Chờ...

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ

VOH - Khai mạc Festival hoa kiểng Sa Đéc; Đà Lạt nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc; 2 đối tượng vận chuyện khối lượng lớn pháo nổ; Bé gái bị đứt rời gân 2 ngón tay là thông tin nổi bật.

TPHCM cấm xe nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa đón chào năm mới 2024

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa thông báo điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường ở trung tâm quận 1 để phục vụ chương trình biểu diễn nghệ thuật và tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới 2024.

Từ 18h đến 24h ngày 30/12 và từ 15h ngày 31/12 đến 1h ngày 1/1/2024. Tất cả xe cộ bị cấm đi trên tuyến đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng). Hàng loạt đường kết nối, dẫn vào phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bến Bạch Đằng cũng cấm các loại xe từ 20h ngày 31-12 đến 1h ngày 1-1-2024 để phục vụ chương trình bắn pháo hoa đón chào năm mới 2024.

Cụ thể, cấm xe cộ đi đường Lê Lợi (đoạn từ Đồng Khởi đến Pasteur và từ Nguyễn Du đến Tôn Đức Thắng), đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Nguyễn Siêu đến Võ Văn Kiệt), đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ cầu Khánh Hội đến Hoàng Diệu), đường Hàm Nghi (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng), đường Hải Triều (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), đường Lý Tự Trọng (đoạn từ Pasteur đến Hai Bà Trưng), các tuyến đường xung quanh vòng xoay Công trường Mê Linh, Ngô Đức Kế, Hồ Huấn Nghiệp, Phan Văn Đạt, Thi Sách. Cùng thời gian trên, cấm xe cộ đi trên cầu Ba Son, cầu Khánh Hội.

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết người dân hoặc các tổ chức trong khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu đi lại trong thời gian điều chỉnh giao thông, liên hệ trực tiếp Sở Văn hóa và Thể thao để được hỗ trợ.

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ 1

Trong thời gian bắn pháo hoa, Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo cấm xe cộ đi lại khu vực quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: TTO

Đồng Tháp tổ chức khai mạc Festival hoa kiểng Sa Đéc

Tối 30/12, tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất, năm 2023. Đông đảo người dân và du khách đổ về quảng trường thành phố Sa Đéc tham dự.

Từ một làng hoa khiêm tốn, đến nay Sa Đéc đã mang hình hài, dáng vóc của một thành phố hoa với diện tích trồng gần 1.000ha, hơn 2.000 giống hoa, kiểng, cung ứng hơn 12 triệu sản phẩm/năm khắp các tỉnh thành cả nước và bắt đầu hành trình vươn xa ra thị trường quốc tế.

Festival hoa kiểng Sa Đéc lần này được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế ngành hàng hoa, kiểng, đưa sản phẩm hoa kiểng Sa Đéc vươn xa và lên một tầm cao mới.

Lễ hội diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến 5/1/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ 2

Hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh tập trung về tham dự lễ khai mạc Festival hoa kiểng Sa Đéc

Đà Lạt đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO

Tối 30/12, tại Quảng trường Lâm Viên (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành, phát triển (1893 - 2023) và đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO. Sự kiện đã đánh dấu cột quan trọng của thành phố sau 130 năm hình thành.

Tại buổi lễ, đại diện của UNESCO tại Việt Nam đã trao thư xác nhận thành phố Đà Lạt chính thức gia nhập “Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc” cho lãnh đạo thành phố Đà Lạt.

 Bên cạnh đó, Đà Lạt 2 lần được công nhận là "Thành phố du lịch sạch ASEAN" và là một trong những điểm đến lãng mạn nhất châu Á. Không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn, Đà Lạt cũng là đầu tàu về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của cả nước.

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ 3

Đà Lạt kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển với dấu ấn thành phố sáng tạo âm nhạc - Ảnh: M.V

Cảnh báo tình trạng học sinh tự chế pháo nổ bán cho bạn bè

Công an xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Quảng Trị mới đây, vừa ra quyết định xử lý hành chính ở mức cảnh cáo với nam sinh 15 tuổi về hành vi chế tạo pháo nổ. 

Trước đó, lúc 17h ngày 27/12, Công an xã Triệu An phát hiện em L.V.M. (trú thôn Phú Hội, xã Triệu An) đang chế tạo pháo nổ tại nhà. Tại hiện trường, Công an xã Triệu An phát hiện 10 quả pháo bi hình tròn đã hoàn thiện, 200g chất bột màu đen, 200g chất bột màu vàng.

