Chờ...

Điểm tin sáng 26/7: Lùi lịch trả lương hưu, trợ cấp tháng 8 | Cứu sống cô gái nhảy từ tầng 7 chung cư

VOH - Thông xe một phần đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; TPHCM sẽ kết nối vé thông minh cho xe buýt, metro.

Lùi lịch trả lương hưu, trợ cấp tháng 8

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố thông báo kỳ trả lương hưu, trợ cấp của tháng 8 sẽ lùi trả vào ngày 14/8 (thay vì ngày 5 hằng tháng) để đủ điều kiện trả cả phần lương hưu được điều chỉnh tăng thêm và truy lĩnh phần lương hưu tăng chưa trả của tháng 7. Từ tháng 9, lịch trả lương hưu về như cũ.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới qua thẻ ATM và tiền mặt tại bưu điện. Để nhận trực tiếp, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay cần mang theo các giấy tờ theo quy định trước đây như: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.

lương hưu
Kỳ trả lương hưu, trợ cấp của tháng 8 sẽ lùi trả vào ngày 14/8

Thông xe một phần đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Ngày 25/7, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, một phần đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 2,7km (đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức) sẽ được thông xe vào cuối tháng 7 này.

Dự án đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng mức đầu tư 870 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP), với chiều dài 3,3 km. Sau khi hoàn thành và thông xe, Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức).

Tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải trên toàn quốc

Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container. Tổng kiểm soát sẽ diễn ra từ ngày 1/8 đến 15/10, với sự tham gia của bốn cấp công an và ngành giao thông vận tải.

CSGT sẽ trực tiếp kiểm soát, xử lý vi phạm của xe kinh doanh vận tải hành khách như đưa đón học sinh, công nhân, hợp đồng chở khách, bus và vận tải hàng hóa bằng container. Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý gồm điều kiện của người điều khiển phương tiện; nồng độ cồn, ma túy; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, quá khổ, quá tải; tốc độ; dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định...

đưa rước
CSGT sẽ trực tiếp kiểm soát, xử lý vi phạm của xe kinh doanh vận tải hành khách như đưa đón học sinh

TPHCM sẽ kết nối vé thông minh cho xe buýt, metro

UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở ngành liên quan nghiên cứu, vận dụng hệ thống thu soát vé thông minh, tự động trong vận tải hành khách công cộng (vé tuyến metro, xe buýt và các tuyến khác).

Để đảm bảo tính liên thông thanh toán, tạo thuận tiện cho người dân tham gia phương tiện giao thông công cộng, cần thiết phải định hướng tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho các hệ thống thu soát vé tự động (gọi tắt là khung tiêu chuẩn).

Cần Thơ thí điểm sử dụng camera cảnh báo ngập

Ngày 25/7, UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản chấp thuận để Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) Cần Thơ triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho thành phố theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hệ thống này nhằm tăng cường khả năng quan trắc và thông báo đến người dân trên địa bàn thành phố (tích hợp qua ứng dụng Cần Thơ Smart) về tình hình mực nước các địa điểm có nguy cơ ngập cao. Thời gian vận hành thí điểm sẽ trong 6 tháng, kinh phí do VNPT Cần Thơ đảm bảo. Sau thời gian thí điểm, sẽ đánh giá hiệu quả thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

ngập
Cần Thơ thí điểm sử dụng camera cảnh báo ngập

Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo về trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam với tên miền là dichvucongbaohiemxahoi.com có nội dung tương tự và giao diện khá giống với trang web chính thức của BHXH Việt Nam. Hiện Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam chỉ có một tên miền và địa chỉ là  https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/.

BHXH Việt Nam khuyến cáo người dân, các đơn vị, tổ chức không nên tìm hiểu thông tin tại các fanpage, các diễn đàn… không chính thống, tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo. Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, có thể báo ngay cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan BHXH trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Trải đệm hơi cứu sống cô gái nhảy từ tầng cao chung cư

Chiều 25/7, lực lượng chức năng đã kịp thời giải cứu một cô gái nhảy từ tầng cao tòa chung cư trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 20 phút cùng ngày, người dân phát hiện một cô gái trèo qua lan can tầng 7 tòa chung cư nên đã nhanh chóng báo lực lượng chức năng. 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã trải đệm hơi dưới sảnh chung cư, cử người tới khu vực căn hộ nơi cô gái vắt vẻo ở tầng cao để khuyên can. Dù vậy cô gái vẫn nhảy xuống dưới. Rất may, khi tiếp đất, do có đệm hơi nên không ảnh hưởng đến tính mạng, nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau đó.

nhảy lầu
Nguyên nhân ban đầu được xác định do phát hiện bị bệnh hiểm nghèo nên người này tâm lý bất ổn. Hiện cơ quan chức năng đã phối hợp với gia đình làm công tác ổn định tư tưởng cho nạn nhân.