Chờ...

Điểm tin sáng 25/6: Quảng Ninh xuất hiện nhiều hố "tử thần" | Cháy chùa, kẻ xấu kêu gọi "hùn phước"

VOH - Tạm dừng cấp thẻ CCCD và định danh điện tử tại TPHCM từ 25/6 đến 30/6; Cần Thơ sẽ có 3 tuyến buýt sông đặc trưng miền Tây Nam Bộ... là các tin đáng chú ý.

Tạm dừng cấp thẻ CCCD và định danh điện tử tại TPHCM từ 25/6 đến 30/6

Công an TPHCM thông báo tạm dừng cấp thẻ CCCD và định danh điện tử trên địa bàn thành phố từ 25/6 đến 30/6 để chuẩn bị cho việc cấp CCCD theo Luật Căn cước năm 2023, có hiệu lực từ 1/7/2024.

Việc tạm dừng cấp CCCD và định danh điện tử nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Công an, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp CCCD cho công dân theo quy định mới.

Sau thời gian tạm dừng, từ ngày 1/7, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TPHCM, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an quận, huyện, TP Thủ Đức và các Bộ phận Một cửa quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục cấp CCCD và định danh điện tử cho công dân theo đúng quy định.

Cần Thơ sẽ có 3 tuyến buýt sông đặc trưng miền Tây Nam Bộ

Thành phố Cần Thơ đang có kế hoạch phát triển 3 tuyến buýt đường sông trên sông Hậu và sông Cần Thơ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế, đô thị ven sông.

Tuyến buýt đường thủy số 1 sẽ đi theo tuyến sông Hậu, từ bến cảng khách quốc tế Cần Thơ đến khu vực trung tâm quận Thốt Nốt, với chiều dài khoảng 38km.
Tuyến buýt đường thủy số 2 sẽ đi dọc theo sông Cần Thơ, từ bến cảng khách quốc tế Cần Thơ đến khu vực trung tâm huyện Phong Điền, với chiều dài khoảng 21km.

Tuyến buýt đường thủy số 3 sẽ đi dọc sông Hậu, từ bến cảng khách quốc tế Cần Thơ đến cảng hành khách ở khu đô thị 586, quận Cái Răng, với chiều dài khoảng 7,5km.

Chùa Thuyền Lâm ở Huế bị cháy, kẻ xấu lợi dụng mạo danh kêu gọi ‘hùn phước’

Vào đêm 23/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chùa Thuyền Lâm ở thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, gây hư hại nghiêm trọng đến nhiều vật dụng bên trong chùa, may mắn là không có thiệt hại về người.

Ngay sau vụ cháy, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một bài đăng của tài khoản “Chùa Thuyền Lâm-TP Huế” kêu gọi các phật tử, nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí cho nhà chùa tu sửa sau hỏa hoạn, tuy nhiên trụ trì chùa Thuyền Lâm khẳng định nhà chùa không hề đăng tải nội dung này và cho biết đây là hành vi lừa đảo của kẻ xấu nhằm trục lợi.

Bài đăng kêu gọi “hùn phước” này đã thu hút sự chú ý và chia sẻ của nhiều người, tuy nhiên cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

cháy chùa Tuyền Lâm
Chùa Thuyền Lâm bị cháy đêm 23/6

Giải quyết vướng mắc các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tại tỉnh Bến Tre để giải quyết vướng mắc cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam gồm dự án vành đai 3 (TPHCM), các dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Cần Thơ – Cà Mau, đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất và Gò Quao – Vĩnh Thuận.

Khu vực phía Nam hiện có 16 dự án giao thông trọng điểm thiếu khoảng 65 triệu m3 cát, trong khi nguồn cát tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long còn nhiều vướng mắc nên chưa khai thác được.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh các bộ, ngành và địa phương cần phải có trách nhiệm cụ thể đối với vấn đề cung cấp cát phục vụ các dự án giao thông trọng điểm ở khu vực phía Nam.

Yêu cầu các địa phương Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng, An Giang… phải khẩn trương giải quyết các vướng mắc hiện nay trong quá trình cấp phép, nâng công suất khai thác các mỏ cát trên địa bàn.

Hố tử thần xuất hiện giữa phòng karaoke ở Quảng Ninh

Tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, nhiều hố tử thần xuất hiện bất ngờ khiến người dân hoang mang, trong đó có một hố tử thần xuất hiện tại phòng hát karaoke của nhà ông Trần Hữu Ba (tổ 1, khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn) có hình tròn đường kính hơn 3m, sâu 4m, kéo theo một chiếc bàn, ti vi, bộ loa tụt sâu xuống lòng đất.

Trước đó, vào sáng 22/6, người dân ở tổ 1, khu Nam Sơn 2, sau khi nghe một tiếng động lạ trong lòng đất đã đi kiểm tra và phát hiện một hố tử thần trên tuyến đường trong khu dân cư, hố rộng khoảng 5m, sâu hơn 3,5m và ngập nước. Tiếp đó, sáng 24/6, lại xuất hiện một hố sụt lún cách hố tử thần trên khoảng 10m.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho nhân dân, lực lượng chức năng TP Cẩm Phả đã bố trí cắm biển cảnh báo, ngăn người dân qua lại; đồng thời huy động phương tiện thiết bị lấp hố sụt, tiếp tục theo dõi xử lý và triển khai các cảnh báo cho các hộ dân xung quanh.

hố tử thần giữa phòng karaoke quảng ninh
Hố tử thần xuất hiện trong phòng hát karaoke tại nhà ông Trần Hữu Ba, TP Cẩm Phả

Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,6 tỷ đồng

Công an tỉnh An Giang đang truy tìm đối tượng Trần Minh Hưng (sinh năm 1989, trú tại xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), cán bộ tín dụng ngân hàng, đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,6 tỷ đồng của nhiều người.

Hưng vay tiền của nhiều người thân, bạn bè với số tiền từ 100 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng để cho khách hàng vay lại làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn trả vốn, lãi đầy đủ vào khoảng tháng 1/2024.

Tuy nhiên, đến hẹn trả nợ, Hưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, khiến những người cho vay không liên lạc được và phải làm đơn tố cáo Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

banner