Chờ...

Điểm tin sáng 29/9: EVNHCMC đổi ngày ghi số điện | TPHCM xử phạt 1.500 chung cư mini vi phạm PCCC

VOH - Thí điểm thu phí không dừng sân bay Nội Bài, TSN; Giáo viên tiểu học không giao bài tập về nhà cho học sinh học 2 buổi/ngày; Cô giáo lùi ô tô khiến nữ sinh lớp 6 tử vong…là những tin nổi bật.

Thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong 6 tháng

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa đề xuất thí điểm dịch vụ thu phí không dừng (ETC) tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian 6 tháng.

Cục Đường bộ nhận định trong xu thế chung của việc ứng dụng giao thông thông minh đang thịnh hành trên thế giới, việc mở rộng các dịch vụ thanh toán trên nền tảng hệ thống ETC đã đầu tư như: thu phí tại sân bay, bãi đỗ xe… là cần thiết, tạo thuận tiện cho người dân.

Đến thời điểm này, ETC đã trở thành quen thuộc đối với các chủ xe khi có gần 5 triệu xe dán thẻ để sử dụng dịch vụ này (đạt trên 90% tổng số xe trên cả nước), số lượng giao dịch thông qua hệ thống ETC chiếm tới 90% tổng số giao dịch qua các trạm thu phí trên cả nước.

Điểm tin sáng 29/9: EVNHCMC đổi ngày ghi số điện | TPHCM xử phạt 1.500 chung cư mini vi phạm PCCC 1
Ảnh minh họa - Quốc Tuấn 

Điện lực TPHCM không tính cộng dồn vào các bậc thang cao

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa có thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện về cuối tháng 9/2023 và khẳng định ngành điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao.

Trong tháng 9, các công ty điện lực tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng. Số ngày sử dụng điện của khách hàng được điều chỉnh ngày ghi chỉ số về cuối tháng 9 sẽ tăng thêm từ 7 đến 27 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ (hóa đơn sử dụng điện tháng 9 sẽ phát hành vào đầu tháng 10).

Trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, EVNHCMC đã thông báo trước đến khách hàng thời gian thực hiện cụ thể và giải thích chi tiết các thay đổi về sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng.

Trường hợp khách hàng có thắc mắc, có thể liên hệ tổng đài 1900545454 để nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời, giải thích trực tiếp.

Điểm tin sáng 29/9: EVNHCMC đổi ngày ghi số điện | TPHCM xử phạt 1.500 chung cư mini vi phạm PCCC 2
EVNHCMC đổi ngày ghi chỉ số điện nhưng không tính cộng dồn vào các bậc thang cao - Ảnh: TTXVN 

Giáo viên tiểu học không giao bài tập về nhà cho học sinh học 2 buổi/ngày

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo giáo viên các trường tiểu học không giao bài tập về nhà cho học sinh vì học sinh tiểu học đã ở trường 2 buổi mỗi ngày.

Giáo viên phải cho học sinh học, hoàn tất bài tập, thực hành trên lớp, không giao về nhà. Thời gian ở nhà, khuyến khích học sinh tự giác trong việc tự ôn tập lại bài cũ hoặc chuẩn bị trước cho bài mới nếu thấy cần.

Tùy theo mục tiêu, nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể mà có những hình thức tổ chức thích hợp như: học cá nhân, học nhóm, học trong lớp, học ở ngoài lớp, hướng dẫn thuyết trình...Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá không gây quá tải cho học sinh.

Điểm tin sáng 29/9: EVNHCMC đổi ngày ghi số điện | TPHCM xử phạt 1.500 chung cư mini vi phạm PCCC
Ảnh minh họa - Khiêm Huân 

Bệnh viện Mắt và Nhà Thiếu nhi TPHCM chính thức xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh thành phố đối với 2 di tích kiến trúc nghệ thuật gồm Bệnh viện Mắt TPHCM (số 280 đường Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3) và Nhà Thiếu nhi TPHCM (số 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

UBND thành phố nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã khoanh vùng bảo vệ. Trường hợp đặc biệt sử dụng đất đai ở khu vực di tích phải được phép của chủ tịch UBND thành phố.

TPHCM xử phạt hơn 1.500 nhà dạng chung cư mini vi phạm PCCC

Công an TPHCM cho biết, sau nửa tháng tổng kiểm tra nhà trọ, chung cư mini trên địa bàn đã phát hiện, xử lý 1.541 cơ sở vi phạm PCCC với tổng số tiền phạt hơn 2,4 tỷ đồng. Trong đó đình chỉ hoạt động 3 cơ sở và tạm đình chỉ hoạt động 3 cơ sở.

Để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, thượng tá Lê Mạnh Hà, phó Phòng tham mưu Công an TPHCM khuyến cáo các chung cư, nhà trọ bố trí các tủ điện, thiết bị điều khiển và cấp nguồn cho trạm sạc ở khu vực khô ráo, ngăn với khu vực có nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Khu vực xe điện nên ngăn cách với khu để xe động cơ khác. Khi sạc điện không để xe, ắc quy, pin, bộ sạc bên trên hoặc gần các vật dễ cháy nổ, phải thường xuyên kiểm tra và không nên sạc điện qua đêm.

Điểm tin sáng 29/9: EVNHCMC đổi ngày ghi số điện | TPHCM xử phạt 1.500 chung cư mini vi phạm PCCC 4
Nhiều nhà dạng chung cư mini trên địa bàn thành phố vi phạm PCCC - Ảnh: TTXVN 

Cô giáo lùi ô tô trong sân trường khiến nữ sinh lớp 6 tử vong

Chiều 28/9, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận, tại một trường THCS trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một học sinh lớp 6 tử vong.

Trưa cùng ngày, cô H. (Giáo viên trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) lái ô tô đến trường THCS Thanh Dương (xã Thanh Dương) để đón con. Quá trình vào khu vực sân trường, ô tô của cô H. bất ngờ lùi đâm trúng xe máy của mẹ con em B.T. - học sinh lớp 6C ngay phía sau.

Cú tông mạnh khiến em T. ngã văng vào tường nhà bảo vệ. Sau khi xảy ra tai nạn, mẹ bé cùng người dân đưa cháu đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Được biết, cô H. mới học lái xe được khoảng một tháng trở lại đây. Hiện Công an huyện Thanh Chương đang điều tra vụ việc.