Chờ...

Điểm tin sáng 29/5: Thu nhập bình quân tăng | Cách chức hiệu trưởng gây thương tích cho học sinh

VOH - Hai anh em tử vong vì ngạt khí khi nạo vét giếng; Ước tính chi trả 2,72 tỷ đồng tiền bảo hiểm trong vụ cháy ở Hà Nội... là các tin đáng chú ý.

Thu nhập bình quân của người lao động tăng 

Thu nhập bình quân của người lao động trong quý 1 năm 2024 tăng 606.000 đồng so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 8,5 triệu đồng một tháng.

Trong đó, thu nhập của nam giới cao hơn nữ giới, với mức lương trung bình lần lượt là 9 triệu đồng và 7,9 triệu đồng một tháng.

So với quý 4 năm 2023, một số ngành có số lượng người có việc làm tăng mạnh trong quý 1 năm 2024 gồm dịch vụ lưu trú và ăn uống (137.000 người), công nghiệp chế biến chế tạo (61.000 người).

Các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trong quý 2 năm 2024 gồm dệt may, sản xuất kim loại, sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính, sản phẩm quang học, quản lý cửa hàng, khoa học – kỹ thuật, kế toán – kiểm toán, nhân viên dịch vụ nhà hàng – du lịch và marketing.

sản xuất công nghiệp may mặc
Ảnh minh họa

Xuất khẩu gạo Việt Nam tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm 2024

Bốn tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 3,4 triệu tấn gạo, tăng 9,5% về lượng và 33,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Giá gạo trong nước cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam tập trung vào các thị trường lớn như Philippines, Trung Quốc, Indonesia.

Dự báo, xuất khẩu gạo của Việt Nam năm 2024 sẽ khởi sắc khi các thị trường lớn tăng khối lượng nhập khẩu.

Tuy nhiên, ngành gạo Việt Nam cũng đang phải đối mặt với một số khó khăn như doanh nghiệp nợ tiền lúa nông dân, cạnh tranh không lành mạnh về giá. Bộ Công Thương và Hiệp hội Lương thực Việt Nam đang phối hợp giải quyết các vấn đề này.

Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam 2024 khai mạc tại An Giang

Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm thương mại Vĩnh Đông, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, thu hút hàng triệu người dân và du khách tham dự.

Lễ hội diễn ra từ ngày 22 đến 27 tháng Tư âm lịch hàng năm. Đây là một lễ hội phản ánh thực hành tín ngưỡng và hoạt động văn hóa tâm linh của cư dân địa phương, mang tính cộng đồng cao.

Năm nay, An Giang được Chính phủ chấp thuận, đệ trình UNESCO hồ sơ ghi danh Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại.

Năm 2024, nhân kỷ niệm 10 năm được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa Phi vật thể quốc gia, Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và chuẩn bị chu đáo, công phu.

Ước tính chi trả 2,72 tỷ đồng tiền bảo hiểm trong vụ cháy ở Hà Nội

Tính đến ngày 28/5, có 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ báo cáo về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 24/5. 
4 doanh nghiệp bảo hiểm đã báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người (6 trường hợp tử vong) với số tiền chi trả bảo hiểm ước là 2,72 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn tiếp tục rà soát thông tin khách hàng và sẽ thực hiện ngay các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm (nếu có).

Cách chức hiệu trưởng gây thương tích cho học sinh

UBND huyện Củ Chi, TPHCM vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung.

Yêu cầu ông Phúc bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu và những công việc đang đảm nhiệm cho ông Phạm Đăng Tùng – Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung trước ngày 31/5.

Ông Phúc bị cách chức vì trước đó đã gây thương tích cho học sinh. UBND huyện Củ Chi đánh giá hành động của ông Phúc vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo và vi phạm về nghĩa vụ của viên chức, tạo dư luận xấu về hình ảnh người thầy.

Ngày 21/3, báo chí đưa tin về sự việc ông Phúc khiến học sinh bị chảy máu đầu. Tuy nhiên, ông Phúc khẳng định đây không phải hành động cố ý mà do khi ông gõ song loan (nhạc cụ) xuống bàn thì em học sinh quay đầu lại nên vô tình bị trúng.

truog tieu hoc tan phu trung hiệu trưởng đánh học sinh bị chảy máu đầu bị cách chức  Po
UBND huyện Củ Chi đã ra quyết định cách chức ông Nguyễn Hữu Phúc - Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

Hai anh em tử vong vì ngạt khí khi nạo vét giếng

Sáng ngày 28/5, anh Hoàng Văn Mạnh (28 tuổi) cùng em là Hoàng Văn Thuận (26 tuổi, trú thôn Tân Hiệp, xã Đliê Ya) nạo vét giếng nhà mình.

Anh Thuận xuống giếng trước theo đường cáp do anh Mạnh đứng trên miệng giếng điều khiển thả cáp. Khi cáp thả được một đoạn thì anh Thuận bị ngạt thở rơi xuống giếng. Anh Mạnh trèo xuống kiểm tra để cứu em mình nhưng cũng bị ngạt, rơi xuống giếng, tử vong.

Công an xã Đliê Ya cùng lực lượng chức năng huyện phối hợp hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân lên khỏi giếng và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

banner