Chờ...

Điểm tin sáng 23/8: Giám đốc Sở GD-ĐT đặt nghi vấn có tiêu cực trong tuyển sinh lớp 10 ở TPHCM

VOH - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần; nữ bác sĩ Việt là ứng viên vị trí Giám đốc Văn phòng khu vực của WHO; cây xanh bật gốc đè chết người; Tuyển Việt Nam sắp gặp Trung Quốc, Hàn Quốc…

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương xác nhận, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần vào hồi 20 giờ 20 phút, ngày 22/8 tại nhà riêng tại Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Ông Thành mất sau thời gian lâm bệnh nặng và điều trị bệnh.

Ông Lê Văn Thành (sinh ngày 20/10/1962; vào Đảng ngày 24/6/1997) tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, XIII; Phó Thủ tướng Chính phủ.

Nữ bác sĩ Việt được đề cử vị trí Giám đốc Văn phòng khu vực của WHO

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom vừa thông báo danh sách 5 ứng cử viên vị trí Giám đốc Văn phòng khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đặc biệt, trong đó có PGS.TS Trần Thị Giáng Hương đến từ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có ứng viên ứng cử vị trí giám đốc Văn phòng Tây Thái Bình Dương của WHO.

PGS.TS Trần Thị Giáng Hương là chuyên gia về y tế công cộng và sức khỏe toàn cầu với hơn 32 năm công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ trong ngành y tế.

Từ tháng 7/2019 đến nay, bà Hương là Giám đốc các chương trình kiểm soát bệnh tật của Văn phòng khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO.

Các ứng cử viên sẽ trải qua cuộc tham vấn với các quốc gia thành viên. Sau đó bỏ phiếu kín trong khuôn khổ kỳ họp thứ 74 của Ủy ban khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, diễn ra từ ngày 16 đến 20/10 tại Philippines.

Giám đốc Sở GD-ĐT đặt nghi vấn có tiêu cực trong tuyển sinh lớp 10 ở TPHCM

Chiều qua, Ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho biết: "Sau khi có điểm chuẩn vào lớp 10, năm nào TPHCM cũng có một số trường THPT công lập tuyển không đủ chỉ tiêu”.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết nguyên nhân là do đa số các trường này nằm ở khu vực vùng ven, ngoại thành. Khoảng cách nơi ở của học sinh với nhà trường quá xa. Vì vậy, nhiều em trúng tuyển lớp 10 công lập nhưng không nộp hồ sơ nhập học mà chọn con đường học tập khác.

Điểm tin sáng 23/8: Giám đốc Sở GD-ĐT đặt nghi vấn có tiêu cực trong tuyển sinh lớp 10 ở TPHCM 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Ông Hiếu đặt vấn đề: "Mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, sở đã có văn bản lưu ý các trường không để học sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 ở xa nơi cư trú. Vậy tại sao tình trạng này vẫn diễn ra?

Hiệu trưởng trường THCS có đưa tỉ lệ học sinh đậu lớp 10 công lập vào việc xét thi đua giáo viên không? Có tình trạng giáo viên ép học sinh đăng ký nguyện vọng 3 vào trường ở xa cho dễ đậu hay không? Đề nghị các phòng giáo dục, lãnh đạo các trường THCS nghiêm túc rà soát tình trạng này, không để xảy ra ở năm tới".

Mưa lớn cây xanh bật gốc đè người đàn ông tử vong

Lực lượng chức năng TP Thủ Đức (TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ một người đàn ông bị cây ngã đè tử vong trên địa bàn.

Trong cơm mưa lớn kèm gió mạnh, nạn nhân (khoảng 40 tuổi) đang trú mưa dưới tán cây trên đường 21, phường Phước Bình, TP Thủ Đức (TPHCM), thì bất ngờ cây bật gốc, ngã xuống đường, đè trúng khiến tử vong. Cây xanh này cũng đè một xe máy của người dân ven đường, gây hư hỏng.

Phát hiện thi thể nam giới trôi trên sông Sài Gòn

Hôm qua 22/8, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang điều tra vụ thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường Phú Cường.

Thi thể này được người dân phát hiện tại khu vực công viên bến Bạch Đằng (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), sau đó báo lực lượng chức năng. Bước đầu xác định nạn nhân là nam thanh niên 18 tuổi, quê Đắk Lắk, trước đó 2 ngày gia đình nạn nhân đã trình báo về việc mất tích của người này.

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc, Hàn Quốc trong tháng 10

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu cực kỳ chất lượng trong tháng 10, trong đó có cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc.

Các cầu thủ sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 9 nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Palestine diễn ra vào ngày 11/9 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Ngay sau trận đấu với Palestine trên sân nhà, Đội tuyển Việt Nam sẽ sang Trung Quốc đá giao hữu 2 trận với đội tuyển Trung Quốc (hạng 80 thế giới) vào ngày 10-10 và đội tuyển Uzbekistan (hạng 74 thế giới) vào ngày 13/10.

Đến ngày 14/10, thầy trò HLV Philippe Troussier sang Hàn Quốc tập huấn và đá giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc (hạng 28 thế giới) vào ngày 17/10.

Ba trận giao hữu này được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cọ xát và chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11 tới và vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024.