Chờ...

Điểm tin sáng 7/4: Giao dịch BĐS phải thông qua sàn | Cấm đậu ôtô nhiều tuyến đường ở PN

(VOH) - Thêm 4.500 - 5.000 vé máy bay mỗi ngày dịp 30/4 tại sân bay TSN; Nhà sản xuất muốn tham gia điều tra vụ trực thăng rơi; Hà Nội sẽ tổ chức Festival hoa Mê Linh…là những tin nổi bật.

Từ ngày 22/4, cấm đậu ôtô nhiều tuyến đường ở quận Phú Nhuận

Sở GTVT TPHCM vừa thông qua phương án cấm đậu ôtô trên nhiều tuyến đường ở phường 7, quận Phú Nhuận, triển khai từ ngày 22/4.

Dường Hoa Sữa (đoạn từ đường Phan Xích Long đến hẻm 71 Nguyễn Công Hoan) cấm đậu xe theo cả hai hướng lưu thông trong khoảng thời gian từ 6h đến 22h. Cấm đậu xe trên hẻm 71 Nguyễn Công Hoan (đoạn từ đường Hoa Sữa đến đường Nguyễn Công Hoan).

Đường Hoa Phượng (đoạn từ đường Hoa Cau đến đường Phan Xich Long), cấm dừng và đậu xe trên hướng lưu thông từ đường Hoa Cau đến đường Phan Xích Long.

Đường Nhiêu Tứ (đoạn từ đường Trần Kế Xương đến đường Hoa Sứ), cấm đậu xe đối với hướng lưu thông từ đường Trần Kế Xương đến đường Hoa Sứ.

Trên hẻm 53 Nhiêu Tứ (đoạn từ đường Nhiêu Tứ đến đường Hoa Cau), cấm đậu xe đối với hướng lưu thông từ đường Nhiêu Tứ đến đường Hoa Cau (phía bên chung cư).

Sở GTVT đề nghị UBND quận Phú Nhuận khẩn trương lắp đặt hệ thống biển báo theo phương án cấm dừng, đậu. Ngoài ra lắp băng rôn thông báo thời gian điều chỉnh trước 7 ngày để người tham gia giao thông và người dân tại khu vực được biết.

Điểm tin sáng 7/4: Giao dịch BĐS phải thông qua sàn | Cấm đậu ôtô nhiều tuyến đường ở PN 1
Nhiều ôtô dừng đỗ sai quy định trên các tuyến đường ở Phú Nhuận 

Đề xuất giao dịch bất động sản phải thông qua sàn

Theo dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Chính phủ đề xuất áp dụng trở lại điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai bắt buộc phải qua sàn giao dịch.

Hai loại giao dịch phải thông qua sàn gồm chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình thành trong tương lai và chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Còn các giao dịch khác được khuyến khích thông qua sàn.

Theo Chính phủ, việc "siết" lại giao dịch nhà ở hình thành trong tương lai sẽ đảm bảo quyền, trách nhiệm của chủ đầu tư dự án với người mua và tránh đầu cơ.

Điểm tin sáng 7/4: Giao dịch BĐS phải thông qua sàn | Cấm đậu ôtô nhiều tuyến đường ở PN
Đề xuất giao dịch bất động sản phải thông qua sàn - Ảnh: Q.Lan 

Tăng giờ cất, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, thêm 4.500 - 5.000 vé máy bay mỗi ngày

Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng thêm 26 slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè 2023 để các hãng có thể cung ứng thêm 4.500 - 5.000 vé máy bay mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi máy bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm việc niêm yết; công bố công khai giá bán theo quy định trên các kênh phân phối; có chế tài đối với các đại lý không thực hiện đúng quy định về giá vé nội địa.

Cục Hàng không cũng yêu cầu tăng cường kiểm soát công tác bán vé của hãng, đảm bảo triển khai bán vé theo đúng mức giá kê khai, không vượt giá trần quy định.

Điểm tin sáng 7/4: Giao dịch BĐS phải thông qua sàn | Cấm đậu ôtô nhiều tuyến đường ở PN 3
Tăng giờ cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội sẽ tổ chức Festival hoa Mê Linh vào tháng 11 hằng năm

Sau lần đầu tổ chức thành công khi thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan năm 2022, Hà Nội sẽ tổ chức Festival hoa và sản phẩm OCOP tại huyện Mê Linh vào tháng 11 hằng năm.

Huyện Mê Linh có gần 8.100ha đất sản xuất nông nghiệp với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao. Nghề trồng hoa ở Mê Linh hình thành cách đây hơn 20 năm, đặc biệt nghề trồng hoa hồng hiện mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho người dân nơi đây cũng như tạo dựng thương hiệu hoa hồng Mê Linh cho thủ đô Hà Nội

Hiện huyện Mê Linh đã phát triển được 75 sản phẩm OCOP (24 sản phẩm đạt 4 sao, 51 sản phẩm đạt 3 sao). Dự kiến năm 2023, huyện xây dựng được thêm 30 sản phẩm từ 3 sao trở lên.

Nhà sản xuất muốn tham gia điều tra vụ trực thăng rơi ở vịnh Hạ Long

Nhà sản xuất máy bay Bell Helicopter và Ủy ban An toàn vận tải Canada vừa gửi thư đến Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hỗ trợ, cử đại diện tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn.

Căn cứ vào các quy định của Việt Nam và thế giới, Cục Hàng không Việt Nam phân loại "đây là tai nạn mức cao, có thiệt hại máy bay và người". Cục kiến nghị Chính phủ điều tra nguyên nhân tai nạn, có sự tham gia của các bộ ngành liên quan, quốc gia thiết kế, quốc gia chế tạo, nhà sản xuất tàu bay và động cơ.

Đến rạng sáng 7/4, 4/5 nạn nhân đã được tìm thấy. Xác máy bay và thiết bị Vision 1000 có chức năng ghi lại hình ảnh trong buồng lái cũng đã được trục vớt.

Giải cứu bé trai mắc kẹt ở hố tum tầng 20 chung cư

Tối 6/4, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã giải cứu một bé trai mắc kẹt ở hố tum tầng 20 tòa chung cư trên địa bàn.

Nhận tin báo có người đang gặp nguy hiểm trên tầng cao tòa chung cư N03 Nguyễn Công Trứ, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và xác định nạn nhân là cháu bé khoảng 10 tuổi.

Sau khi trấn tĩnh, ổn định tinh thần cho cháu bé, lực lượng chức năng liền tiếp cận, thả dây cứu nạn và giữ được nạn nhân, đưa vào nơi an toàn. Cháu bé sau đó được chăm sóc, ổn định sức khỏe và đã bàn giao cho gia đình.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.