Điểm tin sáng 7/2: Vietnam Airlines có tỉ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất 2022

(VOH) - Điểm tin sáng 7/2 với các tin đáng chú ý: Công an TPHCM đột kích quán beer club, Công an Bà Rịa làm việc với thiếu nữ bỏ chạy sau khi gây tai nạn...

Học sinh trường chuyên ở Nam Định Nam Định đoạt huy chương vàng Olympic

Tối qua 6/2, bốn học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định vừa đoạt huy chương vàng cuộc thi Olympic phát minh và sáng tạo thế giới tổ chức ở Seoul, Hàn Quốc, với đề tài "Nanomelanin có nguồn gốc từ mực, bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X".

Đây là lần thứ 12 cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) và được Quốc hội nước này bảo trợ.

Cuộc thi thu hút gần 1.000 thí sinh mỗi năm, đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới. Trong đó, có nhóm các nước phát triển giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Singapore... cùng các phát minh, sáng chế ở tất cả các lĩnh vực khoa học kỹ thuật khác nhau.

Điểm tin sáng 7/2: Vietnam Airlines có tỉ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất 2022; 1
Bốn học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: THPT chuyên Lê Hồng Phong

Vietnam Airlines có tỉ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất 2022

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2022. Cả năm qua, các hãng bay Việt đã khai thác hơn 300.000 chuyến bay. 

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy toàn ngành có hơn 32.000 chuyến bay bị chậm, chiếm 10,3%. Vietnam Airlines là hãng hàng không có tỉ lệ chậm chuyến cao nhất với 12,5% chuyến bay bị chậm, tương ứng với 14.486 chuyến bay. 

Nguyên nhân chính là do máy bay về muộn (chiếm 67,6%) và do các hãng hàng không (14,2%).

Điểm tin sáng 7/2: Vietnam Airlines có tỉ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất 2022; 2
Ảnh minh họa

Công an TPHCM đột kích quán beer club

Hôm qua 6/2, cơ sở Beer Garden Poc Poc (đường Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3) bị lập biên bản vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy, lỗi hoạt động kinh doanh quá thời gian quy định... 

Rạng sáng cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra quán Beer Garden Poc Poc, ghi nhận tại đây có 411 người (trong đó có 82 người nước ngoài), nhiều vỏ bóng cười đã sử dụng vứt dưới sàn nhà, 63 bình khí cười, hàng chục gói shisha và 6 kiện rượu.

Thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số hàng hóa nói trên.

Công an đã đưa hơn 400 người về trụ sở để kiểm tra. Qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện trong số này có 20 người dương tính với ma túy.

Công an Bà Rịa làm việc với thiếu nữ bỏ chạy sau khi gây tai nạn

Công an H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã làm việc với 2 thiếu nữ là P.T.N.T (16 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) và N.H.Tr (15 tuổi, quê Long An) về tội điều khiển xe máy tông cụ ông rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngày 31/1, vừa điều khiển xe máy T. vừa xem điện thoại nên tông vào cụ ông 69 tuổi đi bộ cùng chiều phía trước. Vụ va chạm khiến xe máy và 2 thiếu nữ ngã xuống đường, cụ ông N.Đ bất tỉnh tại chỗ. Sau đó, T. và Tr. dựng xe máy lên bỏ chạy, để cụ ông tại hiện trường.

Cụ ông được người dân đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu trong tình trạng hôn mê do chấn thương não. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tiệm cầm đồ bị trộm mất gần 1 tỉ đồng

Rạng sáng 6/2 tại tiệm cầm đồ Cưng 2 (KP.1, P.Bình San, TP.Hà Tiên) bị trộm đột nhập lấy nhiều tài sản.

Bà Trương Thị Mỹ Hoa (vợ chủ tiệm) cho biết, khoảng thời gian trên, gia đình phát hiện có 2 người đột nhập vào nhà rồi đến tủ đựng đồ lấy 5 xâu nữ trang, ước giá trị gần 1 tỉ đồng. Đến khoảng 1 giờ 15 phút, cả 2 người này rời khỏi hiện trường.

Sợ ảnh hưởng đến tính mạng nên đợi khi 2 tên trộm bỏ đi thì vợ chồng bà mới dám tri hô và trình báo công an. Hiện, lực lượng Công an đã phong tỏa và tiếp tục điều tra.

Bắt giữ lô ngà voi nhập lậu về Việt Nam

Hôm qua 6/2, Cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm 130 kg ngà voi nhập lậu được trà trộn, cất giấu trong container sừng bò nuôi nhập khẩu về Việt Nam.

Theo thông tin trên đơn vận, Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ HMD, có địa chỉ ở xã Hòa Bình (H.Thường Tín, Hà Nội) đứng tên nhập khẩu lô hàng này.

Đây cũng là doanh nghiệp đứng tên nhập khẩu sừng bò nuôi từ Nigeria (châu Phi) về Việt Nam, nhưng bên trong cất giấu 490 kg ngà voi bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ ngày 2/2.

Trong 2 lô hàng nhập khẩu của Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ HMD, đến nay, cơ quan chức năng đã bắt giữ tang vật hơn 600 kg ngà voi châu Phi.