Điểm tin Sáng 26/3: Tiết kiệm 298.000 kWh trong 1 giờ tắt đèn

(VOH) - Người đàn ông châm xăng tự thiêu trong ôtô Camry; Quầy vé tham quan ở hồ Hoàn Kiếm bị cháy là những tin đáng chú ý sáng nay.

Cả nước tiết kiệm 298.000 kW điện trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

Cả nước tiết kiệm 298.000 kWh trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất
Cả nước tiết kiệm 298.000 kWh trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất - Ảnh: Chinhphu.vn

Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30 - 21h30 ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ không nhiều (trung bình khoảng 400.000 kWh/năm) nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số này, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Người đàn ông châm xăng tự thiêu trong ôtô Camry

Người đàn ông châm xăng tự thiêu trong ôtô Camry
Người đàn ông châm xăng tự thiêu trong ôtô Camry - Ảnh: NLĐO

Công an tỉnh Bình Phước ngày hôm qua 25/3 đã thông tin bước đầu nguyên nhân vụ ôtô Camry bốc cháy khiến tài xế tử vong trên đường Nguyễn Thị Định, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài. Nạn nhân trong vụ việc này được xác định là ông Đặng Ngọc P. (50 tuổi, ở TP HCM).

Qua kết quả khám nghiệm hiện trường và hình ảnh từ camera, ông P. đã điều khiển ôtô đến khu vực trước cửa nhà người tình. Sau đó, ông ngồi trong xe rồi đổ xăng lên người, châm lửa đốt. Lúc bên trong chiếc xe bốc cháy thì phát ra tiếng nổ lớn. Nguyên nhân dẫn đến hành động của nạn nhân có thể là do xảy ra mâu thuẫn với người tình.

Quầy vé tham quan ở hồ Hoàn Kiếm bị cháy

Quầy vé tham quan ở hồ Hoàn Kiếm bị cháy
Quầy vé tham quan ở hồ Hoàn Kiếm bị cháy - Ảnh: PLO

Chiều qua 25/3, quầy bán vé tham quan du lịch, lối vào đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội bị cháy chưa rõ nguyên nhân.

Do diện tích đám cháy chỉ khoảng 1 mét vuông nên ngọn lửa nhanh chóng bị dập tắt chỉ sau ít phút, tránh để cháy lan ra phía cầu Thê Húc. Công an xác định không có thiệt hại về người.

Thanh niên cắt điện, phá trụ ATM trộm tiền

Thanh niên cắt điện, phá trụ ATM trộm tiền
Thanh niên cắt điện, phá trụ ATM trộm tiền - Ảnh: PLO

Nguyễn Quốc Nhựt (36 tuổi) nhiều lần đến trụ ATM cắt cầu dao điện nhằm biết được có báo động gì không, khi biết không có gì xảy ra anh ta đem xà beng, máy cắt đến trộm thùng đựng tiền với số tiền là 175 triệu.

Nguyên nhân vì người này cờ bạc trên mạng nên nợ nần chồng chất, bị chủ nợ liên tục đòi tiền. Khi Công an đang khám nghiệm hiện trường, anh ta lên cầu Thuận Phước tạo hiện trường giả tự tử rồi bắt xe vào TP HCM trốn rồi bị công an chặn bắt trên đường.