Điểm tin sáng 24/1: BOT cầu Rạch Miễu xả trạm liên tục mùng 2 Tết | Khách đến Vũng Tàu tăng 7 lần

(VOH) - Gần 650 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 2 Tết; Hơn 2.200 ca sốt xuất huyết tại TPHCM từ đầu năm 2023; Một người chết trong vụ nhảy sông ở Hải Phòng ngày mùng 2 Tết.

Hơn 2.200 ca sốt xuất huyết tại TPHCM từ đầu năm 2023

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, TPHCM có hơn 2.200 ca mắc sốt xuất huyết. Trong mùng 1 Tết, TPHCM có 38 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 32 ca nhập viện.

Các bệnh viện ở TPHCM đang điều trị 163 ca sốt xuất huyết, trong đó có 67 ca là người lớn (trong đó có 1 ca phụ nữ mang thai) và 96 ca trẻ em. Số ca sốt xuất huyết nặng là 15 ca; 6 ca đang thở máy xâm lấn.

sốt xuất huyết
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, TPHCM có hơn 2.200 ca mắc sốt xuất huyết.

Gần 650 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 2 Tết

Chiều qua 23/1, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, mùng 2 Tết lực lượng chức năng lập biên bản 646 lái xe vi phạm nồng độ cồn; Phát hiện 1.683 trường hợp vi phạm trên đường bộ, phạt tiền 3 tỷ 451 triệu đồng, tạm giữ 47 ô tô, 932 xe mô tô và 2 phương tiện khác. Tước 309 Giấy phép lái xe các loại.

Thống kê sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20-23/1/2023), toàn quốc xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và 61 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 5 vụ, giảm 3 người chết và tăng 16 người bị thương.

BOT cầu Rạch Miễu xả trạm liên tục mùng 2 Tết

Do lưu lượng giao thông tăng đột biến cả hai bờ Tiền Giang và Bến Tre, nên trong ngày 23/1 (mùng 2 Tết) trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải nhiều lần xả trạm để giải phóng lưu lượng xe.

Từ sáng hôm qua 23/1, lượng lớn xe máy và ô tô các loại hướng từ TPHCM phải "rồng rắn" nối đuôi nhau chờ qua cầu Rạch Miễu để về các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh...

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, kẹt kéo dài từ chân cầu Rạch Miễu đến vòng xoay ngã ba Trung Lương (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Chiều ngược lại, cũng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài, nguyên nhân là do lưu lượng xe tăng cao và lên dốc chậm.

Trước tình hình trên, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã xả trạm theo yêu cầu của lực lượng chức năng để "giải phóng" bớt phương tiện.

cầu Rạch Miễu
Liên tiếp những ngày qua, cầu Rạch Miễu kẹt xe cả hai phía Tiền Giang và Bến Tre do lượng xe tăng cao (Ảnh: TTO)

Khách đến thành phố Vũng Tàu tăng gấp 7 lần

Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, hôm qua 23/1 (ngày mùng 2 Tết), lượng du khách đổ về các điểm du lịch của thành phố Vũng Tàu đạt hơn 43.000 lượt người, tăng gấp 7 lần so với ngày 22/1 (mùng 1 Tết).

Năm nay thời tiết mát mẻ hơn mọi năm nên rất thuận tiện cho người dân đi du lịch, nghỉ dưỡng. Theo dự báo, lượng khách du lịch đến Vũng Tàu tắm biển trong dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ đông hơn so với mọi năm. Do đó, Cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng cứu hộ và cắm cờ hiệu, biển báo, chăng dây phao khoanh vùng để hướng dẫn du khách tắm biển an toàn.

Một người chết trong vụ nhảy sông ở Hải Phòng ngày mùng 2 Tết

Hôm qua 23/1 (mùng 2 Tết), đôi nam nữ ở Hải Phòng bất ngờ bỏ lại ô tô rồi cùng nhảy xuống sông Tam Bạc dẫn tới việc một người chết, một người được lực lượng chức năng cứu sống.

Công an quận Hồng Bàng đã nhận được thông tin đôi nam nữ điều khiển ô tô nhãn hiệu Mercedes loại 5 chỗ đến khu vực phố đi bộ Tam Bạc, sau đó bất ngờ bỏ lại ô tô ở khu vực lòng đường rồi cả hai nhảy xuống sông.

Lực lượng chức năng đã cứu được người phụ nữ, đồng thời tiếp tục phối hợp tìm kiếm nạn nhân còn lại. Đến trưa cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của người đàn ông. Hiện Công an quận Hồng Bàng đang thụ lý, điều tra nguyên nhân sự việc.