Chờ...

Điểm tin sáng 26/4: 30% người điều trị Covid-19 chưa tiêm đủ vaccine | 30.000 que kem từ sữa hết hạn

VOH - Trước 30/4, hoàn thành nút giao Lương Định Của - Trần Não; Từ ngày 1/5, Hải Phòng bắt đầu phạt nguội lỗi vi phạm giao thông...

Trước 30/4, hoàn thành nút giao Lương Định Của - Trần Não

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công khu vực đã được giao mặt bằng ở nút giao Lương Định Của - Trần Não, hoàn thành trước ngày 30/4.

Đối với khu đất đang chồng lấn với ranh dự án khu nhà ở cán bộ công nhân viên chức thành phố, thuộc phường Bình An sẽ được giao cho Sở Giao thông Vận tải rà soát, đề xuất phương án điều chỉnh.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức thẩm định và trình UBND TP để làm cơ sở phê duyệt điều chỉnh dự án, điều chỉnh thiết kế trước tháng 6, hoàn thành công trình trước tháng 2/2024.

nút giao Lương Định Của - Trần Não

Sắp hoàn thành nút giao Trần Não và Lương Định Của

30% bệnh nhân đang điều trị Covid-19 chưa tiêm vaccine đầy đủ

Theo Sở Y tế TPHCM, miễn dịch cộng đồng bắt đầu giảm nhưng vẫn đang ở mức cao (94%). Tuy nhiên, do xu hướng số ca mắc mới tăng nhanh, số ca nhập viện bắt đầu tăng cao trở lại.

Dựa trên số liệu đến ngày 23/4, phòng chuyên môn của Sở Y tế đã phân tích 180 ca Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 121 bệnh nhân trên 50 tuổi (67,2%) và 25 trường hợp trên 80 tuổi. Trong số này, có 57 ca cần hỗ trợ hô hấp, 5 ca đang thở máy xâm lấn.

Kết quả cho thấy, có 46 bệnh nhân chưa tiêm vaccine Covid-19, trong đó có 3 bệnh nhân chưa tiêm mũi 1, 24 người chưa tiêm mũi 2, 58 người chưa tiêm mũi 3 và 2 người chưa tiêm mũi 4. Như vậy, có 30% bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện chưa tiêm vaccine đầy đủ.

Điểm tin sáng 26/4: 30% người điều trị Covid-19 chưa tiêm đủ vaccine | 30.000 que kem từ sữa hết hạn 2
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TPHCM

Từ ngày 1/5, Hải Phòng bắt đầu phạt nguội lỗi vi phạm giao thông

Bắt đầu từ 1/5, Hải Phòng tổ chức 'phạt nguội' đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ tại các nút giao thông đã triển khai hệ thống camera theo đúng quy trình, quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Công an.

Công an TP sẽ rà soát trang thiết bị có sẵn tại đơn vị để bố trí cho phòng xử lý hình ảnh tại Công an TP đảm bảo tiêu chuẩn, kỹ thuật; tiếp nhận tài khoản truy cập hệ thống từ Viettel Hải Phòng để quản lý, khai thác, tổ chức thực hiện “phạt nguội” đảm bảo đúng quy định, hoàn thành trước ngày 27/4/2023.

Hà Nội: Thu giữ 30.000 que kem làm từ sữa hết hạn sử dụng

Lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội thu giữ gần 9.400 hộp kem sữa đặc và 30.000 que kem thành phẩm của Công ty cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Tràng Tiền số 10 được làm từ nguyên liệu kem sữa đã hết hạn sử dụng.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Ngạn - giám đốc khai biết số hàng trên được mua về để làm nguyên liệu sản xuất. Đối với số kem thành phẩm lực lượng chức năng đang kiểm đếm vừa được sản xuất trong ngày và dùng nguyên liệu từ lô kem sữa hết hạn sử dụng đang có tại cơ sở. Cũng theo bà Ngạn, mỗi que kem thành phẩm được cơ sở này bán ra với giá 1.800 đồng.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ vi phạm của chủ doanh nghiệp nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt hai bị can lừa bán người Việt qua Campuchia

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam hai bị can lừa bán người sang Campuchia là Phạm Xuân Thanh và Đới Quang Lưu - cùng trú phường 7, TP Đà Lạt. Hai bị can bị điều tra về hành vi "mua bán người".

Thông qua mạng xã hội, Thanh liên hệ với Đới Quang Lưu nhờ tìm người thất nghiệp, mồ côi, nhanh nhẹn, biết đánh máy tính thì giới thiệu cho Thanh, lương 700 USD/tháng.

Lưu đã liên hệ, tìm được tám thanh niên đưa đến TPHCM làm giấy tờ, hộ chiếu rồi đưa đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài để làm thủ tục và lừa bán cho các công ty của Trung Quốc tại Campuchia với số tiền 2.000 USD/người.

Khởi tố 10 đối tượng hối lộ trong đào tạo, sát hạch lái xe ở Thái Nguyên

Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án 'Đưa hối lộ' và 'Nhận hối lộ' liên quan đến hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh. Khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 10 trường hợp là cán bộ thuộc Sở Giao thông vận tải và 2 cơ sở đào tạo, sát hạch trên địa bàn.

Có 6 người thuộc Sở Giao thông vận tải, bao gồm một Phó Giám đốc Sở và các cán bộ Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.