Chờ...

Điểm tin sáng 30/4: Rà soát phương tiện chở khách sau vụ chìm thuyền | Cá chết hàng loạt ở Đồng Nai

VOH - Hà Nội tặng quà du khách và người dân viếng Lăng Bác ngày 30/4 và 1/5; Điều tra vụ người phụ nữ bị gia đình chồng hành hạ ở Bình Thuận... là các tin đáng chú ý.

‘Bản hùng ca vang mãi’ tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề ‘Bản hùng ca vang mãi’.

Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca vang mãi” gồm 3 chương: “Thống nhất non sông”, “Dựng xây ngày mới” và “Việt Nam khát vọng thịnh vượng”.

Chương trình tái hiện lại cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp tái xâm lược chỉ sau 21 ngày nước ta giành được độc lập, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu”.

Chương “Dựng xây ngày mới” thể hiện một thời sôi nổi của lớp lớp thanh niên đẹp như hoa hồng, cứng hơn sắt thép, trở thành niềm tự hào của cả dân tộc.

Còn Chương “Việt Nam khát vọng thịnh vượng” thể hiện sự kế thừa và quyết tâm của thế hệ trẻ nhằm xây dựng thành phố ngày càng ‘văn minh – hiện đại – nghĩa tình’, hướng tới mục tiêu phát triển vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Hà Nội tặng quà du khách và người dân viếng Lăng Bác ngày 30/4 và 1/5

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mì phục vụ nhân dân và du khách đến viếng Lăng Bác năm 2024.

Dự kiến, Sở Du lịch sẽ tặng 80.000 suất quà gồm nước, sữa, bánh mì cho du khách đến viếng Lăng Bác vào các dịp lễ lớn như: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9).

Đây là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của Hà Nội đối với người dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô.

Đây cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Yêu cầu rà soát toàn diện phương tiện chở khách sau vụ chìm thuyền ở Quảng Ninh

Sau vụ chìm thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) khiến 4 người mất tích, Bộ GTVT đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa, tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo, đặc biệt chú trọng kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm thiết bị cứu sinh và chở đúng số người quy định.

Bộ GTVT cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động tại các cảng, bến tàu, bến hành khách, bến khách ngang sông, các phương tiện thủy phục vụ du lịch, lễ hội, các tàu cao tốc chở khách, kiên quyết xử lý, đình chỉ hoạt động và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa, hàng hải.

Liên quan đến vụ chìm sà lan làm 4 người chết và 5 người mất tích ở Quảng Ngãi, Bộ GTVT cho biết, đến nay công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển vẫn đang được triển khai.

Các đơn vị tiếp tục phát đi thông báo hàng hải bằng cả hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt để yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực vùng nước nghi ngờ có nạn nhân trôi dạt đến quan sát, kịp thời cứu nạn nhân và nhanh chóng có thông báo cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng mở rộng phạm vi tìm kiếm.

cuu ho nan nhan chim thuyen duoi nuoc song Chanh
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân - Ảnh minh họa

Đồng Nai: Cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối

Hồ Sông Mây, Đồng Nai đang xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt do nắng nóng kéo dài khiến mực nước hồ giảm sâu. Cá chết chủ yếu là các loại cá trắm, rô phi, mè và cá da trơn, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống gần khu vực.

Ước tính ban đầu có hơn 200 tấn cá chết, đơn vị quản lý hồ đã cử người liên tục ra vớt cá xuyên ngày đêm nhưng không kịp do diện tích hồ rộng lớn. Nguyên nhân được xác định là do hạn hán kéo dài, chủ đầu tư xả nước về hạ nguồn khiến nước hồ giảm sâu.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang vào cuộc xác minh, khảo sát khu vực cá chết và khu vực nạo vét dự án cải tạo đập thủy lợi để tìm giải pháp xử lý.

thu gom xac ca chet - t
Thu gom xác cá chết - Ảnh: TTO

Điều tra vụ người phụ nữ bị gia đình chồng hành hạ ở Bình Thuận

UBND thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ một vụ nữ trú xã Thiện Nghiệp bị bạo hành.

Đó là chị T.T.B.D. (sinh năm 1991, trú thôn Thiện Hòa, Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết) đến Công an phường Phú Thủy trình báo vụ việc từ tháng 3/2024 đến 15-4/2024, chồng cũ là ông N.T.T. (sinh năm 1992, trú cùng địa phương) cùng 3 người khác thường xuyên dùng tay, chân, chày gỗ, cối gỗ đánh chị D. gây thương tích.

Gia đình chồng còn bắt cô viết giấy cam kết rằng “đã dùng bùa ngải để hãm hại gia đình, đã trộm cắp tiền và ngoại tình”.

Sau khi trốn thoát khỏi nhà chồng, người phụ nữ về nhà mẹ ruột, sau đó nhờ gia đình đưa đến trình báo công an. 

banner