Chờ...

Điểm tin sáng 28/7: Chiều nay, tuyên án vụ ‘chuyến bay giải cứu | TPHCM: Không còn mô hình tổ dân phố

VOH - TPHCM cấm kéo dài thời gian xử lý kỷ luật dẫn đến hết thời hạn; 2 công nhân trong vụ ‘ngạt khí’ được xuất viện… là những tin đáng chú ý.

Chiều nay, tuyên án vụ ‘chuyến bay giải cứu

Dự kiến chiều nay 28/7 hội đồng xét xử vụ án chuyến bay giải cứu sẽ đưa ra phán quyết mức hình phạt đối với 54 bị cáo.

Ở nhóm tội nhận hối lộ, bị cáo Phạm Trung Kiên (Cựu Thư ký thứ trưởng Bộ Y tế) bị đề nghị mức án tử hình.

Phạm Trung Kiên là bị cáo nhận hối lộ nhiều nhất trong vụ án này, với 253 lần, nhận tổng số tiền 42,6 tỉ đồng.

Các bị cáo trong phiên tòa xử vụ chuyến bay giải cứu - Ảnh: TTO
Các bị cáo trong phiên tòa xử vụ chuyến bay giải cứu - Ảnh: TTO

Trong 24 bị cáo ở nhóm tội đưa hối lộ, người bị đề nghị án phạt cao nhất là Lê Hồng Sơn (tổng giám đốc Công ty Bầu Trời Xanh) với 11 - 12 năm tù.

Ở nhóm "chạy án", ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu phó giám đốc Công an Hà Nội, bị đề nghị 6 - 7 năm tù về tội môi giới hối lộ.

TPHCM: Cấm kéo dài thời gian xử lý kỷ luật dẫn đến hết thời hạn

UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị cần đặc biệt chú ý đến đảm bảo thời gian, thời hạn xử lý kỷ luật.

Trường hợp đã có quyết định xử lý kỷ luật Đảng thì phải kịp thời ban hành quyết định kỷ luật hành chính theo thẩm quyền.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ khi công bố quyết định kỷ luật Đảng, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải xem xét, quyết định việc xử lý kỷ luật hành chính.

Đặc biệt nghiêm cấm việc kéo dài thời gian tổ chức thực hiện kiểm điểm, xử lý kỷ luật người vi phạm theo kết luận thanh tra, kiểm tra, dẫn đến hết thời hạn, thời hiệu xử lý kỷ luật.

TPHCM sắp xếp khu phố, ấp từ tháng 8 tới

UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn. Sau khi sắp xếp, ở phường, thị trấn chỉ còn mô hình khu phố; ở xã chỉ còn ấp, không còn mô hình tổ dân phố, tổ nhân dân.

Dự kiến tháng 8/2023, UBND thành phố sẽ tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn.

Điểm tin sáng 28/7: Chiều nay, tuyên án vụ ‘chuyến bay giải cứu | TPHCM: Không còn mô hình tổ dân phố 2
Ảnh minh hoạ: TTO

Việc sắp xếp căn cứ trên số hộ thực tế quy mô số hộ (khu phố quy mô từ 500 hộ trở lên, ấp từ 350 hộ trở lên), địa giới, ranh giới khu phố, ấp để chia nhỏ hoặc thành lập mới khu phố mới, ấp mới.

Khi sắp xếp sẽ có 5 chức danh được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước gồm: Bí thư; Trưởng khu phố, ấp; Trưởng Ban công tác mặt trận; Chi hội trưởng Phụ nữ và Bí thư Chi đoàn thanh niên.

Từ ngày 2/9, phà Vàm Cống hoạt động trở lại

Ngày 27/7, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, lãnh đạo 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã thống nhất cho phép phà Vàm Cống hoạt động từ ngày 2/9, sau 4 năm dừng khi cầu nối đôi bờ sông Hậu thông xe.

Trước mắt sẽ có 3 phà tải trọng 40 và 60 tấn, chạy từ 4h đến 22h. Phà chỉ phục vụ ôtô tải dưới 7 tấn và xe khách đến 30 chỗ.

Giá vé xe máy là 6.000 đồng/lượt; 25.000 đồng/lượt đối với ô tô dưới 7 chỗ, xe tải dưới 3 tấn; còn xe khách 16-30 ghế, ô tô tải 5-7 tấn giá vé 60.000 đồng/lượt.

Việt Nam tiếp nhận viện trợ 185.700 liều vắc xin 5 trong 1

Ngày 27/7, 185.700 liều vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF tặng Việt Nam đã về đến Hà Nội. Đây là số vắc xin được hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế nhằm khắc phục tình trạng giảm tỉ lệ tiêm chủng và thiếu vắc xin 5 trong 1.

Dự kiến, ngày 28/7, vaccine sẽ được vận chuyển đến những tỉnh, thành khó khăn, miền núi thuộc khu vực miền Bắc, là các địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với tiêm chủng dịch vụ để tiến hành tiêm cho trẻ từ đầu tháng 8/2023.

Vụ công nhân ngạt khí: 2 người được xuất viện

Chiều ngày 27/7, BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Khánh – Phó khoa Bệnh Nhiệt đới BV Chợ Rẫy cho biết 2 bệnh nhân N.K.M (sinh năm 2001) và bệnh nhân T T .B (sinh năm 1980) là 2 trong 4 bệnh nhân bị ngạt khí khi làm việc tại Bình Chánh, sức khỏe cải thiện tốt, các xét nghiệm đều trở về bình thường và đã được xuất viện.

Hai bệnh nhân còn lại điều trị tại khoa Nội phổi bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được xử trí và nội soi phế quản, phổi của bệnh nhân ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Điểm tin sáng 28/7: Chiều nay, tuyên án vụ ‘chuyến bay giải cứu | TPHCM: Không còn mô hình tổ dân phố 3
Các nạn nhân trong vụ việc - Ảnh: Bệnh viên cung cấp

Sáng 26/7, trong khi vệ sinh cống thoát nước ở huyện Bình Chánh (TPHCM), 5 công nhân của Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TPHCM bị ngạt khí, mắc kẹt dưới cống.

Trong đó, 1 người không qua khỏi, bốn người khác được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.