Chờ...

Điểm tin sáng 30/5: Một trẻ tử vong vì bị bỏ quên trên xe | Sạt lở bờ sông Hậu, thiệt hại gần 3 tỷ

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Trải nghiệm văn hóa Việt – Hoa tại TPHCM bằng xe buýt 2 tầng; Nam thanh niên bị sát hại tại Đồng Nai do ghen tuông;...

Một trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên trên xe

Ngày 29/5, UBND xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xảy ra một vụ việc thương tâm, một cháu bé học trường mầm non bị bỏ quên trên xe khiến cháu bé tử vong.

Cháu bé được xác định là T.G.H (5 tuổi, chưa xác định được nơi cư trú). Cháu H. đang học Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 đặt tại lô 2021, khu 26 ha xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình).

Chiec xe 2024
Ảnh: TNO

Sáng cùng ngày, cháu H. lên chiếc xe ô tô 36 chỗ ngồi màu đỏ đưa đón học sinh, gắn biển Trường mầm non Hồng Nhung mang biển kiểm soát 17F – 000.91. Cháu bé sau đó ngủ trên xe, khi đến trường cô giáo và lái xe đã quên không đưa cháu vào lớp.

Chiều tối cùng ngày, phụ huynh đến đón thì cô bảo nay cháu không đi học. Khi bố cháu vội ra đập cửa xe thì phát hiện cháu H. nguy kịch. Cháu bé sau đó được gia đình và nhà trường đưa đến cơ sở y tế cấp cứu trong tình trạng toàn thân tím tái. Hiện, cháu đã tử vong.

Trải nghiệm văn hóa Việt – Hoa tại TPHCM bằng xe buýt 2 tầng

TPHCM có tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên đi qua 25 tuyến đường thuộc Quận 1, Quận 5, Quận 6 với quãng đường 20km, giá vé 200.000 đồng/người lớn.

Tuyến xe buýt này đưa du khách len lỏi vào các khu phố cổ có kiến trúc đặc trưng của cộng đồng người Hoa tại TPHCM như khu phố cổ người Hoa – Hào Sĩ Phường, phố Đông y, phố trang trí, phố đèn lồng và những hàng quán ẩm thực Trung Hoa có tuổi hơn một đời người.

Trên tất cả xe buýt 2 tầng vận chuyển du khách tuyến Sài Gòn – Chợ Lớn đều trang bị hệ thống thuyết minh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tích hợp với GPS. Nội dung thuyết minh được chuẩn hóa với nhiều ngôn ngữ tùy chọn, để giới thiệu cho du khách về ý nghĩa lịch sử, văn hóa truyền thống của các địa danh xe đi qua.

Sạt lở bờ sông Hậu tại Sóc Trăng gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Ngày 29/5, tại ấp 1, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng ven bờ sông Hậu. Sạt lở với chiều dài khoảng 45 mét, lấn sâu vào đất liền khoảng 25 mét, làm ảnh hưởng đến khuôn viên và một phần ngôi miếu, ước thiệt hại tài sản gần 3 tỷ đồng.

Sat lo 2024
Hiện trường vụ sạt lở

Đây là một trong nhiều vụ sạt lở bờ sông, bờ biển nghiêm trọng xảy ra tại Sóc Trăng từ đầu năm 2024 đến nay, bao gồm sạt lở khu vực K39 – K45 trên tuyến đê biển Vĩnh Châu, sạt lở đê Tả Hữu thuộc xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung), sạt lở tại bờ sông Rạch Mọp thuộc huyện Long Phú và huyện Kế Sách.

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt để chỉ đạo khắc phục tạm thời, di dời những đồ vật còn lại trong ngôi miếu, dựng rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân.

Lắp tay, chân giả miễn phí cho người nghèo tại Kiên Giang

Từ ngày 27/5 đến 2/6, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp đoàn thiện nguyện Mercer On Mission (Hoa Kỳ) tổ chức khám chữa bệnh xương khớp, lắp đặt tay, chân giả miễn phí cho gần 1.000 bệnh nhân nghèo.

Trong 6 ngày làm việc, đoàn dự kiến khám bệnh, cấp thuốc cho khoảng 600 bệnh nhân nghèo bị xương khớp; lắp đặt tay, chân giả cho khoảng 360 người khuyết tật do tai nạn lao động, tai nạn giao thông và bị ảnh hưởng bởi bom, mìn sau chiến tranh.

Đây là lần thứ 3 đoàn thiện nguyện Mercer On Mission đến Kiên Giang thực hiện chương trình này, trước đó vào năm 2023, đoàn đã đến khám bệnh và lắp tay giả cho hơn 1.200 người, với tổng chi phí vật tư, thiết bị y tế hơn 4 tỉ đồng.

Nam thanh niên bị sát hại tại Đồng Nai do ghen tuông

Tại Đồng Nai, một vụ án mạng đã xảy ra vào chiều ngày 29/5 tại phường An Bình, TP Biên Hòa. Nạn nhân là anh Trịnh Minh Nh. (29 tuổi, Kiên Giang) bị nghi phạm Lê Ngọc Tiến, một người đàn ông ở Đồng Nai, sát hại.

Theo thông tin ban đầu, Lê Ngọc Tiến và chị T.H.T (33 tuổi), sống như vợ chồng hơn 10 năm và có với nhau một người con trai 10 tuổi. Họ từng sống tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, nhưng gần đây đã chuyển đến phường An Bình. Khoảng một tháng trước, Tiến nghi ngờ chị T.H.T có quan hệ tình cảm với anh Trịnh Minh Nh. nên đã ghen tuông và gọi điện đe dọa anh Nh.

An mang 20242024

Nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TNO

Vào chiều ngày 29/5, Tiến phát hiện chị T.H.T và anh Nh. đang ở phòng trọ của anh Nh. tại phường An Bình nên đã đi theo và dùng dao đâm anh Nh. 3 nhát vào người và cắt một đường ở cổ khiến anh Nh. tử vong. Sau khi gây án, Tiến đã đến cơ quan công an đầu thú.

12haa