

Các cổ động viên Việt Nam vẫn đang hy vọng tuyển U17 Việt Nam sẽ lách được qua khe cửa hẹp.