Chờ...

Điểm tin sáng 26/6: TPHCM có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà | Cảnh báo đuối nước dịp hè

VOH - TPHCM tiếp cận được thuốc chữa bệnh tay chân miệng; TPHCM công bố 156 điểm thi tốt nghiệp THPT; Xe CLB bóng đá trẻ Quảng Nam mất thắng, va chạm liên hoàn…là những tin nổi bật.

TPHCM tiếp cận được thuốc chữa bệnh tay chân miệng

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng cho 6.000 lọ thuốc ProIVIG do Công ty TNHH thương mại dược phẩm Duy Anh nhập khẩu.

Hiện các bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối của TPHCM đã tiếp cận được nguồn thuốc này và đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để mua sắm thuốc, đảm bảo không bị gián đoạn nguồn cung ứng thuốc cho công tác điều trị bệnh tay chân miệng.

Theo Sở Y tế TPHCM, thuốc Immunoglobulin tiêm tĩnh mạch (IVIG) được xem là một trong những thuốc điều trị hỗ trợ hiệu quả đối với những trường hợp trẻ mắc tay chân miệng nặng, giúp giảm tỉ lệ chuyển độ nặng cũng như giảm tỉ lệ biến chứng nặng của bệnh.

Tại Việt Nam, chế phẩm Immunoglobulin chưa được sản xuất trong nước mà phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Điểm tin sáng 26/6: TPHCM có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà | Cảnh báo đuối nước dịp hè 1
TPHCM tiếp cận được thuốc chữa bệnh tay chân miệng

TPHCM sẽ có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà

Ngày 25/6, ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết TPHCM sẽ có thêm nguồn điện mặt trời trên mái các trụ sở cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công… khi thực thi nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM vừa được Quốc hội thông qua.

Theo tính toán, tổng tiềm năng kỹ thuật điện có thể lắp đặt các hệ thống điện mặt trời mái nhà tại TPHCM đạt khoảng 5.081 MWp, được xác định cho 4 nhóm, gồm cơ quan hành chính chiếm 3,27%, sản xuất chiếm 31,28%, thương mại dịch vụ chiếm 3,1% và hộ gia đình chiếm 62,34%.

Theo ông Kiên, với tỉ lệ trên, công suất điện mặt trời có thể lắp đặt trên mái nhà các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công tại thành phố khoảng 160 MWp.

Điểm tin sáng 26/6: TPHCM có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà | Cảnh báo đuối nước dịp hè 2
TPHCM sẽ có thêm nguồn điện mặt trời trên mái nhà của các đơn vị sự nghiệp công, trụ sở các cơ quan hành chính

TPHCM công bố 156 điểm thi tốt nghiệp THPT

Sở GD&ĐT TPHCM vừa công bố 156 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Năm nay, TPHCM có hơn 85.000 thí sinh dự thi. Ngoài 156 điểm thi chính thức, sở còn bố trí 6 điểm thi dự phòng.

Trong các điểm thi chính thức, 71 điểm thi có thí sinh tự do, 85 điểm thi không có thí sinh tự do. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia kỳ thi lên đến 14.595 người.

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đều đã được TP chuẩn bị chu đáo. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào kỳ thi đều đã được tập huấn, đảm bảo nắm vững quy chế thi.

Điểm tin sáng 26/6: TPHCM có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà | Cảnh báo đuối nước dịp hè 3
TPHCM công bố 156 điểm thi tốt nghiệp THPT

Cảnh báo tai nạn đuối nước trong dịp hè

Tại Việt Nam, đuối nước là 1 trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. Khoảng 2.000 trẻ tử vong do đuối nước mỗi năm.

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt cao, từ người lớn, tới trẻ nhỏ đều thích đi bơi tại các ao, hồ, sông…, nhưng nếu không trang bị kỹ năng sinh tồn dưới nước, hoạt động này sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường.

"Ao hồ tự nhiên có nước cực kỳ nguy hiểm, nhưng người lớn chưa có sự cảnh báo và giám sát con, cứ đưa con ra như vậy, nguy cơ rất cao. Trong khi con mình kỹ năng tồn tại dưới nước chưa có, kể cả biết bơi rồi vẫn đuối nước. Do đó trách nhiệm của người lớn, của cha mẹ vẫn rất quan trọng", Cục Bảo vệ trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhận định.

Không chỉ học bơi, mà cần học cách cứu đuối, do đó trang bị kỹ năng sinh tồn để phòng nguy cơ đuối nước là cần thiết.

Điểm tin sáng 26/6: TPHCM có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà | Cảnh báo đuối nước dịp hè 4
Đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em - Ảnh: Dân trí

Xe CLB bóng đá trẻ Quảng Nam mất thắng, va chạm liên hoàn hai xe

Chiều 25/6, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết nguyên nhân xe chở CLB bóng đá trẻ Quảng Nam đâm vào vách núi khi đổ đèo Vi Ô Lắc là do xe bị mất thắng.

Xe chở các thành viên CLB bóng đá trẻ Quảng Nam do tài xế Huỳnh Nhất Tùng (quê Quảng Nam) cầm lái đã va vào ôtô con biển số TPHCM và xe tải biển số Bình Định cùng chạy hướng Quảng Ngãi - Kon Tum.

Sau cú va chạm, xe chở CLB bóng đá trẻ lao vào lề đường rồi lật ngang.

Trong số 35 người trên xe bị tai nạn có một người tử vong tại chỗ là Võ Minh Hiếu, 21 tuổi, cầu thủ trụ cột CLB bóng đá trẻ Quảng Nam. Ba người khác bị thương nhẹ đã được chuyển đi cấp cứu.

CLB bóng đá trẻ Quảng Nam vừa thi đấu tại Giải hạng nhì quốc gia và giành chiến thắng 5-0 trước CLB Hải Nam trên sân Kon Tum vào chiều 24/6. Đến trưa 25/6, đoàn đang trên đường về Quảng Ngãi, đến đèo Vi Ô Lắc thì gặp nạn.

Điểm tin sáng 26/6: TPHCM có thêm nguồn điện mặt trời mái nhà | Cảnh báo đuối nước dịp hè 5
Hiện trường vụ tai nạn 

Khởi tố 20 người buôn lậu 3 tấn vàng

Bộ Công an vừa khởi tố 20 người về tội buôn lậu vàng với số lượng hơn 3 tấn và trốn thuế tại vùng biên giới Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Đây là một đường dây "nội tộc", khi gần như toàn bộ những người bị khởi tố đều là bà con thân thích với nhau.

Người dân địa phương cũng cho biết trước khi buôn lậu vàng, những người này từng tham gia buôn một số mặt hàng khác từ Lào về Việt Nam.

Việc buôn lậu vàng của "đại gia đình" này diễn ra từ khá lâu, nhưng nay mới bị cơ quan chức năng bắt giữ. Số lượng vàng lậu được đưa từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo để bán cho các cửa hàng vàng tại Việt Nam thu lời bất chính.