Chờ...

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời Phú Quốc

VOH - Bé trai 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 30 mũi; Tạm giữ nghi can nổ súng ở Khánh Hòa; Va chạm tải khiến 2 người tử vong; 300 người cao tuổi được khám sức khỏe miễn phí..,là thông tin nổi bật.

Black Pink đội nón lá nhảy See Tình trong đêm nhạc Born Pink World

Ban nhạc nữ Black Pink đã có một đêm diễn ấn tượng, không chỉ với các bài hát nổi tiếng của nhóm mà còn với những màn nhảy, múa với “chất liệu” Việt Nam khiến hàng chục nghìn khán giả vô cùng phấn khích.

Điểm nhấn trong đêm nhạc Born Pink World Tour của nhóm nhạc Hàn Quốc Black Pink tại Hà Nội tối 29/7 là tiết mục nhảy cover ca khúc 'See tình' và các thành viên đội nón lá khi biểu diễn một số tiết mục. “See tình” là ca khúc đình đám của Hoàng Thùy Linh được đông đảo khán giả các khu vực châu Á cover lại, đặc biệt là khán giả Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Bốn cô gái cho biết họ thấy ca khúc này trên mạng xã hội và quyết định học nhảy để đem lại niềm vui bất ngờ cho khán giả Việt Nam.

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời khỏi Phú Quốc 1

Các cô gái Black Pink nhảy "See tình” - Ảnh: NDO

300 người cao tuổi được khám sức khỏe miễn phí

Chiều 29/7, UBND phường Tân Thuận Tây (quận 7, TP.HCM) phối hợp cùng Bệnh viện quận 7 cùng với các đơn vị khác tổ chức chương trình "Khám sức khỏe miễn phí và lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn phường Tân Thuận Tây".

Khoảng 300 người từ trên 50 tuổi mắc bệnh nền, người nghèo và cận nghèo, người thuộc hội cựu chiến binh và hội người cao tuổi, gia đình chính sách... đã khám tổng quát sức khỏe miễn phí và cập nhật tình trạng bệnh lên hồ sơ sức khỏe điện tử.

Chương trình góp phần hỗ trợ chăm lo sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời khỏi Phú Quốc 2

Khoảng 300 người dân ở phường Tân Thuận Tây, quận 7 được khám sức khỏe miễn phí, lập hồ sơ sức khỏe điện tử vào chiều 29/7 - Ảnh: X.M.

Hàng trăm du khách chờ tàu chạy để rời Phú Quốc

Sáng ngày 29/7, các hãng tàu, phà vận tải hành khách giữa Phú Quốc và đất liền đồng loạt thông báo với hành khách đã đặt vé về việc các chuyến tàu, phà tiếp tục tạm dừng hoạt động ngày thứ 3, do vùng biển tây nam gió to, sóng lớn.

Cho đến chiều 29.7, theo ghi nhận tại các cảng thuộc cụm cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), hàng trăm du khách ngồi chờ tin của các hãng tàu, phà xem có chạy hay không để rời đảo Phú Quốc sau những ngày bị kẹt do mưa bão.

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời khỏi Phú Quốc 3

Hành khách cùng phương tiện tại cảng chờ thông tin từ các hãng tàu, phà - Ảnh: TNO

Xe tải va chạm xe máy khiến 2 người tử vong

Khoảng 18h ngày 29/7, xe tải biển kiểm soát 18C - 141.xx lưu thông trên đường NE8 hướng từ Khu Công nghiệp Mỹ Phước 3 ra Quốc lộ 13, khi đến gần đèn tín hiệu của ngã tư giao nhau với Quốc lộ 13 đã xảy ra tai nạn với xe máy biển kiểm soát của tỉnh Kiên Giang do một người đàn ông điều khiển chở theo một người phụ nữ lưu thông cùng chiều.

Tai nạn làm chiếc xe máy và đôi nam nữ lọt dưới gầm, bị xe tải ủi đi một đoạn. Hậu quả làm 2 tử vong. Theo người dân địa phương, hai người tử vong là vợ chồng, vừa tan ca, đang trên đường về nhà.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an điều tra làm rõ.

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời khỏi Phú Quốc 4

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: TTXVN

Tạm giữ nghi can nổ súng ở Khánh Hòa khiến 2 người bị thương

Chiều 29-7, Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay đã tạm giữ nghi can nổ súng khiến 2 người bị thương vào tối 28-7 ở thị xã Ninh Hòa.

Theo thông tin ban đầu, người này tên Dũng, sống chung như vợ chồng với con gái của ông Đ. (52 tuổi) ở phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa) nhưng chưa đăng ký kết hôn. Gần đây, Dũng và ông Đ. có mâu thuẫn, thường xảy ra cãi vã.

Khuya 28-7, khi ông Đ. cùng vài người khác ngồi nói chuyện thì Dũng chạy xe máy đến. Thấy ông Đ., Dũng đứng bên ngoài rồi rút súng ngắn bắn vào trong khiến ông Đ. và 1 người nữa trúng đạn ngã gục. 

Sau khi gây án, Dũng phóng xe bỏ đi, liền bị người dân vây bắt. Trong lúc giằng co với những người vây bắt, Dũng cũng bị thương.

Hiện Dũng đang bị thương và điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của công an. Công an đã cho trưng cầu giám định khẩu súng và mở rộng điều tra.

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời khỏi Phú Quốc 5

Khẩu súng thu được tại hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: TTO

Bé trai 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 30 mũi

Ngày 29-7, chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) - cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp cháu bé 3 tuổi bị chó cắn gây nhiều vết thương ở cổ và cằm khi đi du lịch cùng với gia đình tại đây. Khi đi bộ tại con đường đá xanh ở xã Nhơn Lý thì bất ngờ cháu bị chó cắn.

Ba của bé chia sẻ: Trước khi con chó cắn con trai anh, chính nó cũng đã cắn một bé khác nhưng bé này mặc áo phao nên con chó nhả ra và xông tới cắn con trai anh. Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ mất gần 2 giờ đồng hồ để khâu 30 vết thương ở vùng mặt và vùng cổ cho con.

Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý cho biết xã đã yêu cầu công an xã gặp gia đình để xác minh, xử lý vụ việc.

Điểm tin sáng 30/7: BlackPink đội nón lá chào kết Born Pink Hà Nội | Du khách chờ tàu chạy để rời khỏi Phú Quốc 6
Các bác sĩ khâu vết thương cho cháu Minh Anh sau khi cháu bị chó cắn - Ảnh: TTO