Điểm tin sáng 28/4: 30/4 cấm xe nhiều tuyến đường | TPHCM chuẩn bị phương án phòng Covid-19

VOH - Đề xuất cho phép xe cá nhân dưới 9 chỗ tự động giãn chu kỳ kiểm định; Công nhận TP Dĩ An là đô thị loại 2 thuộc Bình Dương; TPHCM thiếu hụt nguồn cung giống hoa lan…là những tin nổi bật.

TPHCM cấm nhiều tuyến đường trung tâm phục vụ dịp lễ 30/4

Để tổ chức các chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa, TPHCM cấm xe nhiều tuyến đường trong hai ngày 28/4 và 30/4.

Ngày 28/4, cấm các loại xe đi lại trên đường Nguyễn Huệ, đoạn từ Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng (quận 1) từ 18h đến 22h, để tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam”.

Ngày 30/4, cấm xe đi lại nhiều tuyến đường để tổ chức bắn pháo hoa.

Từ 18h30 - 21h30 ngày 30/4, cấm các loại xe đi lại trên đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng (quận 1).

Từ 20h đến 21h30, cấm các loại xe đi vào một số tuyến đường trên địa bàn quận 1 và quận 4, gồm: Tôn Đức Thắng (đoạn từ Công trường Mê Linh đến cầu Khánh Hội), Đồng Khởi (từ Ngô Đức Kế đến Tôn Đức Thắng), Hải Triều (từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), Hàm Nghi (từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng), Nguyễn Tất Thành (từ Hoàng Diệu đến cầu Khánh Hội). Ngoài ra, xe và người đi bộ cũng không được lên cầu Khánh Hội và Ba Son (Thủ Thiêm 2).

Điểm tin sáng 28/4: 30/4 cấm xe nhiều tuyến đường | TPHCM lên nhiều phương án phòng Covid-19 1
Các tuyến đường cấm xe (màu đỏ) phục vụ lễ 30/4 - Ảnh: Sở GTVT

TPHCM chuẩn bị nhiều phương án phòng dịch Covid-19 dịp lễ

Ngày 27/4, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ký văn bản khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Sở Y tế sẽ tổ chức các điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ, đảm bảo mỗi quận, huyện và TP Thủ Đức duy trì ít nhất hai điểm tiêm phục vụ nhu cầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 của người dân.

Các bệnh viện chủ động rà soát các nguồn lực, khôi phục lại hoạt động của đơn vị/khoa điều trị Covid-19 theo nguyên tắc bốn tại chỗ.

TPHCM tính toán phục hồi khoa điều trị Covid-19 quy mô 100 giường khi số ca nặng lên đến 50 trường hợp, kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 13 và sẵn sàng trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm...

Điểm tin sáng 28/4: 30/4 cấm xe nhiều tuyến đường | TPHCM lên nhiều phương án phòng Covid-19 2
Sở Y tế tổ chức các điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 suốt kỳ nghỉ lễ

Đề xuất cho phép xe cá nhân dưới 9 chỗ tự động giãn chu kỳ kiểm định

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa kiến nghị cho phép chủ xe dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải khi hết hạn kiểm định của chu kỳ hiện tại không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm.

Thay vào đó, chủ xe chỉ cần mang giấy đăng ký và sổ kiểm định đến trung tâm để cập nhật dữ liệu và nhận tem kiểm định mới, phù hợp thời gian được gia hạn. Với số lượng 3,1 triệu xe thuộc diện giãn chu kỳ kiểm định sẽ đủ để hạ nhiệt công tác kiểm định hiện nay.

Công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại 2 thuộc Bình Dương

Ngày 27/4, TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Dĩ An là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Thị xã Dĩ An được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương kể từ ngày 1/2/2020 và đến nay tiếp tục được công nhận là đô thị loại 2.

Việc thành phố Dĩ An được công nhận đô thị loại 2 sẽ tạo động lực phát huy tiềm năng, phát triển kinh tế-xã hội và đô thị cho thành phố; đồng thời cũng phù hợp quy hoạch, chương trình phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Điểm tin sáng 28/4: 30/4 cấm xe nhiều tuyến đường | TPHCM lên nhiều phương án phòng Covid-19 3
Vành đai 3 đoạn qua đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc TP Dĩ An - Ảnh: NLĐ

TPHCM thiếu hụt trầm trọng nguồn cung giống hoa lan

Đại diện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TPHCM cho biết TP có xấp xỉ khoảng 12 triệu nguời, nhu cầu sử dụng hoa cây kiểng ngày càng tăng, trung bình khoảng 15%/năm.

Mục tiêu đến 2030, ngành nông nghiệp TPHCM phấn đấu mỗi năm cung cấp khoảng 30 triệu cây hoa lan. Thế nhưng hiện nay, khả năng cung cấp giống từ các trung tâm nghiên cứu của TPHCM chỉ khoảng 1,5 triệu cây.

Theo Tiến sĩ Bùi Minh Trí - Trường đại học Nông lâm TPHCM, hoa lan và nghề hoa cây kiểng nói chung là một ngành kinh tế tiềm năng, tuy nhiên công tác bảo vệ nguồn giống hoa cây kiểng hiện chưa được quan tâm đúng mực.