Chờ...

Điểm tin sáng 22/8: Lừa đảo tiền tỷ bằng chiêu giải bùa ngải | Mạnh tay với việc ngược đãi động vật

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Phố đi bộ Hoàn Kiếm kéo dài hoạt động dịp lễ Quốc khánh 2/9; Cây xanh bật gốc trước chợ Cồn;...

Lừa đảo chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng bằng thủ đoạn giải bùa ngải

Ngày 21/8, Công an tỉnh Thái Bình thông báo đã khởi tố vụ án và bị can đối với Trần Thị Phương (41 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

BUa ngayẢnh: Công an cung cấp

Phương quen biết với chị L.T.T. ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, và đã lừa chị T. tin rằng nhà chị bị bùa ngải, làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Lợi dụng sự tin tưởng này, Phương đã yêu cầu chị T. chuyển tiền nhiều lần vào tài khoản cá nhân với tổng số tiền lên đến 1,9 tỷ đồng.

Nhiều người kinh doanh Airbnb tại TPHCM đối mặt nguy cơ thiệt hại nặng

Dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn theo mô hình Airbnb ngày càng trở nên phổ biến tại TPHCM. Tuy nhiên, gần đây nhiều chung cư đã treo biển cấm kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày, gây lo lắng cho những người đã đầu tư vào loại hình này.

Những người kinh doanh Airbnb cho rằng, việc cấm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của họ, khi họ đã bỏ ra số tiền lớn để mua nhà và đầu tư nội thất nhưng không được phép kinh doanh.

Dù thừa nhận sự bất tiện mà dịch vụ này có thể gây ra cho cư dân, như tiếng ồn và ảnh hưởng đến sinh hoạt, họ vẫn đề xuất cần có những quy định chặt chẽ để quản lý thay vì cấm hoàn toàn.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM nhấn mạnh rằng, nếu sử dụng căn hộ để cho thuê lưu trú theo mô hình Airbnb, các bên cung cấp dịch vụ cần phải đăng ký kinh doanh, nộp thuế và chịu trách nhiệm quản lý khách thuê, đảm bảo tuân thủ nội quy chung cư.

Đẩy mạnh kết nối du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam

Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 diễn ra tại TPHCM, Khánh Hòa và Lâm Đồng từ ngày 25 đến 31/8 là một phần trong nỗ lực tăng cường kết nối giao lưu giữa Ấn Độ và Việt Nam, với du lịch là điểm nhấn chính.

An do

Diễn viên Avikar Gor phim Cô dâu 8 tuổi có mặt trong Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 - Ảnh: TTO

Sự kiện có sự tham gia của 30 công ty du lịch từ Ấn Độ, với mong muốn kết nối với các công ty lữ hành Việt Nam. Ngoài du lịch, lễ hội còn tập trung vào các lĩnh vực thương mại, đường sắt, phim ảnh và giáo dục.

Trong năm 2019, số lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam chỉ đạt khoảng 100.000 người, nhưng con số này đã tăng lên 500.000 người vào năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.

Phố đi bộ Hoàn Kiếm kéo dài hoạt động dịp lễ Quốc khánh 2/9

UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thông báo kéo dài hoạt động phố đi bộ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 để phục vụ người dân và du khách.

Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ hoạt động từ 19h ngày 30/8 đến 24h ngày 3/9. Các tuyến phố đi bộ trong khu vực phố cổ cũng sẽ hoạt động từ 19h đến 24h hàng ngày trong thời gian này.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các đơn vị bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Cây xanh bật gốc trước chợ Cồn, một phụ nữ bị gãy tay

Chiều 21/8, một cây xanh tại chợ Cồn, TP.Đà Nẵng đã bị bật gốc do mưa giông kèm gió lốc, ngã đè lên một phụ nữ bán nước giải khát, khiến chị bị gãy tay và đa chấn thương.

Người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã có mặt để cưa cây và giải phóng hiện trường, tránh gây ùn tắc giao thông.

Trước đó, vào ngày 11/8, một trận mưa giông kèm gió lốc tại khu vực sông Hàn cũng đã gây thiệt hại lớn, khiến chương trình lễ bế mạc Lễ hội lân sư rồng Q.Hải Châu phải dời lịch.

Đà Lạt tăng cường xử lý tình trạng ngược đãi động vật để chụp ảnh với du khách

Chiều 21/8, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền và kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về chăm sóc và bảo vệ vật nuôi tại các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ chụp hình với vật nuôi.

Nguoc dai
Ảnh chụp màn hình

Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện các clip về những chú chó Alaska bị ngược đãi để thu lợi từ dịch vụ chụp ảnh, khiến dư luận bức xúc.

12haa