Điểm tin sáng 27/3: Nối lại đường bay trực tiếp Narita | iPhone 14 màu vàng về Việt Nam

(VOH) – Khai trương phố đi bộ gần 100 tỷ ở Huế; Công an TP Thủ Đức chặn bắt nhóm gần 40 quái xế; Nổ đầu đạn khiến 2 người chết, 3 người bị thương nặng ở Kon Tum…là những tin nổi bật.

Khai trương phố đi bộ gần 100 tỷ ở Huế

Tối 26/3, UBND thành phố Huế khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh). Phố đi bộ thứ 3 của TP Huế dài 850m với kinh phí 97 tỷ đồng.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Nơi đây là một không gian văn hóa nghệ thuật đường phố lưu động đặc sắc để tạo sự khác biệt giữa các tuyến phố trên địa bàn.

Phố đi bộ cũng sẽ hình thành nên một không gian trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản và ẩm thực ba miền bằng xe lưu động, trong đó ưu tiên trưng bày, giới thiệu các đặc sản của Huế.

Điểm tin sáng 27/3: Nối lại đường bay trực tiếp Narita | iPhone 14 màu vàng về Việt Nam 1
Phố đi bộ Hai Bà Trưng trong đêm khai trương - Ảnh: PLO 

Sau gần 3 năm gián đoạn, chuyến bay đầu tiên từ Narita đến Đà Nẵng đã cất cánh

Chuyến bay từ Narita (Nhật Bản) đưa gần 180 hành khách Nhật Bản đến với Đà Nẵng ngày 26/3 đã đánh dấu cột mốc nối lại đường bay trực tiếp từ Narita đến Đà Nẵng sau gần 3 năm hoãn vì dịch Covid-19.

Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản, đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian đến.

Điểm tin sáng 27/3: Nối lại đường bay trực tiếp Narita | iPhone 14 màu vàng về Việt Nam 2
Ảnh minh họa - Internet 

iPhone 14 màu vàng đã lên kệ ở Việt Nam, giá giảm bất ngờ

iPhone 14 màu vàng mới lên kệ tại các hệ thống bán lẻ Việt Nam từ 23/3 nhưng mức giá giảm đáng kể và sức mua không cao như mong đợi.

Giá bán chính thức từ 20,29 - 24,99 triệu đồng. Người mua được giảm thêm đến 1 triệu đồng nếu thông qua hình thức đổi cũ sở hữu mới và giảm thêm 600.000 đồng mua qua thẻ nên giá bán chỉ còn từ 18,69 triệu đồng.

iPhone 14 có thêm màu mới nhưng cũng chưa đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng do thị trường này đang sụt giảm khá mạnh.

Điểm tin sáng 27/3: Nối lại đường bay trực tiếp Narita | iPhone 14 màu vàng về Việt Nam 3
Ảnh minh họa - Internet 

Công an TP Thủ Đức chặn bắt nhóm gần 40 quái xế

Gần 40 người tham gia tụ tập đi xe tốc độ nhanh, thành đoàn và có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng đã được Công an TP Thủ Đức chặn bắt.

Nhóm này liên tục di chuyển nhiều đoạn đường và qua lại để so kè tốc độ, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Công an đã dùng ống cống bê tông, dàn nhiều xe máy để chặn tuyến đường, tổ chức bắt giữ được tổng cộng 27 phương tiện, 34 người nam và bốn người nữ.

Các đơn vị liên quan đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Xem xét di dời người dân bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn từ nhiệt điện Vĩnh Tân

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị trung ương sớm xem xét việc di dời người dân bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn từ nhiệt điện Vĩnh Tân.

Khu dân cư thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân chỉ cách tường rào Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng khoảng 80m. Khu vực này có đặc điểm khí hậu thường xuyên có gió lớn kèm lốc xoáy.

Các nhà máy nhiệt điện than trên thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu vực, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, trật tự tại địa phương.

Kon Tum: Nổ đầu đạn, 2 người chết, 3 người bị thương nặng

Chiều 26/3, bác sĩ Võ Văn Thiện, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, các bệnh nhân nhập viện với tình trạng bị thương nặng. Nguyên nhân chấn thương, theo người nhà khai báo, là do nổ đầu đạn dẫn đến cháy nổ.

Theo thông tin ban đầu, chiều 25/3, anh A.N (24 tuổi, trú thôn Kon Đao Yop, xã Đăk Long) đi làm rẫy về thì mang về nhà 1 đầu đạn còn sót lại từ thời chiến tranh.

Khi về đến nhà, anh N. dùng rựa gõ vào đuôi đạn. Sau khi gõ vài lần, quả đạn bất ngờ phát nổ. Vụ nổ đã làm 2 người chết, 3 người bị thương nặng.