Chờ...

Điểm tin sáng 7/3: Bắt thanh niên thu tiền bảo kê xe khách; Thanh niên 17 tuổi cướp tiệm vàng

VOH - Những tin tức khác: Truy tố thêm 4 bị can vụ trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai; Phú Thọ tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương từ ngày 9-18/4,...

Bắt thanh niên thu tiền bảo kê xe khách ở Pleiku

Hôm qua 6/3, Công an thành phố Pleiku vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nguyên (33 tuổi, trú phường Phù Đổng, thành phố Pleiku) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản khi bảo kê xe khách. Nguyên bị bắt quả tang khi đang thu tiền bảo kê các xe khách tại địa bàn thành phố Pleiku.

Điểm tin sáng 7/3: Bắt thanh niên thu tiền bảo kê xe khách; Thanh niên 17 tuổi cướp tiệm vàng 1
Nguyễn Văn Nguyên tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Nguyên đứng ra thu tiền bảo kê các xe khách chạy tuyến Đắk Lắk - Gia Lai. Qua xác minh, đây thực chất là tiền các xe khách phải trả cho Nguyên để được hoạt động yên ổn. Nếu không chi tiền, Nguyên sẽ đe dọa, quậy phá, không cho các xe bắt khách.

Trong 1 buổi sáng, Nguyên đã thu tiền bảo kê của 5 xe khách với số tiền 40.000 đồng mỗi xe trong một ngày. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Xuất khẩu gạo đầu năm 2024 tiếp tục tăng

Năm 2023 xuất khẩu gạo Việt Nam lập kỷ lục về sản lượng, năng suất với kim ngạch xuất khẩu 4,78 tỉ USD, tăng 36,6% so với năm trước. Thông tin này vừa được cho biết tại Hội nghị quốc tế dành cho cộng đồng thương mại gạo toàn cầu được tổ chức ở Đà Nẵng chiều qua 6/3. Đây là lần đầu tiên hội nghị lúa gạo dành cho cộng đồng thương mại được tổ chức tại Việt Nam quy tụ 400 "ông lớn" trong ngành lúa gạo trên thế giới như Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar…

Năm 2024 dù tình hình thế giới vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng xuất khẩu gạo đã có những tín hiệu lạc quan ngay từ những tháng đầu năm. Kim ngạch xuất khẩu gạo tháng 1 đã đạt 362 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, theo nhiều dự báo, giá gạo sẽ còn tăng trong năm 2024 do nguồn cung bị thắt chặt.

Bộ TT-TT nói gì về sự cố “sập” Facebook?

Ông Trần Quang Hưng, Phó cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ TT-TT hôm qua 6.3: Việc Facebook 'sập' tối 5.3 khiến người sử dụng mạng xã hội xuyên biên giới sẽ có ý thức hơn trong việc đổi mật khẩu; tạo bảo mật 2 lớp để phòng tránh lừa đảo. Sự cố cũng cho thấy người dùng tại Việt Nam đang lệ thuộc khá nhiều vào Facebook và các mạng xã hội.

Điểm tin sáng 7/3: Bắt thanh niên thu tiền bảo kê xe khách; Thanh niên 17 tuổi cướp tiệm vàng 2
Ông Trần Quang Hưng, Phó cục trưởng Cục An toàn thông tin - Ảnh: TNO

Còn theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Bộ TT-TT), khi phát hiện Facebook có dấu hiệu bất thường, người dùng nên thay đổi mật khẩu và sử dụng một mật khẩu mạnh, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.

Các chuyên gia an ninh mạng cũng cảnh báo về các "dịch vụ" ăn theo chào mời lấy lại tài khoản, khôi phục mật khẩu Facebook nhằm lừa đảo, chiếm tài khoản, mật khẩu.

Phú Thọ tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương từ ngày 9-18/4

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 9/4 đến hết ngày 18/4 (tức từ mùng 1/3 đến hết mùng 10/3) tại thành phố Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Về phần Lễ, các thủ tục, nghi lễ của lễ giỗ tổ được thực hiện theo đúng nghi thức truyền thống của dân tộc, quy định của Nhà nước, bảo đảm tính trang nghiêm, thành kính.

Phần Hội bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo sự hài lòng cho nhân dân và du khách thập phương về dự lễ hội; tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao hợp lý về thời gian, địa điểm, khuyến khích xã hội hóa ở mức cao nhất.

Thanh niên 17 tuổi cướp tiệm vàng ở Bình Phước

Trưa hôm qua 6/3, một nam thanh niên điều khiển xe máy rảo quanh khu vực thị xã Phước Long để cướp tài sản. Khi đến tiệm vàng Ngọc Bích trên đường 6/1, phường Long Thuỷ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, đối tượng để xe máy bên ngoài rồi vào trong giả vờ mua vàng. Đối tượng cầm vòng vàng ngắm nghía và lợi dụng lúc nhân viên sở hở rồi cướp vàng bỏ chạy.

Điểm tin sáng 7/3: Bắt thanh niên thu tiền bảo kê xe khách; Thanh niên 17 tuổi cướp tiệm vàng 3
Nơi xảy ra vụ cướp tiệm vàng. Ảnh:  NLĐ

Nghe tiếng tri hô, chủ tiệm vàng phối hợp với người dân đã truy bắt được đối tượng. Công an thị xã Phước Long đã có mặt tại hiện trường tiếp nhận đối tượng đưa về trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. Đối tượng tên Nguyễn Hữu Tùng, 17 tuổi, ngụ xã Phước Tín, thị xã Phước Long.

Truy tố thêm 4 bị can vụ trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D.

Cuối năm 2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã đề nghị truy tố đối với các bị can về tội nhận hối lộ. Sau đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung để làm rõ dấu hiệu phạm tội của một số cá nhân khác. Từ kết quả điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố thêm 4 bị can.

Quá trình điều tra mở rộng, nhóm bị can thuộc Trung tâm đăng kiểm 60-04D thừa nhận trong năm 2022, tổng số tiền nhận hối lộ từ các chủ xe để bỏ qua các lỗi là 54,3 triệu đồng. Ngoài ra, các bị can còn khai nhận việc nhận tiền để bỏ qua lỗi không đạt khi kiểm định xe diễn ra từ đầu năm 2020 với tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Điểm tin sáng 7/3: Bắt thanh niên thu tiền bảo kê xe khách; Thanh niên 17 tuổi cướp tiệm vàng 4