Qua làm việc, L.V.M. thừa nhận học công thức chế tạo pháo từ mạng xã hội, sau đó đặt mua 200.000 đồng nguyên vật liệu đem về nhà chế tạo pháo.

Công an xã Triệu An cảnh báo việc chế tạo pháo là nguy hiểm. Cơ quan chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo nhưng vẫn còn một số thanh thiếu niên tự chế pháo nổ, nhất là vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán, để sử dụng hoặc bán cho bạn bè. Gia đình, nhà trường cần quan tâm, giám sát, quản lý con em hơn nữa để tránh những sự việc, tai nạn đáng tiếc do pháo nổ gây ra. Mọi hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng pháo đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ 4

Nam sinh 15 tuổi bị phát hiện tự chế pháo nổ tại nhà - Ảnh: Công an xã Triệu An

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyện khối lượng lớn pháo nổ

Khoảng 2h sáng 30/12, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), công an bắt quả tang Trần Đình Lực (40 tuổi, trú tại phường Cam Phú, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) và Dương Văn Thịnh (33 tuổi, trú tại Hòa Phú, Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) đang vận chuyển hàng cấm.

Kiểm tra xe đông lạnh biển số 79C, lực lượng chức năng phát hiện 216 hộp pháo hoa nổ do nước ngoài sản xuất loại 49 ống, trọng lượng 320kg và 10 túi pháo bi do nước ngoài sản xuất với trọng lượng 4kg. Số pháo nói trên được các tài xế cất giấu bên trong các thùng xốp.

Tại cơ quan công an, hai người này khai nhận chở thuê số hàng trên từ huyện Vĩnh Linh vào Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để tiêu thụ, với tiền công vận chuyển là 5 triệu đồng.

Đây là vụ bắt giữ số lượng pháo hoa lớn nhất mà các lực lượng phát hiện trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Công an TP Đông Hà đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ 5

320kg được hai tài xế chở thuê từ Quảng Trị vào Khánh Hòa - Ảnh: Công an TP Đông Hà

Bé gái bị đứt rời gân 2 ngón tay vì mắc kẹt tay vào máy lọc nước

Vô tình bị ngã và mắc kẹt ngón tay trái vào lỗ cấp nước của máy lọc nước gia đình, bé gái 30 tháng tuổi đã bị dập và đứt gân hai ngón tay. Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phẫu thuật kịp thời nối gân cứu ngón tay đứt rời của bé gái.

Bệnh nhi là bé gái M.C (30 tháng tuổi, trú tại Phú Thọ). Bố M.C cho biết, gia đình dùng máy lọc nước có vỏ bằng tôn inox, theo thiết kế của nhà sản xuất 2 bên thành máy có 2 lỗ để cấp đường nước ra vào và có thành rất sắc được bọc bằng cao su nhưng đã bị bé M.C nghịch bóc ra trước đó.

Chiều tối ngày 5/12/2023, trong lúc sinh hoạt, vui chơi, bé M.C đã trèo lên máy lọc nước để lấy nước uống thì không may bị trượt chân ngã. Sau ngã, ngón 2, 3 bàn tay trái của trẻ mắc kẹt vào lỗ cấp nước của máy lọc nước gây nên vết thương đứt ngón 2, 3, chảy nhiều máu.

Sau khi tiếp nhận và kiểm tra vết thương bàn tay trái bệnh nhi, các bác sĩ nhận thấy tình trạng tổn thương rất phức tạp: lộ xương, khớp đốt 2, 3 ngón 2 và 3 bàn tay trái đứt rời gân gấp. Ngay trong đêm, kíp trực đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi. Ca phẫu thuật kéo dài 2,5 tiếng đã cho kết quả tốt.

Qua sự việc này, các bác sĩ khuyến cáo: để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, cha mẹ hoặc người chăm sóc cần quan sát, đánh giá bao quát môi trường sống của trẻ đảm bảo an toàn, chú ý đến tình huống có thể gây rủi ro cho trẻ như: dao, đồ thủy tinh, các yếu tố nguy cơ gây bỏng như: phích nước, nồi canh đang sôi, ổ cắm, vật dụng sắc nhọn khác…để xa khu vực chơi sinh hoạt của trẻ. Ngoài ra, khi đưa trẻ ra ngoài môi trường sống quen thuộc của gia đình, cha mẹ, người chăm sóc trẻ cần đặt trẻ trong sự bao quát, quan sát mọi nơi, mọi lúc.

Điểm tin sáng 31/12: TPHCM cấm nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Cảnh báo học sinh tự chế pháo nổ 6
BS Nguyễn Vũ Hoàng thăm khám cho bệnh nhi M.C tại khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương